HomeBRAND HERITAGEForbes เผย Top 100 Celebrity รายชื่อคนดังรายได้สูงสุดปี 2018 จับตา Kylier Jenner ว่าที่เศรษฐีอายุน้อยที่สุดในโลก

Forbes เผย Top 100 Celebrity รายชื่อคนดังรายได้สูงสุดปี 2018 จับตา Kylier Jenner ว่าที่เศรษฐีอายุน้อยที่สุดในโลก

แชร์ :

เป็นประจำทุกปีที่นิตยสาร Forbes จะรวบรวมข้อมูลพร้อมเปิดเผยอันดับรายชื่อมหาเศรษฐีของโลก รวมทั้งบุคคลผู้มีชื่อเสียง โดยในปีนี้ Forbes ได้ประเมินรายได้ของ Celebrity ที่ทำรายได้สูงสุดเอาไว้ 100 ราย สำหรับอันดับ 1 ก็คือ Floyd Mayweather มีรายได้ก่อนหักภาษีถึง 285 ล้านดอลลาร์ ความร่ำรวยของเขานอกจากชื่อเสียงและรายได้ที่สะสมมาตลอดชีวิตบนผืนผ้าใบ แต่ที่ฮือฮาที่สุดก็ต้องยกให้การขึ้นชกกับ Conor McGregor นักมวยคนดังในเดือนสิงหาคม 2017 ซึ่งเป็นรายการชกที่มูลค่าสูงเกินกว่า 550 ล้านดอลลาร์ และ Mayweather เองก็ได้รับส่วนแบ่งสูงถึง 275 ล้านดอลลาร์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

George Clooney ที่มีรายได้ 239 ล้านดอลลาร์ ตามมาเป็นอันดับที่สอง ซึ่งรายได้เหล่านี้มาจากการที่บริษัทแอลกอฮอล์ยักษ์ใหญ่สัญชาติอังกฤษ Diago ได้ซื้อบริษัท Casamingos ที่ Clooney เป็นผู้ก่อตั้ง ทำให้เขาสามารถขึ้นมาอยู่บนสุดของตารางหากนับเฉพาะคนในแวดวงวิชาชีพนักแสดง ในขณะที่ Kylier Jenner มีรายได้ 166.5 ล้านดอลลาร์ ติดอยู่ในลิสต์ลำดับที่ 3 ซึ่งถือเป็นก้าวกระโดดจากตำแหน่งที่ 59 ในปี 2017 ตามมาติดๆ ด้วย Judge Judy Sheindlin ที่มีรายได้ 147 ล้านดอลลาร์ ในลำดับที่ 4 และลำดับที่ 5 คือ Dwayne Johnson หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อ The Rock มีรายได้ 124 ล้านดอลลาร์ โดยที่ The Rock มีรายได้เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าจากปีที่แล้วที่สามารถทำรายได้ได้ ล้านดอลลาร์ และรายได้ที่มาจากการแสดงถือเป็นส่วนใหญ่ของรายได้ที่ผ่านมาในรอบ 20 ปีที่ Forbes ได้ติดตามชีวิตคนดัง 100 คน 

นอกจากรายชื่อคนดังที่กล่าวมาแล้ว Highlight เด่นๆ ที่ Forbes ได้จากรายชื่อ Celebrity 100 ปี 2018 ก็เช่น 

  • รายได้ก่อนภาษีของนักแสดง 100 คนจาก Forbes ปีนี้รวมกันได้ 6.3 พันล้านดอลลาร์ในรอบเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 22% จากปีที่แล้ว และเป็นรายได้รวมมากเป็นอันดับที่ 3 ในรอบ 20 ปีที่ผ่านมา และใน 20 ปีที่ผ่านมามีนักร้องและนักแสดงที่ปรากฏชื่ออยู่ในลิสต์ถึง 700 คน และรวมรายได้มากถึง 80 พันล้านดอลลาร์ 
  • รายชื่อคนดังมาจาก 17 ประเทศมี สหรัฐฯ สหราชอาณาจักร บาร์เบโดส โปรตุเกส ไอร์แลนด์ บราซิล อาร์เจนตินา ออสเตรเลีย สวิสเซอร์แลนด์ แคนาดา จีน เม็กซิโก โคลอมเบีย เยอรมนี สเปน กรีซ และ อินเดีย
  • รายได้ต่ำสุดของคนดังในลิสต์ 100 คนคือ 35 ล้านดอลลาร์ และคนดังที่มีรายได้มากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ มีอยู่ 11 ราย มากกว่าตัวเลขของสองปีที่ผ่านมารวมกันซะอีก
  • Roger Waters ผู้ร่วมก่อตั้งวง Pink Floyd ซึ่งติดอยู่ในลำดับที่ 28 เข้ามาอยู่ในลิสต์รายชื่อนี้ครั้งแรก ร่วมกับ Imagine Dragon ลำดับที่ 89 และ Nas ลำดับที่ 98 รวมทั้งยังมีนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลจาก NFL ถึง 8 คน มีรายได้รวม 353.5 ล้านดอลลาร์ ก็ถือว่าเป็นรายชื่อใหม่ในรายชื่อเศรษฐีแต่เมื่อนับจากชื่อเสียงของเขาแล้วก็ไม่น่าแปลกใจเลย

และสำหรับบุคคลที่น่าจับตามองและเซอร์ไพร์สมากที่สุดต้องยกตำแหน่งนี้ให้กับ Kylie Jenner คุณแม่อายุ 20 ปี ดารานักแสดงเรียลลิตี้โชว์ และ เจ้าของแบรนด์เครื่องสำอาง Kylie Cosmetics อยู่ในลิสต์ลำดับที่ 3 ด้วยรายได้ 166.5 ล้านดอลลาร์ และภายในสิ้นปีนี้ อาจจะได้ตำแหน่งที่ Mark Zuckerberg และ Bill Gates เคยได้รับ นั่นคือเศรษฐีที่รวยได้ด้วยตัวเองอายุน้อยที่สุดในโลก และ Kris Jenner ที่เป็น ‘Momager’ หรือทั้งแม่และผู้จัดการส่วนตัวของ Kylie Jenner ติดสอยห้อยตามลูกสาวเข้ามาอยู่ในลิสต์รายชื่อ celebrity 100 นี้เป็นครั้งแรกด้วย นับว่าต้องจับตาเซเลบบริตี้ ที่พรั่งพร้อมด้วยสาวกในโลกออนไลน์ สาวๆ พร้อมจะซื้อลิปสติค รวมทั้งไลน์เครื่องสำอางของเธอ ไปจนถึงเสื้อผ้าที่ออกแบบร่วมกับพี่สาว 

Kylie Jenner คือ ต้นแบบของนักธุรกิจสาวยุคใหม่ที่แท้ทรู หลังจากแจ้งเกิดจากรายการเรียลริตี้โชว์ เธอก็มีหัวธุรกิจอยู่ตลอดเวลา ทั้งทำเสื้อผ้า ขายเครื่องสำอาง โดยอาศัยฐานแฟนๆ ในโซเชียลมีเดีย รวมทั้งแพลตฟอร์ม Shopify เพื่อขายออนไลน์ ในช่วงเริ่มต้นแบรนด์ของเธอมีพนักงานเพียง 7 คนเท่านั้น และก็มีเพียงแค่ 5 คนที่ทำงานเต็มเวลา ดังนั้น นอกจากธุรกิจและสินค้า ของเธอที่ดึงดูดแฟนๆ แล้ว ความสำเร็จของเธอก็สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่เช่นกัน จนหลายคนมองเธอว่าเป็น #BigGoals เลยทีเดียว และ Forbes ฉบับล่าสุดนี้ ก็นำเธอมาขึ้นปก 

 

 

Source


แชร์ :

You may also like