HomeSponsored3 คนดัง พิมฐา-โอ๊ต-ต้นหอม ผนึก “หัวเว่ย” ร่วมประกาศศักดา P20 Series ใช้จริง-ดีจริง-ชอบจริง

3 คนดัง พิมฐา-โอ๊ต-ต้นหอม ผนึก “หัวเว่ย” ร่วมประกาศศักดา P20 Series ใช้จริง-ดีจริง-ชอบจริง

แชร์ :

เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ยอดนิยมได้อย่างเต็มตัวแล้วสำหรับ Huawei ที่ใช้เวลาไม่ถึง 10 ปีในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเดินหน้าพิสูจน์ถึงประสิทธิภาพที่คุ้มเกินราคา โดยเฉพาะการแจ้งเกิดในตลาดระดับพรีเมียมด้วย Huawei P9 ที่สร้างปรากฏการณ์สั่นสะเทือนไปทั่วโลก เพราะถือเป็นครั้งแรกที่ Leica แบรนด์กล้องถ่ายภาพระดับไฮเอนด์ได้จับมือเป็นพันธมิตรในการพัฒนากล้องในสมาร์ทโฟน ซึ่งถือเป็นการเดินเกมที่ถูกจังหวะ โดยเฉพาะในยุคที่กล้องถ่ายรูปคือคุณสมบัติหลักที่ผู้บริโภคทั่วโลกต่างใช้ในการพิจารณาเลือกซื้อสมาร์ทโฟน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ตั้งเป้าก้าวสู่ผู้นำปี 2020

กรณีของ Huawei ถือเป็นการแสดงพลังของแบรนด์จีนที่สามารถดึงศักยภาพในด้านการวิจัยและพัฒนา ช่องทางการจัดจำหน่าย ควบคู่ไปกับการรุกตลาดด้วยแนวคิดที่สร้างสรรค์ในตลอดช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ Huawei สามารถแซงหน้า Apple ขึ้นแท่นเป็นอันดับ 2 ในตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกไปแล้วเรียบร้อย ด้วยส่วนแบ่งตลาดที่ 15.4% หรือมียอดขายทั่วโลกราว 54.2 ล้านเครื่อง ไล่บี้เจ้าตลาดอย่าง Samsung เข้าไปทุกขณะ

สำหรับในประเทศไทยที่แม้ว่าตลาดสมาร์ทโฟนจะอยู่ในช่วงชะลอตัว โดยคาดว่าจะมียอดขายราว 1.2 ล้านเครื่อง และมีการเติบโตในด้านมูลค่าราว 1% เท่านั้น แต่ที่นี่ก็ยังถือเป็น Strategic Country ที่ทาง Huawei ยังคงให้ความสำคัญและเดินหน้ารุกตลาดในทุกเซ็กเมนต์อย่างต่อเนื่อง เพื่อการเดินหน้าสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำตลาดอันดับ 1 ให้ได้ภายในปี 2020

และเพื่อตอกย้ำถึงการเป็นจุดแข็งของแบรนด์ในการเป็น “สมาร์ทโฟนเพื่อการถ่ายภาพ” ล่าสุด Huawei ได้เดินหน้ารุกตลาดสมาร์ทโฟนระดับบนด้วยการเปิดตัว Huawei P20 และ Huawei P20 Pro สมาร์ทโฟนแฟลกชิปรุ่นใหม่ที่ยังคงจับมือเป็นพันธมิตรกับแบรนด์กล้องชั้นนำระดับโลกอย่าง Leica และได้รับการยอมรับว่าเป็นสมาร์ทโฟนเพื่อการถ่ายภาพที่ดีที่สุดจากมาตรฐาน DxOMark โดยเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ผ่านทาง Brand Shop กว่า 100 สาขาทั่วประเทศ ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย และช่องทางออนไลน์ อาทิ ลาซาด้า, Shopee และ jdcentral

ทั้งนี้ HUAWEI P20 Series ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีมากจากชาวไทย โดยสามารถทำสถิติยอดจองสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงพรีออเดอร์ (6-16 เมษายน 2018) ซึ่งมียอดจองเกินกว่าเป้าหมายที่คาดไว้ และสูงกว่า HUAWEI P10 Series กว่าเท่าตัว

ของดีที่คนต้องลองใช้ถึงรู้

ต้องยอมรับว่า แม้ Huawei จะเป็นแบรนด์ที่คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพพิจารณาเป็นตัวเลือกแรกๆ แต่แบรนด์คู่แข่งในตลาดเกือบทุกแบรนด์ก็ใช้คุณสมบัติเรื่องกล้องเป็นจุดขายไม่ต่างกัน ดังนั้นโจทย์สำคัญของ Huawei คือการพิสูจน์ให้ผู้บริโภคเห็นถึงประสิทธิภาพที่คุ้มค่าคุ้มราคา ดีไซน์ที่สวยหรู รวมไปถึงจุดเด่นในเรื่องกล้องที่ P20 Series มีความแตกต่างจากแบรนด์อื่นอย่างชัดเจน โดยมีชื่อชั้นของ Leica เป็นเครื่องการันตี ซึ่งทาง Huawei ก็เดินหน้าทำการตลาดอย่างหนักทั้งในสื่อออฟไลน์และออนไลน์

We use Huawei” คือแคมเปญสำคัญที่ Huawei เลือกใช้ในการสื่อสารกับผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยการนำเอา 3 ผู้ใช้ตัวจริงเสียงจริง ได้แก่ ต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ นักแสดงและดีเจฝีปากกล้า, โอ๊ต-ปราโมทย์ ปราทาน นักร้องและดีเจสายฮา และ พิมฐา-ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล เน็ตไอดอลที่ชื่นชอบการถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ มาร่วมทำหน้าที่ Real Influence เพื่อบอกเล่าถึงความประทับใจที่ทำให้พวกเขายอมเปิดใจและเลือก Huawei P20 Series เป็นสมาร์ทโฟนคู่ใจ โดยเฉพาะคุณสมบัติในเรื่องการถ่ายภาพ ที่ให้ภาพที่สวยงาม คมชัด และมีมิติแตกต่างจากสมาร์ทโฟนทั่วไป ซึ่งถือเป็นหมัดเด็ดพิชิตใจทั้ง 3 คน จนพวกเขาอยากชวนให้ทุกคนมาลองพิสูจน์ด้วยตัวเอง

https://youtu.be/9ighE5r_ymI

https://youtu.be/dx-dfckGw30

https://youtu.be/kwU-5gh62to

อย่างไรก็ตาม การใช้ Real Influencer Marketing ของ Huawei ไม่เพียงแต่จะช่วยสื่อสารถึงคุณสมบัติเด่นของ Huawei P20 Series ในด้านการถ่ายภาพให้ชัดเจนมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นการตอกย้ำและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคมั่นใจในคุณภาพของแบรนด์ Huawei ผ่านการบอกเล่าของ “คนใช้จริง” (real user) ซึ่งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคมอีกด้วย


แชร์ :

You may also like