เจ็บแต่จริง! ผลวิจัยชี้ชัดนับวันผู้บริโภคยิ่งเกลียดโฆษณาออนไลน์

0


เครือข่ายสังคมออนไลน์หลายแพลตฟอร์มปรับนู่นนี่นั้นกับอัลกอริทึมของตัวเองกันเรื่อยๆ ที่ส่งผลกับความสามารถในการกำหนดเป้าหมายโฆษณาที่เพิ่มขึ้นและลดลงสลับกันไปมา นั่นทำให้บริษัทด้านสื่อส่วนใหญ่สร้างโมเดลต่างๆ เพื่อรองรับการปรับระบบและทำให้ลูกค้าของพวกเขายังสามารถขายของได้อยู่ แต่จากผลการสำรวจครั้งใหม่ เราพบว่าผู้คนอันเป็นกลุ่มเป้าหมายที่พวกเขากำลังพยายามเข้าถึงนั้นไม่ได้รู้สึกประทับใจกับการพยายามเข้าหาอย่างมากมายนี้เลย

Instart Logic ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Digital experience management ร่วมมือกับชุดข้อมูลการวิจัยตลาด Propeller Insights ในการสำรวจผู้บริโภคที่เป็นผู้ใหญ่มากกว่า 1,000 คนในสหรัฐอเมริกาและพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามรู้สึกรำคาญกับประสบการณ์การโฆษณาผ่านจักรวาลดิจิทัลที่พวกเขาได้รับ ตั้งแต่เว็บไซต์สื่อสังคมออนไลน์ (45%) เว็บค้าปลีก (36%) และเว็บไซต์ข่าวสาร (34%)

-มากกว่าครึ่งหนึ่ง (51%) ของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่าเว็บเหล่านั้นควรมีโฆษณาให้น้อยลงกว่านี้

-44% กล่าวว่าประมาณ 2 ตัวต่อไซต์ยังพอรับได้

-57% เห็นว่าโฆษณาป๊อปอัพที่กระเด้งขึ้นมาบังเนื้อหาน่ารำคาญสุด และ 50% รู้สึกหงุดหงิดกับโฆษณาที่คลุมพื้นที่ทั้งหน้าจอ

-42% ของผู้ตอบแบบสอบถามรู้สึกรำคาญจากโฆษณาแบบ pop-up ที่ขัดจังหวะประสบการณ์การช็อปปิ้งบนไซต์ค้าปลีกและจำนวนเดียวกันนี้ยังผิดหวังกับเว็บไซต์ค้าปลีกที่โหลดช้า

ณ ตอนนี้ถ้าบริษัทสื่อรับฟังเสียงของผู้บริโภคซักนิด พวกเขาอาจเข้าใกล้กลยุทธ์โฆษณาในลักษณะที่แตกต่างออกไป ต่อไปนี้เป็นข้อเสนอแนะ 3 อย่างจากผู้ตอบแบบสอบถาม ต่อคำถามที่ว่าผู้โฆษณาสามารถปรับปรุงประสบการณ์ออนไลน์และโทรศัพท์มือถือได้อย่างไร พวกเขาอยากให้โฆษณาป๊อปอัพน้อยลง (57%) โฆษณาน้อยลง (51.4%) และไม่ปิดกั้นเนื้อหาที่ผู้ชมกำลังพยายามอ่านหรือรอดู (50.7%)

ปัญหาที่สำคัญยิ่งกว่าคุณภาพหรือปริมาณโฆษณาก็คือ ลักษณะที่โฆษณาเหล่านั้นส่งผลต่อประสิทธิภาพของเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันโดย 48% ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่าพวกเขาจะปิดเว็บไซต์หรือแอปนั้นๆ ทิ้งทันทีหากเกิด crash และยิ่งแย่ลงเมื่อ 36% กล่าวว่าพวกเขาจะไม่กลับไปยังไซต์หรือแอปนั้นๆ อีกเลยและหนึ่งในสี่ของจำนวนนี้จะเลือกหันไปหาคู่แข่งแทน สำหรับบริษัทสื่อการวิจัยนี้ดูเหมือนว่าถึงเวลาแล้วที่จำเป็นต้องจัดประสบการณ์โฆษณาให้ตรงกับความคาดหวังของลูกค้าที่มีต่อไซต์ต่างๆ

รายงานยังพบว่าประชากรออนไลน์มองว่าโฆษณาในโซเชียลเหมือนกับยุงที่บินหึ่งๆๆ อยู่ใกล้หู Chris Binstadt ผู้จัดการทั่วไปของโฆษณาและสื่อของ Instart Logic กล่าวว่าการหาวิธีรับมือกับโฆษณาบนโซเชียลต่อผู้บริโภคกลายเป็นเรื่องที่ชาญฉลาดมากกว่าข้อบกพร่องอื่นๆ จากแพลตฟอร์มโซเชียลทีเดียว

Binstadt กล่าวว่า “ผู้บริโภคมีความรอบรู้เกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาต้องการเห็นและวิธีการที่พวกเขาจะเห็น เนื่องจากพื้นที่โฆษณามีการเติบโตและก้าวหน้าในขณะเดียวกันผู้บริโภคก็เริ่มพิถีพิถันและไม่แน่นอน”

Binstadt กล่าวเพิ่มเติมว่าโฆษณาเนทีฟบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีการแฝงตัวเข้ากับคอนเทนท์มากขึ้น รวมถึงจับเอาจุดสนใจที่มีความเกี่ยวข้องกับผู้ใช้อย่างแท้จริง และสุดท้ายเขากล่าวว่า “โฆษณาที่สมบูรณ์แบบจะต้องทำให้มันถูกมองว่าเป็นคอนเทนท์”

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM