HomeDigitalHUAWEI ดัน 3 โมบายแบงก์กิ้งไทย เสริมอีโคซิสเต็ม HMS 

HUAWEI ดัน 3 โมบายแบงก์กิ้งไทย เสริมอีโคซิสเต็ม HMS 

แชร์ :

หลังจาก HUAWEI เดินหน้าพัฒนาอีโคซิสเต็มของตัวเอง HMS หรือ HUAWEI Mobile Services ผ่านแอปพลิเคชั่นและบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น HUAWEI App Gallery, Mobile Cloud และอื่นๆ เพื่อให้ผู้ใช้ สามารถใช้งานคุณสมบัติต่างๆ บนดีไวซ์ได้ราบรื่นมากขึ้น ล่าสุดได้เสริม บริการด้านการเงินจากหลากหลายธนาคารชั้นนำของไทย ไม่ว่าจะเป็น K PLUS ของธนาคารกสิกรไทย ME by TMB ของธนาคารทหารไทย และ SCB EASY จากธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อให้บริการบน HUAWEI App Gallery เรียบร้อยแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นับตั้งแต่ HUAWEI App Gallery เปิดให้ใช้งานทั่วโลกเมื่อเดือนเมษายน 2018 ที่ผ่านมา ปัจจุบันมียอดผู้ใช้งานกว่า 390 ล้านคนใน 170 ประเทศทั่วโลก โดยในระยะะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา พบว่า มียอดดาวน์โหลดรวม 1.8 แสนล้านครั้ง ซึ่งผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นบน HUAWEI App Gallery ได้หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น แอปสำหรับช็อปปิ้ง การเดินทางท่องเที่ยว การถ่ายภาพ การติดต่อสื่อสาร วิดีโอเกม รวมถึงแอปพลิเคชั่นด้านการเงิน

สำหรับผู้ใช้งานในประเทศไทยแอปฯ K PLUS ของธนาคารกสิกรไทย ME by TMB ของธนาคารทหารไทย ถือเป็น Mobile Banking Application แรกๆ ที่เข้ามาอยู่บนอีโคซิสเต็ม HMS ก่อนที่ SCB EASY จากธนาคารไทยพาณิชย์ จะเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกและให้บริการด้านการเงินกับผู้ใช้ HUAWEI ด้วยเช่นกัน

นอกจากบริการด้านแอปพลิเคชั่นตามที่ได้กล่าวมาแล้วนั้น HUAWEI App Gallery ยังมีคุณสมบัติที่น่าสนใจ คือ การโรมมิ่ง ที่เมื่อผู้ใช้เดินทางไปต่างประเทศ HUAWEI App Gallery จะนำเสนอแอปพลิเคชั่นที่เป็นที่นิยมในประเทศนั้นๆ ให้กับผู้ใช้ 

โดยระบบจะเปรียบเทียบจากตำแหน่งปัจจุบันของผู้ใช้และประเทศที่ผู้ใช้ระบุให้เป็นประเทศหลักสำหรับการใช้งาน เพื่ออำนวยความสะดวกขณะอยู่ในต่างประเทศมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีแท็บ Gift Center ที่ผู้ใช้สามารถรับรางวัลพิเศษ จากโปรโมชั่นและชุดของขวัญพิเศษ ที่ใช้ได้ทั้งแบบออนไลน์และแบบออฟไลน์ อีกทั้งยังรองรับการใช้คูปองสำหรับการซื้อแอปพลิเคชัน รหัสส่วนลด และแต้มหัวเว่ยพอยต์อีกด้วย

อย่างไรก็ดี นับจาก HUAWEI ได้วางจำหน่ายสมาร์ทโฟน HUAWEI Mate 30 Series ซึ่งมียอดขายมากกว่า 7 ล้านเครื่องภายในระยะเวลา 2 เดือน ส่งผลให้อีโคซิสเต็ม HMS เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และพร้อมที่จะมอบประสบการณ์ Seamlessly Connected Smart Living ที่มีผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง โดยหลังจากนี้จะมีการนำเสนอคอนเทนต์ใหม่ๆ บน HMS มากยิ่งขึ้น เพื่อรักษาการเติบโตอย่างต่อเนื่อง 


แชร์ :

You may also like