HomeFeatured2 วันเต็มๆ MELODY OF LIFE #11 เทศกาลดนตรีกลางกรุงที่มี “(ของ)ดี” มากกว่า “เพลงมันส์ๆ”

2 วันเต็มๆ MELODY OF LIFE #11 เทศกาลดนตรีกลางกรุงที่มี “(ของ)ดี” มากกว่า “เพลงมันส์ๆ”

แชร์ :

Entertainment หรือความบันเทิง เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ไม่ใช่แค่คนไทยเท่านั้นที่ชื่นชอบ แต่คนทั้งโลกก็ชอบ ความบันเทิงมีหลากหลายประเภทให้ผู้บริโภคเลือกเสพ หาก “ป๊อปปูล่า” สุดๆ คงเป็นเรื่องของ “เพลง” ที่สามารถเลือกฟังผ่านช่องทางต่างๆ แต่ถ้าอยากจะมันส์ การได้สัมผัส “เทศกาลดนตรี” คือ List ที่หลายคนไม่ควรพลาด!

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เร็วๆนี้ มีเทศกาลดนตรียิ่งใหญ่กลางกรุงเทพที่น่าสนใจเกิดขึ้น เมื่อค่ายเพลง “สไปร์ซซี่ ดิสก์” (Spicy Disc) ผนึก ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ (Central World) เนรมิตศูนย์การค้าใจกลางเมืองให้เป็นพื้นที่สำหรับ “คนมีของ” ได้มาปลดปล่อยความสนุก และแลกเปลี่ยนความคิดกันในงาน “MELODY OF LIFE 11: FUTURE FACTORY”(เมโลดี้ ออฟ ไลฟ์ 11: ฟิวเจอร์ แฟคทอรี่)

 ทำไมต้องมีเลข 11 และทำไมต้องเป็นโรงงานดนตรี?  BrandBuffet ขอพาผู้อ่านไปค้นคำตอบกัน

โดยปกติถ้าเห็นเลข 1 โดดๆ อาจไม่มีความหมายอะไร แต่ถ้านำมาวางคู่กัน 11 เท่ากับ “คุณค่า” กลับเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ ดังนั้นเทศกาศดนตรี “เมโลดี้ ออฟ ไลฟ์ 11 : ฟิวเจอร์ แฟคทอรี่” จึงเปรียบเสมือนโรงงานที่จะสร้างสรรค์งานใหม่ๆให้กับผู้บริโภค

เพราะเป็นเทศกาลดนตรี แน่นอนว่าต้องอัดแน่นด้วย “ศิลปิน” กว่า “ร้อยชีวิต” ที่จะมาให้ความสนุก มันส์ กับคนดูแบบฟรีๆไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอดงานทั้งสองวัน 24-25 มีนาคม  เช่น แทททู คัลเลอร์ บอย ตรัย ก้อ ณฐพล เดอะ พาร์คินสัน และมัสเก็ตเทียร์ เป็นต้น

แต่ยังมีไฮไลท์อื่นที่เจ้าภาพต้องการชู “คุณค่า” กิจกรรมต่างๆของ “เซ็นทรัล ทำ”  โครงการที่มุ่งเน้นสร้างคุณค่าร่วมทางเศรษฐกิจโดยร่วมมือกับผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน หรือที่เรียกว่า Creating Shared Value : CSV  โดยกิจกรรมภายใต้โครงการมีตั้งแต่สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างชุมชน สร้างคุณภาพชีวิตที่ดี แก่พนักงานและสังคมอย่างยั่งยืน

ดังนั้นนอกจากจะอิ่มเอมกับเทศกาลดนตรีและเสียงเพลงแล้ว  ยังสามารถสัมผัสกับกิจกรรมเพื่อสังคมและชุมชนได้ภายในงาน ณ บูธ “Central Tham”  โดยมีไฮไลท์เด็ด 2 ส่วน คือ

ส่วนแรก “Central Tham – 4 pillars” ตรงนี้จะทำให้คอดนตรีเห็นว่าฟังเพลงแล้วได้ “สาระ” ความรู้เกี่ยวกับ “สิ่งแวดล้อม” สอดแทรก เช่น การใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า การเป็นองค์กรสีเขียว เห็นกาแฟอินทรีย์รักษาป่าอย่าง กาแฟภูชี้เดือน/ภูชี้ดาว ผ้าทอนาหมื่นศรี ผ้าทอมือที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน จากจังหวัดตรัง ปันกัน Unicef, WWF และ 3R เป็นต้น มาร่วมส่งต่อแนวคิดดีๆ ในมิติต่างๆ

ส่วนที่สอง “Central Tham – The Journey of Creating” บอกเลยว่าพื้นที่ตรงนี้คนฟังเพลงจะได้เห็นการ “สร้างขยะให้ปัง…ปรับพฤติกรรมให้คูล” กระตุ้นให้ทุกคนหันมาลดใช้พลาสติกโดยเริ่มต้นที่ตัวเอง ได้เปิดประสบการณ์กับ Trash Trail เส้นทางการสร้างขยะอย่างสร้างสรรค์

 


และยังเชิญชวนให้คนนำขวดน้ำมาใส่เครื่อง Recycle พร้อมรับ Promotion พิเศษจากร้านค้าในเครือเซ็นทรัล อยากซื้อของก็จัดให้ แต่งานนี้ไม่ได้ช้อปธรรมดา เพราะทุกคนจะได้ร่วมทำบุญด้วย ไม่ว่าจะซื้อกระเป๋าไหมพรมทอลายทั้งใบคำว่า “โชคดี” ราคา 990 บาท ออกแบบโดย 56 thStudio กระเป๋ารักษ์โลก CBKK x NEWYEAR ราคา 199 บาท ออกแบบโดย NEWYEAR หรือเสื้อยืด CHANCES ราคา 500 บาท ออกแบบโดย CARNIVAL รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายนำไปร่วมพัฒนาการศึกษาให้น้องๆ โรงเรียน ตชด. โดยมูลนิธิเตียง จิราธิวัฒน์ เป็นต้น

ภาพดังกล่าว ย้ำ “คุณค่า” ของ 11 ได้อย่างดี เพราะ 1 แรกคุณได้ฟังดนตรี และ 1ที่ 2 คุณได้ทำดี ยิ่งกว่านั้น ได้เห็น “เซ็นทรัล ทำ” ทำอะไรมากกว่าที่คิดด้วย

อีกมิติหนึ่งที่เห็นของเทศกาลดนตรีครั้งนี้ คือการสอดแทรกกิจกรรม “Creating Shared Value :CSV” ของกลุ่มเซ็นทรัล (Central Tham)  มาสร้างการรับรู้ (Awareness)ให้เกิดขึ้นกับผู้บริโภคอย่างกลมกลืน และดึงคนในงานให้มีส่วนร่วมเกิด Engage กับกิจกรรมอย่างเป็นธรรมชาติ

CSV เป็นสิ่งที่กลุ่มเซ็นทรัล ให้น้ำหนักในการเปลี่ยนผ่านและยกระดับการทำโครงการต่างๆให้เป็นมากกว่ากิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) แต่นั่นคือการดำเนินธุรกิจที่สร้างคุณค่าทางเศรษฐกิจร่วมกันระหว่างบริษัท และสังคม เพื่อปูทางสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน

“เซ็นทรัลทำ” แล้ว ผู้บริโภคมาร่วมทำกิจกรรมดีๆส่งต่อสังคมได้ที่ “MELODY OF LIFE 11: FUTURE FACTORY”

24-25 มีนาคม ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ (Central World)


แชร์ :

You may also like