HomeDesignรักษ์โลกด้วย มุ้งมิ้งด้วย! KitKat เปลี่ยนแพ็กเกจจิ้งจากพลาสติก เป็นกระดาษใช้พับ Origami ต่อได้

รักษ์โลกด้วย มุ้งมิ้งด้วย! KitKat เปลี่ยนแพ็กเกจจิ้งจากพลาสติก เป็นกระดาษใช้พับ Origami ต่อได้

แชร์ :

KitKat(คิทแคท) แบรนด์ช็อกโกแลตในเครือเนสท์เล่ โชว์ไอเดียเก๋นอกจากนำเอาบรรจุภัณฑ์มาใช้ประโยชน์ได้แต่แล้ว ยังน่ารักและส่งมอบความรู้สึกดีๆ ได้อีกด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยเปลี่ยนห่อคิทแคทจากเดิมที่ใช้พลาสติก เป็นกระดาษซึ่งนอกเหนือกจากจะช่วยลดการใช้พลาสติก ตามที่เนสท์เล่ตั้งเป้าเอาไว้ว่าอยากจะลดการใช้พลาสติกลง 380 ตันต่อปี และภายในปี 2025 100% ของ แพ็กเกจจิ้งที่บริษัทใช้จะต้อง รีไซเคิลหรือสามารถใช้ซ้ำได้

และเพื่อก้าวแรก เนสท์เล่ได้เริ่มใช้วัสดุรีไซเคิลมาห่อลูกอมแล้ว และที่ญี่ปุ่น ภายในเดือนกันยายนนี้ แบรนด์ KitKat ก็จะเปลี่ยนจากพลาสติกมาเป็นกระดาษ นอกจากการปรับตัวแล้ว ก็ยังสร้างกิมมิคเล็กๆ โดยทำให้ห่อกระดาษเหล่านี้เป็นวัสดุสำหรับศิลปะการพับกระดาษหรือที่เรียกว่า Origami สำหรับหน้าตาของบรรจุภัณฑ์แบบใหม่นี้ก็จะมีรูปนกกระดาษเป็นสัญลักษณ์สำคัญที่ทำให้รู้ว่า เมื่อเอร็ดอร่อยกับช็อกโกแลตข้างในแล้ว ก็ยังนำเอาห่อกระดาษเหล่านี้ไป ส่งมอบความรู้สึกดีต่อได้อีก งานนี้นอกเหนือจากได้ภาพลักษณ์ด้านสิ่งแวดล้อม, เป็นลูกเล่นที่ชวนให้ผู้บริโภคอยากซื้อสินค้ามากขึ้นแล้ว ยังสะท้อน Brand Identity ของคิทแคทที่เคยทำมาตลอด เช่น แคมเปญที่ดีไซน์ให้ห่อช็อกโกแลตกลายเป็นพื้นที่เขียนความรู้สึกส่งหากัน ที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้ว

 

 

 


แชร์ :

You may also like