HomeFeatured“แค่รักอย่างเดียวไม่พอ” โฆษณาสุดฮา คาถาเด็ดมัดใจ ของ SME ยุคนี้

“แค่รักอย่างเดียวไม่พอ” โฆษณาสุดฮา คาถาเด็ดมัดใจ ของ SME ยุคนี้

แชร์ :

การแข่งขันในธุรกิจธนาคารฯ ยังคงดุเดือดอย่างต่อเนื่อง แลกหมัดต่อหมัดกันไม่มีทีท่าว่าจะถอยสักค่าย  สำหรับธนาคารทหารไทย หรือ TMB  ก็ไม่น้อยหน้าปล่อยโฆษณาออนไลน์ตัวล่าสุด “รักคงยังไม่พอ” ที่กำลังถูกพูดถึงในวงกว้างทั้งรักดราม่า ตลก และสร้างสรรค์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในตอนนี้คลิปวิดีโอโฆษณาตัวนี้ มียอดผู้ชมทะลุไปกว่า 6.3 ล้านวิวแล้ว พร้อม ๆ กับที่มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมใต้วิดีโอคลิปชิ้นนี้เป็นจำนวนมาก รวมไปถึงเพจดังอย่าง DITP กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ก็ยังเข้ามาร่วมคอมเมนต์ด้วย

ความน่าสนใจของคลิปโฆษณาชุดนี้ ประการสำคัญ คือ การหยิบเรื่องใกล้ตัวของทุกคนอย่าง “ความรัก” มาเปรียบเทียบกับการทำ “ธุรกิจ” ออกแนวดราม่าแต่แฝงไปด้วยความเอนเตอร์เทนเบาๆ พร้อมกับนำเอาเพลงคลาสิกอย่าง รักคงยังไม่พอ (LOVE is not enough) มาทำใหม่สไตล์ของ TMB  เพื่อให้เจ้าของธุรกิจเห็นภาพและเข้าใจ Key Message ของแคมเปญได้ชัดเจนมากขึ้น

โฆษณาชุดนี้เดินเรื่องผ่าน ชายหญิง 2 คน ตัดพ้อผ่านบทสนทนาที่ดูขัดแย้งกับอารมณ์ของความเป็นคู่รัก ที่คนดูต้องใช้ความตั้งใจฟังอย่างมาก ทุกคำพูดเชือดเฉือนผ่านการแสดงที่ลื่นไหล ก่อนจะสิ้นสุดที่ฝ่ายหญิงเสนอข้อแนะนำ ด้วยประโยคว่า “การทำธุรกิจ แค่รักอย่างเดียวไม่พอ มันต้องต่อยอดด้วย” เพราะว่าการทำธุรกิจในยุคนี้ไม่ใช่มีแค่ “ทุน” หรือ “สินค้า” ก็ประสบความสำเร็จได้  แต่ต้องมีการต่อยอดพัฒนาสินค้าและบริการให้โดนใจผู้บริโภคอยู่อย่างสม่ำเสมอ

จากอินไซต์ที่กล่าวมานี้เองทำให้ TMB จึงชูจุดเด่นในแง่ MORE Benefits  ที่นอกจากจะให้บริการด้านสินเชื่อเหมือนธนาคารพาณิชย์ทั่วไปแล้วยังจะเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจช่วยต่อยอดธุรกิจให้ลูกค้าอีกด้วย ตัวอย่างเช่น แอปพลิเคชัน TMB BIZ TOUCH ที่ช่วยทำธุรกรรมผ่านมือถือได้โดยง่าย และรวมไปถึงไฮไลท์อย่าง TMB BIZ WOW โปรแกรมเปลี่ยนการทำธุรกรรมให้เป็นคะแนนเพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์ที่จะช่วยต่อยอดและเสริมศักยภาพของลูกค้าให้แข่งขันในสมรภูมิธุรกิจได้

หากย้อนไปดูแนวทางการทำตลาดลูกค้ากลุ่ม SME ของ TMB ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าสอดคล้องและต่อเนื่อง กับที่ TMB ออกมายกระดับประสบการณ์ 3 ด้านสำคัญของเอสเอ็มอี คือ MORE Benefits, MORE Time และ MORE Possibilities ภายใต้แคมเปญ Get MORE with TMB

TMB BIZ WOW นับว่าเป็นรีวอร์ดโปรแกรมตัวแรกที่ออกมาเพื่อ SME โดยเฉพาะ โดยการทำธุรกรรมทุกครั้งจะได้รับคะแนนสะสม (คะแนน WOW) เพื่อแลกสิทธิประโยชน์มากมาย

SME Marketing หลักสูตรความรู้เพื่อต่อยอดธุรกิจ เพิ่มประสิทธิภาพ เพิ่มกำไร เช่นการสร้างสินค้าอย่างไรให้โดนใจลูกค้า หรือการบริหารการลงทุนและภาษีเป็นต้น

SME Services ตัวช่วยเพื่อธุรกิจราบรื่น เช่นบริการช่องทางการเก็บสินค้าและการขนส่ง

SME Marketing การทำตลาดเพื่อการเติบโตแบบก้าวกระโดด เช่นการเพิ่มมูลค่าสินค้าด้วยบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสม หรือเป็นส่วนลดในการซื้อสื่อออนไลน์

SME Lifestyle ไลฟ์สไตล์เหนือระดับแบบเจ้าของธุรกิจ ทั้งการพักผ่อนและเดินทาง

SME ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.tmbbank.com/bizwow/  รวมถึงยังสามารถโหลด TMB BIZ TOUCH  แล้วสะสมแต้ม TMB BIZ WOW เพื่อแลกสิทธิประโยชน์เพื่อต่อยอดธุรกิจ SME ได้รอบด้านอีกด้วย

ทั้งหมดที่กล่าวมาถือเป็นการเดินเกมรุกของ TMB SME ที่ต้องการสร้างความแตกต่างไปจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินในรูปแบบการสื่อสารแบบเดิม ๆ ไปสู่โฆษณาออนไลน์แนวคิดใหม่ให้กับ SME


แชร์ :

You may also like