HomeCreativityKFC ม็อคอัพแรง! เปลี่ยนอนุสาวรีย์ Sir Stamford Raffles ผู้ก่อตั้งเมืองสิงคโปร์ ให้กลายเป็นอนุสาวรีย์ “ผู้พันแซนเดอร์”

KFC ม็อคอัพแรง! เปลี่ยนอนุสาวรีย์ Sir Stamford Raffles ผู้ก่อตั้งเมืองสิงคโปร์ ให้กลายเป็นอนุสาวรีย์ “ผู้พันแซนเดอร์”

แชร์ :

จู่ๆ นักท่องเที่ยวและชาวสิงคโปร์ก็เซอร์ไพร์สแรง! เมื่ออนุสาวรีย์ Sir Stamford Raffles ผู้ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งใน “บิดาแห่งเมืองสิงโปร์” ก็ถูกยกออกแล้วกลายเป็นอนุสาวรีย์ “ผู้พันแซนเดอร์” แทน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แคมเปญนี้เป็นไอเดียของ Ogilvy Singapore ที่เล่นกับช่วงเวลาครบรอบ 200 ปีที่ Sir Stamford Raffles เหยียบอยู่บนพื้นแผ่นดินสิงคโปร์ โดยม็อคอัพดาราตลกไปแอ็คชั่นเป็นรูปปั้นที่มีชีวิตแทนที่อนุสาวรีย์ของ Sir Stamford Raffles

ไม่ใช่แค่นั้นแต่ที่ฐานของอนุสาวรีย์ซึ่งปกติจะต้องเขียนชื่อและประวัติของอนุสาวรีย์ ก็เปลี่ยนเป็นชื่อของ Colonel Harland David Sanders รวมทั้งนักแสดงจะต้องเล่นกับผู้ชมด้วยการเคลื่อนไหว และสร้างเซอร์ไพร์สให้สนุกสนาน

Juliana Lim, senior marketing director, KFC Singapore กล่าวว่า “เราทำแบรนด์ให้เป็นที่รักด้วยการเล่นสนุกและแชร์บทสนทนาไปยังผู้บริโภค เราเล็งเห็นว่าช่วงเวลาที่คนสิงคโปร์กำลังเฉลิมฉลองบิดาผู้ก่อตั้งเมืองเป็นช่วงเวลาที่รเาจะพูดถึงบิดาผู้ก่อตั้งแบรนด์เราเช่นกัน โดยนำเอาเอกลักษณ์สำคัญของ KFC มาบิดและใส่สปิริตของความขี้เล่นลงไป”

ผลปรากฏว่าก็เป็นไปตามที่คาด เมื่อผู้พบเห็นต่างก็หยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูปกันอย่างถ้วนหน้า สร้างบทสนทนาให้แบรนด์สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กับคอมมูนิตี้

Source


แชร์ :

You may also like