HomeBrand Move !!UBER ไป Go-Jek มา เปิดแผนลงทุน Go-Jek เตรียมทุ่ม 500 ล้านดอลลาร์ ขยายกิจการในภูมิภาค

UBER ไป Go-Jek มา เปิดแผนลงทุน Go-Jek เตรียมทุ่ม 500 ล้านดอลลาร์ ขยายกิจการในภูมิภาค

แชร์ :

Grab กลายมาเป็นผู้นำในตลาด ride-hailing ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หลังจากควบรวมกิจการกับ Uber ซึ่งทำให้ Grab เป็นที่จับตามองประเดี๋ยวเดียวเท่านั้น เพราะตอนนี้คู่แข่งสัญชาติอินโดนีเซียอย่าง Go-Jek ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่ามีแผนที่จะขยายไปสู่ตลาดต่างประเทศหลังจากที่มีการทำตลาดเพียงแค่ในประเทศอินโดนีเซียอย่างเดียวเท่านั้น โดยตลาดที่เป็นเป้าหมายต่อไปก็คือ “เอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Go-Jek ได้ลงทุนประมาณ 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อจะทำตลาดในสิงคโปร์ ไทย เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ หรือในอีกนัยยะหนึ่งคือประเทศที่ Grab เป็นผู้เล่นรายใหญ่ในขณะนี้ โดยอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า Go-Jek จะนำบริการเรียกรถมาก่อน หลังจากนั้นจะนำบริการอื่นตามมาในอนาคต ซึ่ง Go-Jek มีบริการหลายอย่างที่มากไปกว่าบริการเรียกรถ เช่น การส่งอาหาร บริการเงินกู้ยืมรายย่อย และ ประกันภัย และยังมีความพยายามในการเข้าสู่ธุรกิจสื่อด้วย

Go-Jek ระบุว่าในการบริหารงานในตลาดใหม่นั้นจะดำเนินธุรกิจโดยเงินทุนท้องถิ่น ในขณะที่ Go-Jek จะให้ความช่วยเหลือด้านเทคโนโลยีและทักษะความรู้ที่มี

“บริษัทท้องถิ่นจะเป็นคนตัดสินใจในแบรนด์และการระบุตัวตนนั้นทำให้มีแรงดึงดูดในแต่ละตลาดใหม่ที่จะเข้าไปดำเนินงาน” จากรายงานของ Go-Jek

ที่ผ่านมา Go-Jek รายงานเกี่ยวกับการระดมทุนที่สามารถระดมทุนได้มากถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยมีบริษัทที่สนใจมาลงทุนด้วยได้แก่ Google, JD, Meituan-Dianping, Tencent และ Temasek และรวมถึงนักลงทุนที่มีชื่อเสียงอีกหลายคน

Source


แชร์ :

You may also like