HomeBrand Move !!Apple ซื้อสตาร์ทอัพ “Drive.ai” เสริมทีมพัฒนารถไร้คนขับ

Apple ซื้อสตาร์ทอัพ “Drive.ai” เสริมทีมพัฒนารถไร้คนขับ

แชร์ :

ยังสนใจวงการรถอัจฉริยะไร้คนขับอยู่เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ Apple ควักเงินซื้อสตาร์ทอัพ Drive.ai มาเป็นของตัวเองเสียเลย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังจากที่เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา Apple เคยปรับโครงสร้างองค์กรด้วยการลดพนักงานในโปรเจ็คยานยนต์อัจฉริยะ “Titan” ลงกว่า 200 คนจนแฟน ๆ ใจแป้ว มาวันนี้สาวก Apple น่าจะยิ้มได้อีกครั้งกับข่าวการซื้อกิจการ Drive.ai สตาร์ทอัพด้านรถไร้คนขับ เพราะเท่ากับเป็นหลักประกันว่า ทีมงานด้านรถอัตโนมัติจาก Drive.ai จะเข้ามาเป็นขุนพลให้กับ Apple นอกเหนือจากทีมงานที่มีอยู่เดิมอย่างแน่นอนแล้ว

อย่างไรก็ดี ไม่มีการยืนยันว่า Apple จ่ายไปทั้งสิ้นเท่าไรกับการซื้อกิจการ Drive.ai ครั้งนี้ โดยมีเพียงข้อมูลจาก Pitchbook ที่ระบุว่ามูลค่าล่าสุดของ Drive.ai นั้นอยู่ที่ 200 ล้านเหรียญสหรัฐ

ด้านเว็บไซต์ข่าวอย่าง Axios รายงานว่า การซื้อของ Apple ครั้งนี้คือการได้มาทั้งตัววิศวกร รถยนต์ และทรัพย์สินอื่น ๆ ของบริษัทกันเลยทีเดียว

ส่วนผลงานที่ผ่านมาของ Drive.ai นั้นก็มีให้ผ่านตาแล้วเช่นกัน กับการจับมือกับเมือง Arlington ของรัฐเท็กซัส เปิดให้บริการรถชัตเติลบัสที่สามารถขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเอง

โดยถึงตอนนี้ รถ Lexus SUV ของ Apple ก็ยังวิ่งทดสอบระบบการขับขี่อัตโนมัติอยู่บนถนนในแคลิฟอร์เนีย (มีคนขับนั่งอยู่หลังพวงมาลัยเพื่อควบคุมการทำงาน) ราว 45 คัน ซึ่งถือเป็นจำนวนรถที่มากเป็นอันดับสองรองจาก General Motors กันเลยทีเดียว

Source

Source


แชร์ :

You may also like