HomeCreativityBBC ครีเอทบิลบอร์ดโปรโมตคอนเทนต์ Dracula ต้องมืดแล้วเท่านั้น ท่านเคานต์ถึงจะปรากฏตัว

BBC ครีเอทบิลบอร์ดโปรโมตคอนเทนต์ Dracula ต้องมืดแล้วเท่านั้น ท่านเคานต์ถึงจะปรากฏตัว

แชร์ :

คอนเทนต์ซีรี่ส์ตอนนี้แข่งกันหนักหน่วงเหลือเกิน เพราะผู้บริโภคมีตัวเลือกแพล็ตฟอร์มสตรีมมิ่ง รวมทั้งเคเบิ้ลมากมาย เพื่อที่จะโปรโมตซี่รีส์เรื่องใหม่ Dracula  ทางช่อง BBC ก็เลยต้องสร้างกิมมิคพิเศษในงานโฆษณา ป้ายบิลบอร์ดสุดครีเอทีฟ ที่ดูตอนกลางวันก็เหมือนว่าจะมีแค่แท่งไม้แหลมๆ ปักอยู่บนป้ายที่มีก้อปปี้บอกรายละเอียดของละครเรื่องนี้ แต่พอแสงเริ่มมืดเท่านั้นแหละ…ท่านเคานต์แดรกคิวล่า ก็ปรากฏตัวขึ้นทันที

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ป้ายโฆษณาดังกล่าวมีอยู่ 2 โลเคชั่น ตั้งอยู่ที่ลอนดอนและเบอร์มิงแฮม อาศัยแสง-เงา ซึ่งฉายผ่านลิ่มไม้ ซึ่งนอกจากจะตอกบนหัวใจท่านเคานต์ฯ แล้วยังเป็นแหล่งกำเนิดเงาให้แผดออกมาเป็นรูปของผีดิบดูดเลือด

ซีรี่ส์เรื่องแดรกคิวล่าเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยายเวอร์ชั่น Bram Stoker โดยผู้สร้าง Mark Gatiss และ Steven Moffat ซึ่งเป็นทีมงานเบื้องหลังเรื่องดัง Sherlock

Olly Harnett หัวหน้าทีมครีเอทีฟของ BBC Creative เผยถึงแนวคิดของงานนี้ว่า “แคมเปญของเราพยายามจะทำให้ผู้ชมรู้สึกถึงความสดใหม่และสิ่งที่เกิดความคาดหวังนอกเหนือจากแวมไพร์เวอร์ชั่นคลาสสิก”

“จากผู้สร้าง Sherlock ซี่รี่ส์เรื่อง Dracula เวอร์ชั่นนี้จะมีทั้งความตลกแบบดาร์คๆ และมีความรู้สึกเหมือนกับร็อคสตาร์ เราต้องการให้แคมเปญการตลาดของเราสะท้อนแนวคิดของ Steven และ Mark ที่จะทำให้คาร์แร็คเตอร์คลาสสิคนี้กลายเป็นงานที่สดใหม่ ดังนั้นแต่ละองค์ประกอบที่ออกมาต้องเซอร์ไพร์ส และตรงกับแคมเปญ ‘Bloody Legend’ ที่สอดค้ลองกับ Trailer ของซี่รี่ส์”


แชร์ :

You may also like