HomeDigitalงานเข้าอีก Facebook โดนปรับ 369 ล้านวอน ที่เกาหลีใต้ เหตุทำเน็ตช้า

งานเข้าอีก Facebook โดนปรับ 369 ล้านวอน ที่เกาหลีใต้ เหตุทำเน็ตช้า

แชร์ :

The Korea Communications Commission (KCC) ซึ่งดูแลเรื่องการใช้อินเทอร์เน็ตในเกาหลีใต้ สั่งปรับ Facebook  369 ล้านวอน หลังจากการสืบสวนพบว่า Facebook ทำให้ผู้ใช้งาน 14.5 ล้านคนในเกาหลีต้องใช้งานอินเทอร์เน็ตช้าลง 4.5 เท่า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“เฟซบุ๊กไม่ดำเนินการตอบสนองต่อข้อเรียกร้องของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ผู้ใช้งานร้องเรียนว่าอินเทอร์เน็ตช้าลง จนทำให้บริการไม่เสถียร เทียบเท่ากับค่าเฉลี่ย” KCC แถลงการณ์

โดยปัญหาของผู้ใช้งานก็คือ เชื่อมต่อกับ ISPs ท้องถิ่นในการใช้งาน Facebook กับ Instagram ได้ไม่ดีพอ SK Broadband ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตในเกาหลีโดนร้องเรียนวันละ 10 ครั้ง ขณะที่รายอื่นๆ เช่น ISP, LG UPlus โดนร้องเรียนเฉลี่ยวันละ 34 ครั้ง เมื่อผู้บริโภคท่องเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นเหล่านี้

“เราผิดหวังกับการตัดสินใจของ KCC” เฟซบุ๊กแถลง “เราพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะส่งมอบบริการที่ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ให้กับผู้ใช้งานในเกาหลีใต้แล้ว และเราจะมุ่งมั่นทำต่อไปเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้น”

โซเชี่ยลมีเดียยักษ์ใหญ่รายนี้ระบุว่าไม่สามารถการันตีได้ว่าบริการจะไม่มีดีเลย์เลย แต่นั้นเป็นสิ่งที่ฟังไม่ขึ้นในเกาหลีใต้ และ KCC ก็ไม่สามารถรับฟังเหตุผลนี่ได้ ดังนั้นจึงเป็นที่มาของการปรับเงิน 396 ล้านวอน ซึ่งคิดเป็น 369,705 เหรียญสหรัฐ จะว่าไปแล้ว เม็ดเงินเพียงเท่านี้คงไม่กระทบกระเป๋าตังค์ของเฟซบุ๊กมากมายนัก เมื่อเทียบกับผู้ใช้งาน 14.5 ล้านราย และคาดว่าน่าจะขยับขึ้นเป็น 14.84 ล้านรายในปีนี้ แต่เป็นเรื่องของภาพลักษณ์กับความเชื่อมั่นมากกว่า ที่เฟซบุ๊กต้องเร่งแก้ไขอย่างหนักในทุกๆ ประเด็นหลังจากเจอศึกใหญ่ กรณี Cambridge Analytica ที่ล้วงเอาข้อมูลผู้ใช้งานไปใช้อย่างไม่เหมาะสม เล่นเอาซะเฟซบุ๊กชั่วโมงนี้อ่วมไปทั้งตัว

Source


แชร์ :

You may also like