HomeDesignคนรักเมีย! Mark Zuckerberg ประดิษฐ์ Sleep Box อุปกรณ์ที่ช่วยให้ภรรยานอนหลับนานขึ้น

คนรักเมีย! Mark Zuckerberg ประดิษฐ์ Sleep Box อุปกรณ์ที่ช่วยให้ภรรยานอนหลับนานขึ้น

แชร์ :

การเป็นพ่อแม่เป็นเรื่องยาก เรื่องนี้แม้แต่ Mark Zuckerberg ก็ยังเข้าใจ โดยเฉพาะในเรื่องเวลานอนที่คนเป็นแม่มักจะไม่ได้นอนหลับยาวนานตลอดคืนเหมือนสมัยยังไม่มีลูก เพราะพวกเธอมักจะต้องตื่นมาดูเวลาเสมอว่าถึงเวลาให้นม หรือต้องปลุกลูกมาฉี่หรือยัง ส่วนครอบครัวที่ลูกโตขึ้นมาหน่อย พ่อแม่ก็ยังต้องรับหน้าที่ปลุกลูกไปโรงเรียนอยู่ดี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้แม้แต่ครอบครัวของผู้ก่อตั้ง Facebook ก็หนีไม่พ้น โดย Mark Zuckerberg บอกว่า ตัวช่วยของภรรยาเขาก็คือโทรศัพท์มือถือ โดยเธอมักตื่นขึ้นมากลางดึกแล้วเปิดโทรศัพท์ดูว่าตอนนั้นเป็นเวลากี่โมงแล้ว แต่ปัญหาที่ตามมาก็คือ เมื่อเธอรู้เวลา หลายครั้งที่เธอไม่สามารถกลับไปนอนหลับได้อีก เพราะกังวลว่าเดี๋ยวจะตื่นไม่ทัน

นั่นจึงเป็นที่มาของ Sleep Box กล่องไม้ที่ Mark Zuckerberg ผลิตเองและมอบเป็นของขวัญให้ภรรยา โดยกล่องนี้จะเรืองแสงออกมาตอนเช้าระหว่าง 6.00 – 7.00 น. เพื่อให้ภรรยาของเขารู้สึกตัว และปลุกลูก ๆ โดยที่ไม่ต้องพึ่งโทรศัพท์มือถือเป็นผู้ช่วยเหมือนที่ผ่านมา

“การเป็นแม่เป็นงานที่เหนื่อยมาก และตั้งแต่ที่เรามีลูก พริสซิลล่าก็ไม่ค่อยมีเวลานอนหลับมากนัก เธอมักจะตื่นและดูเวลาที่โทรศัพท์เสมอ ๆ ว่าถึงเวลาที่ต้องปลุกลูกแล้วหรือยัง ซึ่งบางทีเมื่อตื่นขึ้นมาแล้ว มันยากที่เธอจะกลับไปหลับได้อีก” Mark Zuckerberg โพสต์เหตุผลของการพัฒนากล่องดังกล่าวไว้ใน Instagram

ข้อดีของอุปกรณ์ดังกล่าวคือ หากภรรยาของเขาตื่นขึ้นมากลางดึก แล้วพบว่ากล่องยังไม่เรืองแสง เธอก็จะรู้ว่ายังไม่ถึงเวลาต้องตื่น แล้วเธอก็จะกลับไปนอนต่อได้ง่ายกว่าการที่รู้เวลาจากหน้าจอสมาร์ทโฟนแล้วนั่นเอง

“มันทำงานได้ดีกว่าที่คาด และตอนนี้เธอสามารถนอนหลับได้นานขึ้น” Mark Zuckerberg กล่าว พร้อมยอมรับว่าหลังจากเพื่อน ๆ ของเขาทราบก็มีเพื่อน ๆ จำนวนหนึ่งเลยบอกว่าอยากได้กล่องแบบนี้บ้าง

ไม่แน่ว่านี่อาจเป็นอุปกรณ์ใหม่จาก Facebook สำหรับช่วยคนนอนหลับยากในอนาคตก็ได้ค่ะ

Source


แชร์ :

You may also like