HomeADMicrosoft ปล่อยโฆษณาสุดน่ารัก หรือคริสต์มาสนี้ต้องมี “เครื่องแปลภาษาเรนเดียร์”

Microsoft ปล่อยโฆษณาสุดน่ารัก หรือคริสต์มาสนี้ต้องมี “เครื่องแปลภาษาเรนเดียร์”

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ถ้าเราเข้าใจภาษาเรนเดียร์ บางทีเราอาจจะได้รู้อินไซต์ของซานตาคลอสในฤดูร้อนก็ได้ และไม่แน่ว่า Microsoft ก็อาจคิดเหมือนกัน จึงได้ส่งโฆษณาตัวใหม่สำหรับเทศกาลคริสมาสต์ความยาว 1 นาที ที่หยิบเอาความอบอุ่นสไตล์ครอบครัว บรรยากาศของหิมะโปรยปราย และสัญลักษณ์ของคริสมาสต์มาเป็นตัวเล่าเรื่องเพื่อนำเสนอเครื่องมือแปลภาษาของทางค่าย ที่รู้จักในนาม Microsoft Translator เสียเลย

โดยโฆษณาดังกล่าวมาในชื่อ Holiday Magic: Lucy&the Reindeer เป็นโฆษณาที่เล่าเรื่องโดยเด็กหญิงวัยหกขวบที่ชื่อ Lucy ที่ได้เห็นแม่ของเธอประชุมทางไกลโดยใช้แลปท็อป Surface และมี Microsoft Translator ช่วยให้การสนทนากับเพื่อนร่วมชาวญี่ปุ่นเป็นไปอย่างราบรื่น

หลังจากนั้นไม่นาน กวางเรนเดียร์สองตัวก็ปรากฏตัวขึ้นที่สนามหญ้าหน้าบ้านของเธอ ทำให้สาวน้อยคิดอะไรบางอย่างได้ เธอคว้าแล็ปท็อปแล้ววิ่งออกไปที่สนามเพื่อพูดคุยกับกวางเรนเดียร์

“คุณเข้าใจหนูไหม” เสียงที่แปลจากเรนเดียร์พูดกับลูซี่ว่า “ใช่” ทำให้เธอเริ่มระดมยิงคำถามไปที่เรนเดียร์ด้วยลิสต์คำถามตั้งแต่วิธีที่พวกมันบิน ไปจนถึงสิ่งที่ซานต้าทำในช่วงฤดูร้อน

ภาพรวมโฆษณาทำออกมาได้น่ารักน่าชัง ก่อนจะปิดท้ายด้วยการบอกว่า Microsoft Translator ยังไม่รองรับการแปลภาษากวางเรนเดียร์นะจ๊ะ โดยปัจจุบัน Microsoft Translator ทำงานผ่านคลาวด์ และสามารถแปลได้ประมาณ 60 ภาษา

https://www.youtube.com/watch?v=nnmy7IPE08I

ส่วนจะเข้าไปใช้ได้อย่างไร สามารถตามไปได้ในช่องทางนี้เลย

Source


แชร์ :

You may also like