HomeCannes Lions & Awardsประกาศผลสุดยอดโฆษณา Cannes Lions 2018 : Media , PR , Direct , Social , Creative Data

ประกาศผลสุดยอดโฆษณา Cannes Lions 2018 : Media , PR , Direct , Social , Creative Data

แชร์ :

Cannes Lions 2018 (คานส์ ไล้ออนส์) มหกรรมโฆษณาและความคิดสร้างสรรค์ของเหล่าคนโฆษณาและการตลาด ปีที่ 65 ณ เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส  BrandBuffet.in.th รายงานสดๆ จากเมืองคานส์  ประกาศผลประกวดงานโฆษณาในหมวด Media , Direct , PR , Social & Influencer , Creative data , Product design ,  Innovation

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Media

[Grand Prix] Tesco’s Food Love Stories , Tesco

เพื่อต้องการสื่อสารว่า Tesco ก็มี “อาหาร” ทั้งสดและมีคุณภาพมากๆ จึงใช้บรรดาคนที่ชื่นชอบการทำอาหารนำมาเล่าเรื่องความตั้งใจและใส่ใจการปรุงอาหารในแต่ละเมนู

เอเย่นซี่ MediaCom London , BBH London

 

Direct

[Grand Prix] Palau Pledge , Palau

เกาะหรือประเทศ Palau ในมหาสมุทรแปซิฟิกมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ส่งผลต่อทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อต้องการให้นักท่องเที่ยวตระหนักรู้ ต้องรักษาธรรมชาติเหล่านี้เอาไว้ ดังนั้นทางการจึงออกไอเดียแจ่มๆ ให้ผู้ที่เข้าเกาะนี้จะต้องลงชื่อในพาสปอร์ตยินยอมรับจะช่วยดูและรักษาเกาะ ณ จุดตรวจเข้าเมือง พาสปอร์ต จึงกลายเป็นตัวเตือนให้คนเหล่านั้นไม่ทำลายเกาะ

เอเย่นซี่ HOST/HAVAS Sydney

 

PR

[Grand Prix] TRASH ISLES เนื่องจากมีขยะจำนวนมหาศาลล่องลอยอยู่ในแทบแปซิฟิกเหนือ (จำนวนมากพอๆ กับสร้างประเทศฝรั่งเศสได้) มูลนิธิ Plastic Oceans Foundation และ LadBible จึงทำการยื่นใบสมัครต่อ UN ให้ “แพขยะ” เหล่านี้ให้เป็นประเทศใหม่ ทั้งนี้เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับมวลมนุษย์ว่ามันยังมี “แพขยะ” เหล่านี้อยู่ในท้องทะเลธรรมชาติ แคมเปญนี้มีผู้เข้าร่วมต้องการเป็นประชากรของประเทศ 220,000 คน รวมไปถึงกว่า 6 แสน Engagement ภายในแคมเปญยังมีการทำสื่อต่างๆที่ทำให้เหมือนกับเป็นประเทศจริงๆ เช่น แสตมป์ พาสปอร์ต ธนบัตร เป็นต้น

เอเย่นซี่ AMVBBDO, London

 

Social & Influencer

[Grand Prix] Nothing Beats a Londoner

เอเย่นซี่  W+K London

 

Creative Data

[Grand Prix] JFKUNSILENCED , The Time / News UR & Ireland

เอเย่นซี่ ROTHCO| Accenture Interactive , Dublin

 

Product Design

[Grand Prix] KINGO นวัตกรรมชุด Solar (สร้างกระแสไฟฟ้า) ระบบ Prepaid ราคาย่อมเยา เล็กกะทัดรัดสามารถใช้งานได้ทันที ไม่ยุ่งยาก

เอเย่นซี่ OGILVY COLOMBIA , KINGO ENERGY GUATEMALA

 

Innovation

[Grand Prix] MY LINE , Ministry of Communications & Technology ในประเทศโคลัมเบียยังมีหลายพื้นที่ไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตหรือสมาร์ทโฟนได้ จึงไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้เช่นกัน  My LINE เข้ามาช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้น ด้วยการแค่กดโทร 6000913 จากโทรศัพท์รุ่นไหนก็ได้ เพื่อสอบถามข้อมูลที่อยากรู้ไม่ต่างอะไรกับ Google

เอเย่นซี่ MULLENLOWE SSP3 , Bogota

 

 

สำหรับงานไทยที่ได้รับรางวัลในวันนี้ มีเพียงงานเดียว คือ Home is not a boxing ring จาก J. Walter Thompson Bangkok คว้ารางวัล Bronze ในหมวด Media  บ้านไม่ใช่เวทีมวย อย่าทำร้ายผู้หญิง

อัพเดทเรื่อง Cannes Lions 2018 สดๆได้ที่นี่
https://bit.ly/2K84OCx


แชร์ :

You may also like