HomeBrand Move !!Amazon รับคนเพิ่ม 100,000 ตำแหน่ง หลังอเมริกันชนแห่ตุนสินค้าจนออเดอร์ทะลัก

Amazon รับคนเพิ่ม 100,000 ตำแหน่ง หลังอเมริกันชนแห่ตุนสินค้าจนออเดอร์ทะลัก

แชร์ :

ไม่ใช่มีแต่ยาคูลท์ที่รับสมัครพนักงานเพิ่ม เพราะในสหรัฐอเมริกา พี่ใหญ่ในวงการอีคอมเมิร์ซอย่าง Amazon ก็ออกมาประกาศช่วยเหลือคนไม่มีงานทำกันแล้ว โดยพุ่งเป้าไปที่พนักงานเสิร์ฟอาหารซึ่งเป็นกลุ่มที่ต้องตกงานเพราะร้านอาหารปิดตัว ให้มาลองเสิร์ฟ “สินค้า” ถึงหน้าบ้านลูกค้ากันแทนนั่นเอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดย Jeff Bezos ซีอีโอ Amazon ได้ออกมาประกาศว่าบริษัทมีแผนจะจ้างงานเพิ่มอีก 100,000 ตำแหน่ง และจะเพิ่มค่าแรงให้กับพนักงานรายชั่วโมงด้วย ส่วนเหตุผลที่ทำให้ Amazon ต้องประกาศรับสมัครงาน 100,000 ตำแหน่งเป็นเพราะประชาชนชาวอเมริกันเกิดความวิตกกังวลในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ซึ่งนำไปสู่การกักตุนอาหาร และสินค้าอุปโภคบริโภคกันเป็นจำนวนมาก ทำให้มีออเดอร์เข้ามาในระบบเป็นจำนวนมหาศาลจนพนักงานที่มีอยู่เดิมไม่สามารถรับมือได้อีกต่อไป

“ในเวลาที่ Amazon ต้องการคนเพิ่มอยู่นี้ก็พอดีกับที่ร้านอาหารและบาร์ต่าง ๆ ต้องปิดตัวและเลิกจ้างพนักงาน ซึ่งเราหวังว่า พนักงานที่ถูกเลิกจ้างเหล่านั้นจะมาทำงานกับเรา จนกว่าธุรกิจที่พวกเขาทำอยู่จะฟื้นตัวกลับมาใหม่” Jeff Bezos กล่าว

นอกจากนี้ เขายังบอกด้วยว่า บริษัทมีมาตรฐานด้านการดูแลสุขภาพเตรียมเอาไว้ให้พนักงานแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมคู่มือด้าน Social Distancing เอาไว้ หรือการสั่งซื้อหน้ากากอนามัยหลายล้านชิ้นให้พนักงานได้ใช้ (แต่ก็อธิบายด้วยว่า สินค้าอาจได้มาช้าหน่อย เนื่องจากตอนนี้หน้ากากอนามัยขาดแคลนกันทั่วโลก)

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานว่าพบเคสพนักงานในคลังสินค้าของ Amazon ในนิวยอร์ก ติดเชื้อไวรัส Covid-19 ซึ่งสื่ออย่าง The Atlantic ได้อ้างอิงคำให้สัมภาษณ์ของเพื่อนร่วมงานในคลังสินค้าดังกล่าวว่า ทางบริษัทไม่ได้ยุติการทำงานทันทีที่พบว่ามีผู้ป่วย แต่ยังให้พนักงานคนอื่น ๆ ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนจบชั่วโมงการทำงานในคืนนั้น ๆ

อย่างไรก็ดี ทาง Amazon ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวแล้วว่าไม่เป็นความจริง

Source

Source


แชร์ :

You may also like