HomeBrand Move !!Binance ควักเงินลงทุน 6,546 ล้านบาท ดัน Forbes เข้าตลาดหุ้น

Binance ควักเงินลงทุน 6,546 ล้านบาท ดัน Forbes เข้าตลาดหุ้น

แชร์ :

 

binance forbes invest

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Binance แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตยักษ์ใหญ่ประกาศลงทุนในสื่ออายุร้อยปีอย่าง Forbes เป็นเงินถึง 200 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทย 6,546 ล้านบาท หวังนำความเชี่ยวชาญในคริปโตและ web 3.0 สู้ศึกโลกดิจิทัล

สำหรับเงินลงทุนดังกล่าวจะช่วยให้ Forbes เดินหน้าเข้าตลาดหุ้นด้วยวิธี SPAC (special purpose acquisition company) ได้ตามแผนที่วางไว้ นั่นคือภายในไตรมาส 1 ของปีนี้ (ดีลคาดว่าจะสิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2022) ซึ่งการลงทุนดังกล่าวจะทำให้ Binance กลายเป็นหนึ่งในสองผู้ถือหุ้นใหญ่ของ Forbes ด้วย และจะมีการส่งผู้บริหารของ Binance เข้าไปเป็นบอร์ดของ Forbes ถึงสองคนจาก 9 ที่นั่ง

ทั้งนี้ ดีลดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะ Forbes เคยบอกไว้เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาว่าต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลงสู่ยุคดิจิทัล (Digital Transition) เพื่อรองรับโลกในอนาคต โดย Binance สามารถให้การสนับสนุน Forbes ในด้านสินทรัพย์ดิจิทัล และการเข้าสู่ Web 3.0 ซึ่งเป็นโลกอินเทอร์เน็ตในยุคต่อไปที่มี Blockchain เป็นพื้นฐานสำคัญได้ อีกทั้งในโลกยุคดังกล่าว การใช้สกุลเงินดิจิทัลจะเกิดขึ้นอย่างกว้างขวางด้วยนั่นเอง

ที่ผ่านมา Forbes มีการพัฒนา และสร้างรายได้จากหลายช่องทาง โดยเฉพาะในยุคที่สามารถสร้างรายได้จากอีคอมเมิร์ซ การขายไลเซนต์ และการทำ Direct-to-Consumer ซึ่งจากการเปิดเผยของบริษัทระบุว่า พวกเขาสามารถนำคอนเทนต์ไปหาผู้คนได้มากถึง 150 ล้านคน

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like