HomeCreativitySir Martin Sorrell ประกาศชัด “ผมจะกลับมาเริ่มต้นอีกครั้ง”

Sir Martin Sorrell ประกาศชัด “ผมจะกลับมาเริ่มต้นอีกครั้ง”

แชร์ :

Sir Martin Sorrell อดีตซีอีโอของ เครือ WPP ได้ยืนยันว่าเขามีแผนที่จะเริ่มต้นอีกครั้งในอุตสาหกรรมโฆษณาและการตลาด และยืนยันว่าเขาจะไม่เกษียณอายุไม่ว่าจะสมัครใจหรือไม่ก็ตาม หลังการออกจาก WPP แบบปุบปับ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Sorrell ก้าวลงจากตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของกลุ่มโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดในโลกหลังจากอยู่ในวงการมา 33 ปีในเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังมีการสืบสวนของบริษัทเกี่ยวกับข้อกล่าวหาที่ไม่สามารถเปิดเผยได้จากการประพฤติมิชอบทางเพศ ซึ่งเขาปฏิเสธ

ล่าสุดมีการให้สัมภาษณ์ในวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมาที่ Techonomy ใน New York Sorrell ปฏิเสธที่จะลงลึกในรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังการจากลาของเขา แต่ได้ทิ้งท้ายคำใบ้บางอย่างเกี่ยวกับสิ่งที่เขาจะทำต่อไป

“ผมจะกลับมาเริ่มต้นอีกครั้ง” (“I am going to start again”) เขากล่าวเมื่อถูกถามเกี่ยวกับแผนการในอนาคตของเขา

“ผมจะไม่เกษียณ ไมว่าจะโดยสมัครใจหรือไม่ก็ตาม”

การปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนนี้เกิดขึ้นหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่กลุ่มบริหารใหม่ของ WPP ถูกบังคับให้ต้องโยนคำถามเกี่ยวกับการลาออกของ Sorrell ทิ้งไปในการประชุมนักลงทุนครั้งแรกโดยปราศจาก Sorrell

ในที่ประชุมประธานบริหารของ WPP Roberto Quarta ปฏิเสธอีกครั้งที่จะอธิบายถึงข้อกล่าวหาของ Sorrell โดยกล่าวเพียงว่า “เรื่องที่เกี่ยวกับการประพฤติมิชอบส่วนบุคคล เน้นนะครับส่วนบุคคล เป็นเรื่องที่เราถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัวและเป็นเรื่องที่สำคัญ สำหรับมาร์ติน และด้วยเหตุนี้จึงเป็นเหตุผลที่เราเลือกที่จะไม่เปิดเผยรายละเอียด”

Sorrell ไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ในวันนี้ แต่แสดงออกถึงความชื่นชอบที่ไม่เปลี่ยนแปลงของเขาที่มีต่ออุตสาหกรรมการตลาดและโฆษณาซึ่งเป็นแรงผลักดันให้เขาต้องการกลับมา

“ผมรักวงการนี้” เขากล่าว “มันเป็นความบังเอิญที่ผมได้พบกับ Saatchis ในปี 1975 นั่นเป็นโอกาส ผมกำลังมองหาอุตสาหกรรมบางอย่างที่อุปสรรคในการเข้าไป ผมคิดว่าตอนนั้นพวกเขายังอยู่ในระดับต่ำมากและเปิดกว้างในเวลานั้น หลายปีต่อมาที่เราเข้าไปจัดการกับมัน ผมพบว่าอุตสาหกรรมนี้เป็นอุตสาหกรรมที่น่าสนใจอย่างยิ่งที่จะประกอบอาชีพ

“มันเป็นสิ่งที่ผมชอบ ผมพบคนที่เข้ามามีส่วนร่วม บางครั้งมันก็ยาก ยิ่งอยากได้คนเจ๋งๆ นั่นก็ยิ่งยากขึ้นไปอีก”

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM

 


แชร์ :

You may also like