HomeDigitalApple เตรียมเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ ราคาเบาๆ เอาใจคุณครู


Apple เตรียมเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ ราคาเบาๆ เอาใจคุณครู


แชร์ :


Apple
เตรียมเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ราคาประหยัด มุ่งเป้าจับตลาดครูและนักเรียน ในงานที่จะจัดขึ้นที่ Chicago ในสัปดาห์หน้า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Bloomberg Mark Gurman รายงานว่า Apple ได้พัฒนาอุปกรณ์การศึกษาที่มุ่งเน้นในการที่จะเอาชนะใจนักเรียนและครู ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาทั้ง Microsoft และ Google ประสบความสำเร็จในตลาดการศึกษาด้วยแล็ปท็อปและแท็บเล็ตที่มีต้นทุนต่ำลง

ปัจจุบัน iPad ที่มีราคาต่ำสุดของ Apple คือ iPad ขนาด 9.7 นิ้วซึ่งเริ่มต้นที่ 330 เหรียญ ยังไม่มีคำใดบอกว่า iPad ตัวใหม่จะราคาเท่าไร

ก่อนหน้านี้ Apple เพิ่งเปิดตัว iPad Pro ที่ปรับปรุงล่าสุดที่ WWDC เมื่อปีที่แล้ว โดยรุ่นใหม่ล่าสุดนี้มีขนาดต่างจากเดิมอยู่ที่ 10.5 นิ้วและมีฟีเจอร์ใหม่รวมไปถึงสเปคที่ดีขึ้น เช่น การแสดงผลที่ดีขึ้น การใช้งานที่ลื่นขึ้น ชิปที่เร็วขึ้น ความสามารถในการทำงานหลายอย่างระหว่างแอป และกล้องแบบเดียวกันกับที่ใช้ใน iPhone 7

Bloomberg รายงานเพิ่มเติมอีกว่า Apple กำลังเร่งมือพัฒนา MacBook ใหม่อยู่เช่นกัน ซึ่งจะมีราคาต่ำกว่า 1,000 เหรียญ และอาจจะมาแทนที่ MacBook Air อย่างไรก็ตามรายงานระบุว่าแล็ปท็อปรุ่นที่ว่านี้ยังไม่พร้อมลงสนามสำหรับงานเปิดตัวในสัปดาห์หน้า

ความน่าสนใจของมูฟเมนต์นี้สำหรับ Apple คือ ความพยายามที่จะเข้าถึงคนรุ่นใหม่ในตลาดแมสให้ได้ หลังจากราคาดีไวซ์ของ Apple ขยับสูงขึ้นจนผู้ใช้งานพยายามมองหาทางเลือกใหม่ๆ รวมทั้งการที่เปิดตลาดให้มีผู้ใช้งานมากขึ้น ก็ย่อมส่งผลดีกับ Eco-System อื่นในเครือ เช่น การให้บริการคอนเทนท์ ซึ่งในระยะหลัง Apple มองหาช่องทางเพิ่มรายได้จากส่วนของการให้บริการ นอกเหนือจากการขายดีไวซ์

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM

Source


แชร์ :

You may also like