2 วันเต็มๆ MELODY OF LIFE #11 เทศกาลดนตรีกลางกรุงที่มี “(ของ)ดี” มากกว่า “เพลงมันส์ๆ”

Entertainment หรือความบันเทิง เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ไม่ใช่แค่คนไทยเท่านั้นที่ชื่นชอบ แต่คนทั้งโลกก็ชอบ ความบันเทิงมีหลากหลายประเภทให้ผู้บริโภคเลือกเสพ หาก “ป๊อปปูล่า” สุดๆ คงเป็นเรื่องของ “เพลง” ที่สามารถเลือกฟังผ่านช่องทางต่างๆ แต่ถ้าอยากจะมันส์ การได้สัมผัส “เทศกาลดนตรี” คือ List ที่หลายคนไม่ควรพลาด!

- Advertisement -

เร็วๆนี้ มีเทศกาลดนตรียิ่งใหญ่กลางกรุงเทพที่น่าสนใจเกิดขึ้น เมื่อค่ายเพลง “สไปร์ซซี่ ดิสก์” (Spicy Disc) ผนึก ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ (Central World) เนรมิตศูนย์การค้าใจกลางเมืองให้เป็นพื้นที่สำหรับ “คนมีของ” ได้มาปลดปล่อยความสนุก และแลกเปลี่ยนความคิดกันในงาน “MELODY OF LIFE 11: FUTURE FACTORY”(เมโลดี้ ออฟ ไลฟ์ 11: ฟิวเจอร์ แฟคทอรี่)

 ทำไมต้องมีเลข 11 และทำไมต้องเป็นโรงงานดนตรี?  BrandBuffet ขอพาผู้อ่านไปค้นคำตอบกัน

โดยปกติถ้าเห็นเลข 1 โดดๆ อาจไม่มีความหมายอะไร แต่ถ้านำมาวางคู่กัน 11 เท่ากับ “คุณค่า” กลับเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ ดังนั้นเทศกาศดนตรี “เมโลดี้ ออฟ ไลฟ์ 11 : ฟิวเจอร์ แฟคทอรี่” จึงเปรียบเสมือนโรงงานที่จะสร้างสรรค์งานใหม่ๆให้กับผู้บริโภค

เพราะเป็นเทศกาลดนตรี แน่นอนว่าต้องอัดแน่นด้วย “ศิลปิน” กว่า “ร้อยชีวิต” ที่จะมาให้ความสนุก มันส์ กับคนดูแบบฟรีๆไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอดงานทั้งสองวัน 24-25 มีนาคม  เช่น แทททู คัลเลอร์ บอย ตรัย ก้อ ณฐพล เดอะ พาร์คินสัน และมัสเก็ตเทียร์ เป็นต้น

แต่ยังมีไฮไลท์อื่นที่เจ้าภาพต้องการชู “คุณค่า” กิจกรรมต่างๆของ “เซ็นทรัล ทำ”  โครงการที่มุ่งเน้นสร้างคุณค่าร่วมทางเศรษฐกิจโดยร่วมมือกับผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน หรือที่เรียกว่า Creating Shared Value : CSV  โดยกิจกรรมภายใต้โครงการมีตั้งแต่สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างชุมชน สร้างคุณภาพชีวิตที่ดี แก่พนักงานและสังคมอย่างยั่งยืน

ดังนั้นนอกจากจะอิ่มเอมกับเทศกาลดนตรีและเสียงเพลงแล้ว  ยังสามารถสัมผัสกับกิจกรรมเพื่อสังคมและชุมชนได้ภายในงาน ณ บูธ “Central Tham”  โดยมีไฮไลท์เด็ด 2 ส่วน คือ

ส่วนแรก “Central Tham – 4 pillars” ตรงนี้จะทำให้คอดนตรีเห็นว่าฟังเพลงแล้วได้ “สาระ” ความรู้เกี่ยวกับ “สิ่งแวดล้อม” สอดแทรก เช่น การใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า การเป็นองค์กรสีเขียว เห็นกาแฟอินทรีย์รักษาป่าอย่าง กาแฟภูชี้เดือน/ภูชี้ดาว ผ้าทอนาหมื่นศรี ผ้าทอมือที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน จากจังหวัดตรัง ปันกัน Unicef, WWF และ 3R เป็นต้น มาร่วมส่งต่อแนวคิดดีๆ ในมิติต่างๆ

ส่วนที่สอง “Central Tham – The Journey of Creating” บอกเลยว่าพื้นที่ตรงนี้คนฟังเพลงจะได้เห็นการ “สร้างขยะให้ปัง…ปรับพฤติกรรมให้คูล” กระตุ้นให้ทุกคนหันมาลดใช้พลาสติกโดยเริ่มต้นที่ตัวเอง ได้เปิดประสบการณ์กับ Trash Trail เส้นทางการสร้างขยะอย่างสร้างสรรค์

 


และยังเชิญชวนให้คนนำขวดน้ำมาใส่เครื่อง Recycle พร้อมรับ Promotion พิเศษจากร้านค้าในเครือเซ็นทรัล อยากซื้อของก็จัดให้ แต่งานนี้ไม่ได้ช้อปธรรมดา เพราะทุกคนจะได้ร่วมทำบุญด้วย ไม่ว่าจะซื้อกระเป๋าไหมพรมทอลายทั้งใบคำว่า “โชคดี” ราคา 990 บาท ออกแบบโดย 56 thStudio กระเป๋ารักษ์โลก CBKK x NEWYEAR ราคา 199 บาท ออกแบบโดย NEWYEAR หรือเสื้อยืด CHANCES ราคา 500 บาท ออกแบบโดย CARNIVAL รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายนำไปร่วมพัฒนาการศึกษาให้น้องๆ โรงเรียน ตชด. โดยมูลนิธิเตียง จิราธิวัฒน์ เป็นต้น

ภาพดังกล่าว ย้ำ “คุณค่า” ของ 11 ได้อย่างดี เพราะ 1 แรกคุณได้ฟังดนตรี และ 1ที่ 2 คุณได้ทำดี ยิ่งกว่านั้น ได้เห็น “เซ็นทรัล ทำ” ทำอะไรมากกว่าที่คิดด้วย

อีกมิติหนึ่งที่เห็นของเทศกาลดนตรีครั้งนี้ คือการสอดแทรกกิจกรรม “Creating Shared Value :CSV” ของกลุ่มเซ็นทรัล (Central Tham)  มาสร้างการรับรู้ (Awareness)ให้เกิดขึ้นกับผู้บริโภคอย่างกลมกลืน และดึงคนในงานให้มีส่วนร่วมเกิด Engage กับกิจกรรมอย่างเป็นธรรมชาติ

CSV เป็นสิ่งที่กลุ่มเซ็นทรัล ให้น้ำหนักในการเปลี่ยนผ่านและยกระดับการทำโครงการต่างๆให้เป็นมากกว่ากิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) แต่นั่นคือการดำเนินธุรกิจที่สร้างคุณค่าทางเศรษฐกิจร่วมกันระหว่างบริษัท และสังคม เพื่อปูทางสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน

“เซ็นทรัลทำ” แล้ว ผู้บริโภคมาร่วมทำกิจกรรมดีๆส่งต่อสังคมได้ที่ “MELODY OF LIFE 11: FUTURE FACTORY”

24-25 มีนาคม ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ (Central World)