HomeSponsoredหมดห่วงผมพัง Rejoice จับอินไซต์สาวเดินทาง แจกเซ็ทแชมพูพรีเมี่ยมบน Airasia

หมดห่วงผมพัง Rejoice จับอินไซต์สาวเดินทาง แจกเซ็ทแชมพูพรีเมี่ยมบน Airasia

แชร์ :

การทำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) โดยเฉพาะกับสาวๆ นอกจากการบ้านหลักของทีมงานจะต้องหา insight ของ customer pain points เพื่อการออกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์แล้ว การเลือกช่วงเวลาที่จะเข้าครองใจกลุ่มลูกค้า และสร้างความประทับใจเป็นสิ่งที่นักการตลาดต้องทำการบ้านหนักหน่วงเช่นกัน เพราะนอกจากตัวโพรดักส์จะต้องตอบโจทย์ด้าน Functional ในส่วนของการเติมเต็ม Emotional ของสาวๆ ก็เป็นสิ่งที่สินค้าสำหรับคุณผู้หญิงขาดไม่ได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ที่เรากล่าวไป เราได้พบกิจกรรมทางการตลาดล่าสุดของผลิตภัณฑ์ของรีจอยส์!

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

รีจอยส์ เปิดตัวกิฟท์เซ็ทพกพาพร้อมแชมพูสูตรน้ำหอมพรีเมี่ยมส่งท้ายปลายปี ในแคมเปญ “Exclusive Travel Gift Set by Rejoice Perfume Collection” ผ่านช่องทางคือ “บนเครื่องบิน” …..ใช่แล้ว คุณฟังไม่ผิด!….. ด้วยคอนเซ็ปต์ ส่งมอบความสุขผ่านแชมพูน้ำหอมระดับพรีเมี่ยมให้กับผู้โดยสารทุกคนทั้งลำ โดยมุ่งเน้น 10 เส้นทางการบินทั่วประเทศไทยในช่วงเทศกาลแห่งความสุขในช่วงสิ้นปี ความน่าสนใจของแคมเปญนี้คือ การจัดเซอร์ไพรส์ให้กับผู้โดยสารที่เดินทางด้วยสายการบินแอร์เอเชีย บินในประเทศระหว่างวันที่ 27-29 ธันวาคม 2562 ด้วยการมอบชุด Rejoice Exclusive Travel Gift Set ให้แก่สาวๆ ที่กำลังจะออกเดินทางท่องเที่ยวแบบไม่ทันได้ตั้งตัว และแน่ล่ะนอกจากจะสร้างความประทับใจ เสียงฮือฮา บวกรอยยิ้มให้ทั้งลำแล้ว รีจอยส์ยังเหมือนไปแตะโดน insight หนึ่งที่สาวๆ หลายคนบนเครื่องบินเพิ่งนึกขึ้นได้ นั่นคือ เธอไม่ได้พกแชมพูขึ้นเครื่องบิน แต่เอาเข้าจริงๆ เธอก็ไม่ถูกใจแชมพูในโรงแรม

 

“ฉันชอบท่องเที่ยว แต่ฉันก็ห่วงผมแห้งเสีย ไม่หอมสดชื่น”

Customer pain point ที่รีจอยส์ต้องแก้โจทย์

ในช่วงการวางแผนแคมเปญ  ออกมาเป็น Exclusive Travel Gift Set  ของรีจอยส์ เพื่อผมนุ่มลื่นสลวย และกลิ่นหอมยาวนาน  รีจอยส์ได้ทำการสำรวจกลุ่มเป้าหมายที่เป็นสาวรุ่นใหม่ ชอบออกเดินทางท่องเที่ยว แล้วพบว่า สาวไทยส่วนใหญ่ที่ท่องเที่ยวภายในประเทศช่วงเทศกาลมักจะไม่ได้นำแชมพูติดตัวไปด้วยเมื่อขึ้นเครื่องบิน ทำให้กลุ่มคนเหล่านั้นมักจะได้รับประสบการณ์ที่ไม่พึงพอใจเกี่ยวกับคุณภาพของการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมตามโรงแรมหรือที่พักต่างๆ และนั่นจึงเป็นที่มาเมื่อรีจอยส์เห็น Customer pain point และไม่รอช้าที่จะเข้าไปนั่งในใจสาวๆ เพื่อตอบโจทย์เกี่ยวกับปัญหาของการดูแลเส้นผมระหว่างการเดินทาง

