HomeCreativityเล่นตัวเองเจ็บน้อยกว่า! KFC ลิสต์รายชื่อร้านไก่นักก้อปและแซวแรง ผ่านแคมเปญ “From AFC to ZFC”

เล่นตัวเองเจ็บน้อยกว่า! KFC ลิสต์รายชื่อร้านไก่นักก้อปและแซวแรง ผ่านแคมเปญ “From AFC to ZFC”

แชร์ :

ความสำเร็จของ KFC นำมาซึ่งการย้อมไก่ขายของผู้ลอกเลียนแบบมากมายหลากหลายที่จะก๊อป ดังนั้นโฆษณาล่าสุดของมันแบรนด์เตือนให้ลูกค้าทราบว่ามีเพียงที่เดียวที่จะเพลิดเพลินกับไก่ชั้นยอดแบบ Colonel’s finger-lickin’ good อร่อยจนต้องเลียนิ้ว 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ฟาสต์ฟู้ดเชนชื่อดังรายนี้ร่วมมือกับครีเอทีฟเอเจนซี่ Mother London เพื่อสร้างแคมเปญที่เราจะเห็นผู้บุกเบิกไก่ทอดชื่อดังของโลก Colonel Sanders บนถนนในสหราชอาณาจักร ชื่อแคมเปญว่า “From AFC to ZFC”

โดยใช้หนังโฆษณาชื่อว่า Chicken Town เรื่องผ่านผู้พันที่นั่งบนรถที่ขับไปตามถนนบริเวณใกล้เคียง ผ่านร้านรวงมากมาย และจำนวนมากเป็นร้านขายไก่ทอดที่มีแสงนีออนสว่างปรากฏบนชื่อที่คับคล้ายคับคลา เช่น ‘QFC’ ไปจนถึง ‘Houston Fried Chicken’ ที่เกิดเพราะความนิยมของ KFC จนทำให้มีร้านรวงมากมายที่ตั้งชื่อคล้ายๆ KFC 

หลังจากที่ได้รังสรรค์ไก่ ‘สูตรดั้งเดิม’ ด้วยมือตนเอง เขาก็ขับรถออกไปและเตือนผู้ชมว่าไก่ที่ดีที่สุดมีเฉพาะที่เคเอฟซีเท่านั้น และของเลียนแบบ ไม่มีวันจะมีรสชาติที่เหมือนของจริงได้

 Mother London กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการคิดงานนี้ว่า “From AFC to ZFC สร้างขึ้นมาบนข้อเท็จจริงที่ว่ามีแบรนด์ที่เลียนแบบ KFC เต็มไปหมด และโชคดีสำหรับผู้เลียนแบบเหล่านั้นที่เคเอฟซีเชื่อว่าการเลียนแบบเป็นคำเยินยออย่างจริงใจมากกว่าการขโมยทรัพย์สินทางปัญญาอย่างจริงจัง”

“และแน่นอนว่าไก่ทอด KFC ก็มีให้กินที่ KFC เท่านั้น

นอกเหนือจากภาพยนตร์โฆษณาแล้วยังมีป้าย OHM อีกหลายรูปแบบที่นำเอาชื่อร้านหลายๆ ร้านมาเรียงกัน เพื่อบอกว่าถึงแม้จะมีร้านไก่ทอดมากมาย แต่ตัวจริงก็ต้อง KFC ตามก้อปปี้ที่บอกว่า Guys, We’re flattered KFC (พวกเราต่างก็ยกย่อง KFC)

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM

 


แชร์ :

You may also like