HomeBrand Move !!รวยต่อไม่รอแล้วนะ Kylie Jenner ขายหุ้น Kylie Cosmetics ให้ Coty คาดรับเงินเหนาะ ๆ 600 ล้านเหรียญสหรัฐ

รวยต่อไม่รอแล้วนะ Kylie Jenner ขายหุ้น Kylie Cosmetics ให้ Coty คาดรับเงินเหนาะ ๆ 600 ล้านเหรียญสหรัฐ

แชร์ :

รวยแซงหน้าพี่น้องไปไกลแล้ว สำหรับเศรษฐีนีพันล้าน Kylie Jenner ที่ตัดสินใจขายหุ้น 51% ของแบรนด์ Kylie Cosmetics และ Kylie Skin ให้กับบริษัทเครื่องสำอางยักษ์ใหญ่ Coty โดยแหล่งข่าวใกล้ชิดเผยว่า เธอสามารถทำเงินจากการขายหุ้นครั้งนี้ได้ถึง 600 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 18,120 ล้านบาทเลยทีเดียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดย Kylie อ้างว่าการขายหุ้นครั้งนี้จะทำให้แบรนด์เครื่องสำอางอายุ 4 ปีที่เธอสร้างขึ้นสามารถประสบความสำเร็จในระดับโลกได้ และเธอกับทีมงานจะยังคงทำงานร่วมกับแบรนด์ในด้านการวางกลยุทธ์ต่อไปชนิดที่ว่าไม่ทิ้งกันกลางทางแน่นอน

หลายคนอาจทราบดีว่า Kylie Cosmetics คือแบรนด์เครื่องสำอางที่มีจุดเริ่มต้นจากลิปสติก ก่อนจะขยายไลน์การผลิตไปสู่เมคอัพ และสกินแคร์ต่าง ๆ ภายใต้การดูแลของ Kylie Jenner ซึ่งทำให้เธอกลายเป็นเศรษฐีพันล้านที่มีอายุน้อยที่สุด (22 ปี) ของสหรัฐอเมริกาในเวลาต่อมา (แซงหน้า Mark Zuckerberg ที่เคยเป็นมหาเศรษฐีพันล้านจากการก่อตั้ง Facebook ในวัย 23 ปี)

เฉพาะยอดขายของ Kylie Cosmetics ในปี 2018 เพียงปีเดียว ก็ทำรายได้ชนิดที่หลายแบรนด์ต้องอิจฉา โดยรายงานจากฟอร์บส์อ้างว่า Kylie Cosmetics สามารถขายได้ถึง 360 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 10,872 ล้านบาท

ไม่เพียงเท่านั้น เธอยังเป็นผู้มีอิทธิพลบนโลกโซเชียลอย่างมาก เห็นได้จากก่อนหน้านี้ที่เธอมักจะจับมือกับแบรนด์เครื่องสำอางต่าง ๆ ในการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เสมอ หรือแค่เธอออกมาทวีตว่า เธอไม่เล่น Snapchat แล้ว (เหตุเกิดเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมาที่ Snapchat มีการปรับโฉมอินเทอร์เฟสใหม่) ก็มีผลทำให้มูลค่าหุ้นของ Snapchat ร่วงไปถึง 1.3 พันล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว

สำหรับดีลที่เกิดขึ้นนี้ คาดว่าจะดำเนินการจนแล้วเสร็จภายในปี 2020

ปัจจุบัน Kylie Jenner ถูกจัดลำดับให้เป็นมหาเศรษฐีพันล้านเพียงคนเดียวในครอบครัว โดยข้อมูลจาก elle.com ระบุว่า Kim Kardashian ผู้เป็นพี่สาวตามมาห่าง ๆ ด้วยทรัพย์สิน 350 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนพี่น้องคนอื่น ๆ เช่น Kourtney Kardashian ปัจจุบันมีทรัพย์สิน 45 ล้านเหรียญสหรัฐ Khloé Kardashian 50 ล้านเหรียญสหรัฐ และ Kendall Jenner ก็มีทรัพย์สิน 40 ล้านเหรียญสหรัฐ โดย Kim Kardashian เคยกล่าวเอาไว้ว่า พวกเธอพี่น้องมักจะแชร์เคล็ดลับการทำธุรกิจ และให้คำปรึกษากันและกันในครอบครัวเสมอ

อย่างไรก็ดี ดีลระดับ 600 ล้านเหรียญสหรัฐครั้งนี้ก็มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า ไม่มีพี่น้องคนใดเลยออกมาแสดงความยินดีกับ Kylie Jenner ผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยมีเพียง Kim Kardashian คนเดียวที่ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าภูมิใจในตัวน้องสาว

“เราไม่คิดว่าพี่น้องจะต้องแข่งกัน และทุกคนก็ภูมิใจในตัวน้องสาวเป็นอย่างมากที่สามารถทำธุรกิจจนประสบความสำเร็จ และสามารถขายหุ้นบางส่วนออกไปได้ในมูลค่าระดับนี้”

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like