เบียร์ Corona ส่งแพ็กเกจจิ้งรักษ์โลก ไม่ต้องการถุงพลาสติก ก็ยังซื้อเบียร์ได้เยอะเหมือนเดิม

นับว่าเป็นการใช้ดีไซน์เข้ามาช่วยให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปเลยทีเดียว จากเดิมที่การซื้อเบียร์จำนวนเยอะๆ ต้องใส่ถุงพลาสติก หรืออย่างน้องต้องซื้อแพ็กแบบ 4 กระป๋อง / 6 กระป๋องเพื่อให้มีแพ็กเกจจิ้งเป็นหูหิ้วออกมาให้จับ แต่ต่อไปนี้ Corona คิดค้นกระป๋องแบบใหม่ที่ตัวกระป๋องเองกลายเป็นที่จับให้ลูกค้าถือเบียร์ปริมาณมากๆ ได้เอง โดยที่ไม่ต้องอาศัยสิ่งอื่นเข้ามาช่วย

แคมเปญนี้เป็นผลงานของ Leo Burnett Mexico ทริคอยู่ที่การดีไซน์ให้พื้นที่ด้านบนของกระป๋องเป็นสกรูที่มีพื้นที่พอจะขันเชื่อมต่อกับส่วนท้ายของตัวกระป๋องเบียร์กระป๋องอื่น ทำให้กลายเป็นเหมือนขบวนรถไฟที่เชื่อมต่อกันเรื่อยๆ โดยทางแบรนด์แนะนำว่า ควรถือต่อกันไม่เกิน 6 กระป๋อง

 

“ในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม พวกเราพยายามจะช่วยลดการใช้พลาสติกมานานแล้ว แต่ปัญหาก็คือถ้าไม่ใช่พลาสติก ก็ต้องไปให้วัสดุอื่นเข้ามาแทนที่อยู่ดี” Carlos Ranero รองประธานฝ่ายการตลาดของ AB-InBev ผู้ผลิตเบียร์ Corona แสดงถึงความตั้งใจของแบรนด์

นอกจากนี้เขายังบอกว่าทางบริษัทเปิดกว้างให้ผู้ประกอบการรายอื่นๆ เดินตามรอยพิมพ์เขียวนี้ และช่วยกันพัฒนาแนวคิดนี้ต่อไป

ผลงานน่ารักๆ แบบนี้นอกจากจะช่วยสร้างภาพลักษณ์ดีๆ ให้กับแบรนด์แล้ว เชื่อว่าน่าจะกลายเป็นชาเล้นจ์ย่อมๆ ให้ผู้บริโภคแข่งกันต่อกระป๋องเบียร์ให้ยิ่งยาวไปเรื่อยๆ ได้เลยละ