IQ SPORT ทุ่มงบรีแบรนด์ใหม่ ลุยเต็มสูบชิงตลาดรองเท้า Sneaker

หลายปีมานี้ “รองเท้าผ้าใบ” หรือ Sneaker ไม่ได้เป็นแค่รองเท้าที่ใช้สวมใส่เพื่อออกกำลังกายอีกต่อไป แต่กลายเป็นรองเท้า “แฟชั่น” ที่ผู้บริโภคทุกเพศทุกวัยใส่กันในชีวิตประจำวันไปโดยปริยาย จนทำให้กลายเป็นหมวด (Category) ที่ใหญ่สุดในประเทศไทย

อีกปัจจัยที่ทำให้รองเท้า Sneaker บูมสุดๆไปเลย เพราะแบรนด์ใหญ่ระดับโลกลุกขึ้นมาทำการตลาดกันอย่างคึกคัก ส่วนในไทย ศิลปินตัวแม่ ตลอดจน Influencer สวมใส่ Sneaker กันเป็นว่าเล่น อวดแฟชั่นประชันรองเท้ากันแบบไม่ยอมกัน รวมถึงเทรนด์การดูแลสุขภาพ การออกกำลังกาย ทั้งเทรนด์ Cross Fit การวิ่งมาราธอน หรือ วิ่งเทรลต่างๆ ทำให้รองเท้า Sneaker ตอบโจทย์การสวมใส่ครบเครื่องจริงๆ

นาทีนี้ Sneaker จึงเป็นรองเท้าทางเลือกที่ทำให้ผู้บริโภคพร้อมใจควักเงินซื้อรองเท้าเพิ่ม เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การแต่งกาย เรียกว่ามีคู่เดียวไม่พอ ต้องมีเพิ่มสักคู่สองคู่เพื่อ Mix&Match การแต่งกาย Everyday look

จะปล่อยให้แบรนด์โลกทำตลาดคงไม่ได้ แบรนด์ไทยที่มองเห็น “โอกาส”(Oportunity) ทางการตลาดจึงรัวหมัดแลก “IQ SPORT” Sneaker สัญชาติไทยที่อยู่ภายใต้แบรนด์หลัก (Umbrella brand) อย่าง IQ Shoes ซึ่งทำรายได้สัดส่วนสูงสุดถึง 80%

โดย IQ SPORT มีจุดแข็ง(Strength) หลายประการ เช่น สินค้ามีนวัตกรรมโดดเด่นคือ “แผ่นรอง” ภายใต้แบรนด์ “IQ CURVE” เพิ่มความสบาย ความกระชับ ความคล่องตัว รองรับการเคลื่อนไหวของเท้าได้ดียิ่งขึ้น และเทคโนโลยี “360 Comfort Move” ที่คิดค้นมา เพื่อทำให้รองเท้าใส่สบายพร้อมลุย 360 องศา สินค้ามีความหลากหลายกว่าหลาย 100 รายการ(SKU) จับกลุ่มเป้าหมายทั้งชายและหญิงอายุ 18-60 ปี ด้าน “ราคาเอื้อมถึง” เพราะสตาร์ทตั้งแต่ 600 บาท จนถึงระดับ 2,000 บาท จึงพร้อมผลักดันสินค้าตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในเชิงรุก

เมื่อตลาดรองเท้า Sneaker มีขนาดใหญ่ จะเดินกลยุทธ์ธรรมดาทั่วไปไม่ได้ แต่ต้องปรับตัวให้อินเทรนด์กับตลาด IQ Sport เริ่มจากการ Rebranding ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้มีความทันสมัยมากขึ้น รับกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน แล้วดึงนักแสดงอย่าง “หลุยส์ สก๊อต” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของแบรนด์

คงไม่ต้องสงสัยทำไมแบรนด์จึงเลือก “หลุยส์” เพราะหากติดตามนักแสดงหนุ่มคนนี้ จะเห็นไลฟ์สไตล์ชื่นชอบการออกกำลังกายมากๆ และทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือ Outdoor สารพัด เช่น การเดินป่า(Hiking) ขี่มอเตอร์ไซต์ วิ่ง และการเข้ายิม (Gym) เป็นต้น ดังนั้น “หลุยส์” จึงสามารถตอบโจทย์ในการ Represent คนรุ่นใหม่ ที่เลือกรองเท้าเพื่อตอบสนองกิจกรรมในแต่ละวัน และมีความพิถีพิถันด้านคุณภาพอย่างมาก

“หลุยส์” เป็นพรีเซ็นเตอร์อย่างเดียวไม่พอ แต่ขอมาพร้อมกับการ Collaboration จึงเกิดโปรเจคต์คลอดรองเท้ารุ่นพิเศษ IQ Sport X Louis ซึ่งหนุ่มหลุยส์มาร่วมออกแบบรองเท้าทั้งสีสันและรูปแบบรองเท้าที่ตอบโจทย์ Active Lifestyle ที่แตกต่างกันในแต่ละวัน โดยยังคงคอนเซ็ปต์แบรนด์ไว้คือ “บูสความสบาย…ทุกการเคลื่อนไหว” หรือ PASSION FOR COMFORT TO SUPPORT EVERY MOVE สวมใส่สบายแล้วยังต้องเสริมศักยภาพในการทำกิจกรรมต่างๆด้วย

การใช้พรีเซ็นเตอร์ครั้งนี้ถือเป็นอาวุธการตลาดที่จะช่วยเพิ่มพลังแบรนด์ และการสื่อสารการตลาดแบรนด์ยังมี Key Message “รองเท้า IQ พร้อมลุย…กับ หลุยส์ สก๊อต” เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นด้วย

ส่วนการวางตลาดรุ่น IQ Sport X Louis นี้ก็ไม่นานเกินรอ เพราะกลางปี 2562 จะพร้อมวางจำหน่ายให้ผู้บริโภคเป็นเจ้าของแน่นอน โดยช่องทางจำหน่ายรองเท้า IQ SPORT ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ(บางสาขา) ได้แก่ Robinson, Supersport, The Mall, Central, และร้าน FBT  รวมถึงช่องทางออนไลน์

เทรนด์ Sneaker มาแรงขนาดนี้ ผนวกกับ IQ Sport เดินหน้าอย่างเต็มที่ เพื่อขยายส่วนแบ่งตลาด Sneaker ไทย ทั้งเข้าใจสรีระและรูปเท้าของคนไทยเป็นอย่างดี จึงสามารถพัฒนาโปรดักท์ที่เหมาะสมกับคนไทยได้อย่างแท้จริง และเวลานี้แบรนด์พร้อมลุย! เต็มสูบ