HomeDigitalเกิดอะไรในบริษัทเทคโนโลยี เมื่อ Facebook ขอล่มตาม Google

เกิดอะไรในบริษัทเทคโนโลยี เมื่อ Facebook ขอล่มตาม Google

แชร์ :

ดูเหมือนจะเป็นวิกฤติของบริษัทเทคโนโลยีต่อเนื่องกันไปเลย เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าของเมื่อวานกับเหตุการณ์ที่ Gmail กับ Google Drive ล่มทั่วโลก ส่งผลให้ผู้ใช้งานไม่สามารถอัปโหลดไฟล์ขึ้นสู่ระบบได้ ก่อนที่ตกดึกเมื่อประมาณ 01.00 น.ของวันนี้ ปรากฏการณ์แอปฯล่มจะลามต่อเนื่องมาถึง Facebook และบริษัทในเครือที่เข้าใช้งานไม่ได้แล้วเช่นกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยสื่อต่างชาติอย่าง Independent รายงานว่า Facebook รับทราบปัญหาแล้ว แต่ไม่มีการระบุรายละเอียดเพิ่มเติมว่าเกิดจากอะไร นอกจากนี้ยังพบว่า ทีมของ Facebook ได้หันไปใช้สื่อโซเชียลมีเดียร่วมรุ่นอย่าง Twitter ในการชี้แจงกับผู้ใช้งานแทนด้วยว่าจะรีบแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

นอกจาก Facebook แล้ว แอปพลิเคชันในเครือของ Facebook อย่าง Instagram – WhatsApp – Messenger ก็มีรายงานว่าเข้าใช้งานไม่ได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งปัญหาหลัก ๆ ก็คือในส่วนของหน้าจอแอปพลิเคชันนั้น จะล็อกอินเข้าใช้งานไม่ได้ และผู้ใช้งานอาจได้พบข้อความแจ้งจาก Facebook ที่แตกต่างกัน เช่น บางส่วนได้รับข้อความว่า เป็นการบำรุงรักษาระบบ แต่บางส่วนก็ได้รับข้อความแจ้งว่าเซิร์ฟเวอร์มีปัญหา

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่าผู้ใช้ Facebook บางส่วนยังเข้าใช้งานได้ปรากฏออกมาเช่นกัน แต่ผู้ใช้เหล่านั้นจะไม่สามารถอัปโหลดภาพหรืออัปเดทสถานะได้

พื้นที่ที่ประสบปัญหาการเข้าใช้งาน Facebook

ส่วนสถานการณ์ของ Gmail และ Google Drive นั้นพบว่าแก้ปัญหาได้เมื่อช่วงเวลา 13.13 น. ของเมื่อวาน และปัจจุบันสามารถให้บริการได้แล้วตามปกติ

ส่วน Twitter งานนี้ต้องบอกว่ายิ้มกว้างกว่าใครเลยทีเดียว เพราะชาวโซเชียลหนีไปซบอกกันเพียบ แต่จริงๆ แล้วเหตุการณ์แบบนี้ นอกจากจะทำให้เราได้เห็นการบ่นจากผู้ใช้งานบนหน้าฟีดแล้ว ในอีกมุมหนึ่งก็ถือเป็นความท้าทายดีเหมือนกัน ที่ผู้ใช้งานจะได้มองหาวิธีการทำงานใหม่ ๆ เตรียมไว้เป็นทางออกที่ 2 – 3 และอาจทำให้เราลดการพึ่งพา Facebook – Google ในอนาคตลงได้ด้วย

Source

Source

 

 

 


แชร์ :

You may also like