HomeFeaturedหมัดเด็ด นีเวีย เมน แค่โฆษณายังไม่พอ ต่อยอดคอนเท้นต์ จับ 4 ชายไทย เชียร์บอลแบบแมนๆ เรียลๆ

หมัดเด็ด นีเวีย เมน แค่โฆษณายังไม่พอ ต่อยอดคอนเท้นต์ จับ 4 ชายไทย เชียร์บอลแบบแมนๆ เรียลๆ

แชร์ :

ยุคนี้นักการตลาดพูดเป็นเสียงเดียวกัน เกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีความซับซ้อนซ่อนเงื่อนยิ่งขึ้น การจะเข้าไปถึงหัวจิตหัวใจและความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเป็นเรื่องที่ยากแท้หยั่งถึงมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้การทำตลาดโดนใจผู้บริโภคและให้รู้สึกยังหลงใหลได้ปลื้มแบรนด์เป็นเรื่องที่หิน!

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่การตลาดไม่สิ้นไม้ตายเสียทีเดียวหรือออกกระบวนท่าผ่านการโฆษณาทางโทรทัศน์เท่านั้นเพราะปัจจุบันการสร้างประสบการณ์ (Experiential marketing) ให้กับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้สัมผัสและใกล้ชิดกับแบรนด์แบบถึงอกถึงใจเข้ามามีบทบาทมากขึ้นเพราะเป็นกลยุทธ์ที่ช่วยสร้างให้ผูกพันธ์กับแบรนด์ (Engagement) ได้อย่างมีพลัง

“นีเวีย เมน” แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าสำหรับชายไทย เบอร์ 1 สำหรับกลุ่มเป้าหมายหนุ่มๆ ที่ขึ้นชื่อการออกหมัดมวยการตลาดอย่างต่อเนื่อง ทุกช่องทาง ทุกแพลตฟอร์มสื่อออนไลน์ ออฟไลน์ และออนแอร์อย่างทีวี แต่กลยุทธ์การทำตลาดล่าสุด แบรนด์ได้เสริมแกร่งด้วยการลุยสร้างประสบการณ์ใหม่เพื่อตอบโจทย์“หนุ่มๆ” ที่ใส่ใจและดูแลผิวพรรณอยู่เสมอ แล้วยังเป็นคอ “กีฬาฟุตบอล” เข้าเส้น จึงจัดหนักจัดเต็มกับแคมเปญ “นีเวียเมน ชวนมันส์… ลุ้นเชียร์บอลถึงสเปน” นำผู้โชคดี 10 ชีวิต บินลัดฟ้าไปดูฟุตบอลแมทช์สุดท้ายในบ้านของราชันชุดขาว “เรอัล มาริด” VS “เซลตา บิโก”

การเยือนสโมสรฟุตบอลระดับโลก นอกจากกลุ่มเป้าหมายจะได้เห็นภาพของผู้นำตลาดอย่าง “นีเวีย เมน” ในฐานะผู้สนับสนุนหลักระดับโลก (Global Partnership) ผู้บริโภคยังได้รับประสบการณ์จริง (Authenticity) ที่แบรนด์จัดให้แบบ Exclusive ด้วย ซึ่งช่วยกระตุ้นให้เกิดผลบวกด้าน Emotional ของกลุ่มเป้าหมายที่มีต่อแบรนด์ดียิ่งขึ้น

จัดหนักแค่ดูบอลไม่พอ! เพื่อฉีกกลยุทธ์ให้ต่างและโดดเด่น จึงเป็น “ครั้งแรก” ของ “นีเวีย เมน”ที่ควง 4 หนุ่มตัวแทนชายไทย “กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา-บร๊ะเจ้าโจ๊ก กรภพ จันทร์เจริญ-ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์ -นน ชานน สันตินธรกุล” ที่มี “ไลฟ์สไตล์” แตกต่างกัน เป็นคนนำทัพร่วมสร้างประสบการณ์ความมันส์แบบจัดเต็ม! อีกขั้น เมื่อแก๊งหนุ่มกรรณ โจ๊ก ว่าน และนน พาไปสัมผัสชีวิตนักเตะทีมราชันชุดขาว ชมพิพิธภัณฑ์ และเจาะลึกถึงห้องเเต่งตัวนักเตะในสนามจริง พร้อมฝึกซ้อมฟาดเเข้งกับโค้ชทีมเยาวชน ตบท้ายความมันส์เฮลั่นเต็มที่เชียร์บอลมันส์ติดขอบสนาม

นี่เป็นการหยิบ Insight ของผู้ชายที่ถึงแม้จะสไตล์ต่างกันแต่มักชอบทำกิจกรรมต่างๆร่วมกับเพื่อนฝูงมากกว่าอยู่คนเดียว และแคมเปญนี้ได้นำ 4 หนุ่มมาตอกย้ำความแตกต่าง แต่ทุกคนสนิทกันดูแลกันเสมือนพี่น้องสะท้อนพฤติกรรมจริงของผู้ชายไทย

กิจกรรมทั้งหมดนอกจากจะตอกย้ำความเป็น Global Partnership ของ “นีเวีย เมน” ผลลัพธ์ของกลยุทธ์ Experiential Marketing  ยังช่วยปูทางให้กลุ่มเป้าหมายมีความจงรักภักดีต่อแบรนด์ (Loyalty) หรือเป็นแบรนด์ในดวงใจ (Brand Love) เพราะแบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผู้ชายไทยได้ง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อนจากการศึกษาพฤติกรรมของผู้ชายไทยอย่างลึกซึ้ง

#เฮลั่นมันส์ยกแก๊ง #นีเวียเมน #NIVEAMEN


แชร์ :

You may also like