Rejoice X AirAsia จาก Customer insight สู่ Customer Experience

รีจอยส์ตัดสินใจมาพาร์ทเนอร์กับสายการบินแอร์เอเชียที่เป็นสายการบินยอดนิยมในหมู่ของวัยรุ่นหรือคนยุคใหม่ที่กำลังเดินทางไปท่องเที่ยวภายในประเทศในช่วงเทศกาลสำคัญ และถือว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของทางแบรนด์ โดยรีจอยส์ได้ทำเซอร์ไพรส์ผู้โดยสารบนเครื่องด้วยการมอบ Rejoice Exclusive Travel Gift Set ไปให้ใช้ตลอดการเดินทาง ซึ่งกิจกรรมที่เกิดขึ้นสร้างสีสัน รอยยิ้ม และบรรยากาศดีๆ นับเป็นการจับจังหวะที่ใช่ของรีจอยส์ที่เลือกช่วงเวลาส่งท้ายปีเก่า ที่หลายคนมีจิตใจเบิกบาน ผ่อนคลาย และพร้อมสนุกไปกับทุกสิ่งที่เข้ามา จึงเป็นการใช้ Emotional Marketing ได้ถูกที่ ถูกเวลา เกิดเป็นกระแส Viral ตามมาชั่วข้ามคืน เรียกว่านอกจากสาวๆ จะได้พกพาผมหอมยาวนานจากแชมพูน้ำหอมพรีเมี่ยมไปตลอดช่วงเวลาพิเศษอย่างเช่นปีใหม่แล้ว รีจอยส์ยังได้เข้าไปอยู่ในความทรงจำและประสบการณ์ที่ดี (Customer Experience) สามารถ Recall กลับมาได้ตลอดเวลาเมื่อได้ยินหรือเห็นผลิตภัณฑ์อีกด้วย!

“Exclusive Travel Gift Set by Rejoice Perfume Collection” 

ไซส์ทดลองที่มาในเวลาที่ใช่ สู่การครองใจลูกค้าตลอดไป

เราอาจจะปฏิเสธไม่ได้ว่าเหล่าผลิตภัณฑ์แชมพูยาสระผมในท้องตลาด มีการออกสินค้าไซส์เล็กมาให้เหมาะแก่การพกพาขึ้นเครื่องบิน แต่ถึงกระนั้นการบินในประเทศ หรือการเดินทางในช่วงเวลาสั้นๆ ผู้หญิงส่วนใหญ่มักละเลยผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมไป อาจด้วยเพราะความเคยชินที่รู้ว่าตามโรงแรม/ที่พักจะมีให้ แต่เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ของโรงแรมก็กลับพบปัญหา ผมแห้งไร้น้ำหนัก ชี้ฟู ฯลฯ การจัดทำชุด Rejoice Exclusive Travel Gift Set ให้กับผลิตภัณฑ์ตัวล่าสุดของรีจอยส์ สูตรน้ำหอมพรีเมี่ยม ที่มีความพิเศษที่คงกลิ่นหอมยาวนาน ให้กลิ่นที่ซับซ้อนคล้ายน้ำหอมเคาท์เตอร์แบรนด์ โดยในชุดกิ๊ฟเซ็ตบรรจุ 2 สูตร คือ สีชมพู สูตร Perfume Smooth บำรุงให้ผมนุ่มสลวย และมีกลิ่นหอมด้วยน้ำหอมจากดอกพีโอนี่ และ สีฟ้า สูตร Perfume Fresh ผมนุ่มสลวยให้ความสดชื่นด้วยน้ำหอมกลิ่นดอกลิลลี่  จึงเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ทดลองผลิตภัณฑ์ในช่วงเวลาที่เหมาะสม การออกแบบแพคเกจที่น่าใช้ พกพาสะดวก โดยที่ฟังก์ชั่นการใช้งานเช่นให้ผมนุ่มลื่นสลวย เรื่องความหอมยาวนานก็ครบถ้วน จึงเป็นการสร้างความมั่นใจและความรู้สึกที่ดี ส่งต่อสู่การใช้ซ้ำ และมี Product Loyalty ในอนาคต

ทั้งหมดคือการทำเล็กที่ได้ผลใหญ่ ที่แบรนด์เริ่มเรียนรู้ว่าผู้บริโภคทุกคนสามารถเป็น influencer ได้ด้วยตัวเอง การเข้าไปสัมผัสและสร้าง Customer Experience ด้วยการใช้ช่องทางที่ใช่ เวลาที่เหมาะสม อารมณ์ที่ได้ จึงถือเป็นจังหวะทองของรีจอยส์อย่างแท้จริง

#RejoicePerfumeCollection

#RejoiceHNY2020

#RejoiceThailand

[Advertorial]

แชร์ :

You may also like