HomeStartupรถเมล์แดนภารตะสุดไฮเทค ชูโมเดล On Demand พ่วงขายอาหาร – ขนมปังเพิ่มรายได้

รถเมล์แดนภารตะสุดไฮเทค ชูโมเดล On Demand พ่วงขายอาหาร – ขนมปังเพิ่มรายได้

แชร์ :

Shuttl สตาร์ทอัพรถเมล์อินเดียสุดไฮเทค พัฒนาตัวเองสู่การเป็นรถเมล์ On Demand จองที่นั่งได้ผ่านแอปพลิเคชัน กำหนดจุดขึ้นลงได้ด้วยตัวเอง แถมจ่ายเงินผ่านโทรศัพท์มือถือโดยใช้คำสั่งเสียง ล่าสุด ตั้งเป้าขยายสู่ธุรกิจอาหาร ด้วยการสร้าง “ครัว On Cloud” ขายอาหารตามออเดอร์ พร้อมดึงสินค้าอุปโภคบริโภคมาขายบนรถเมล์เพิ่มรายได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ใครทำรถเมล์แล้วขาดทุนมาอ่านโดยพลัน กับแผนเจาะตลาดที่ไม่เหมือนใครของ Shuttl สตาร์ทอัพด้านบริการคมนาคมขนส่งที่อายุเพียง 2 ปี แต่ได้รับเงินลงทุนจาก Tech Company อย่าง Amazon และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงคาดการณ์ว่าธุรกิจของตัวเองว่าจะถึงจุดคุ้มทุนแล้วในเร็ว ๆ นี้

ภายในแอปพลิเคชันสามารถเลือกเส้นทาง จองเวลาขึ้นรถ และมอนิเตอร์ว่ารถเมลอยู่ตรงจุดใดแล้ว

โดยปัจจุบันพื้นที่ให้บริการหลักของ Shuttl อยู่ในเมืองเดลี (ครอบคลุมพื้นที่ทั้งกรุงนิวเดลี และเมืองเดลีเก่า) ประเทศอินเดีย  ซึ่งความไฮเทคของรถเมล Shuttl ก็คือ ชาวเมืองในเดลีสามารถจองที่นั่งรถได้แบบ On Demand และสามารถกำหนดจุดขึ้น – ลง ได้ด้วยตัวเอง ไม่เพียงเท่านั้น Shuttl ยังหารายได้เพิ่มจากการขายอาหารด้วย

Amit Singh ผู้ร่วมก่อตั้ง Shuttl เผยว่าในช่วงเริ่มต้น Shuttl มีรถให้บริการเพียง 50 คัน แต่ก็มีการขยายธุรกิจตลอดเวลา รวมถึการขายอาหารบนรถเมล์มีผลตอบรับที่ดี เพราะ 90% ของผู้ใช้บริการมีการซื้ออาหารบนรถมารับประทานในระหว่างเดินทาง

บริการของ Shuttl

ปัจจุบัน Shuttl มีรถออกวิ่งรับส่งผู้คนราว 60,000 เที่ยวต่อวัน และในบรรดาลูกค้าที่ใช้บริการของ Shuttl นั้น มีถึง 30% ที่ขึ้นรถมากกว่า 30 ครั้งใน 1 เดือน ขณะที่ค่าเฉลี่ยด้านการใช้งานนั้นอยู่ที่คนละ 22 ครั้งต่อเดือน

สำหรับในปี 2019 นี้ บริษัทมีแผนจะขยายบริการออกไปยังเมืองใหญ่อื่น ๆ เช่น มุมไบ กัลกัตตา ไฮเดอราบัด และปูเน รวมถึงจะขยายจำนวนรถเป็น 1,200 คัน และขยายขนาดของรถให้ใหญ่ขึ้นด้วย ส่วนไลน์สินค้าก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน เพราะทางผู้ให้บริการมีแผนจะนำขนมปัง เนย นม ไข่ และโยเกิร์ต ขึ้นมาวางจำหน่ายบนรถบัสในอนาคตอันใกล้นี้

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like