HomeCreativityPIM COSTMETIX แฮนด์คราฟท์ลิปสติก แตกต่างด้วยสีสันและดีไซน์ สำหรับสาวๆ สายปาร์ตี้

PIM COSTMETIX แฮนด์คราฟท์ลิปสติก แตกต่างด้วยสีสันและดีไซน์ สำหรับสาวๆ สายปาร์ตี้

แชร์ :

PIM COSTMETIX (พิม คอสเมติก) ลิปสติกไอเดียคนไทย ที่ผลิตด้วยกระบวนการแบบทำมือ หรือ Hand Crafted ทั้ง 100% ตั้งแต่การผสมสี การกวนส่วนผสม ไปจนถึงหยอดเนื้อลิปสติกให้เป็นแท่ง และแม้สีสันลิปสติกแต่ละแท่งจะดูแรง แปลกตา แต่กระบวนการผลิตทุกอย่างผ่านการรับรองคุณภาพจากมาตรฐานผู้ผลิตเครื่องสำอาง FDA ของไทย และเลือกใช้วัตถุดิบที่ได้รับการยอมรับว่าปลอดภัยสูงสุดในระดับมาตรฐาน Food Grade จาก FDA อเมริกา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณแม้ว รัชนี นิมมานเทอดวงศ์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ PIM COSMETIX เล่าถึงแรงบันดาลใจในการสร้างแบรนด์แฮนด์คราฟลิปสติกนี้ขึ้นมาว่า เพื่อตอบโจทย์ Passion ตัวเอง ที่ชื่นชอบแฟชั่น ชอบปาร์ตี้ ชอบไป Music Festival รวมทั้งชอบแต่งตัว แต่งหน้าด้วยสีสันสดใส โดยเฉพาะการเลือกสีลิปสติก ซึ่งไม่ค่อยมีสีแบบที่ต้องการขายอยู่ในท้องตลาด ประกอบกับส่วนตัวชอบประดิษฐ์ของ DIY ต่างๆ ด้วยตัวเอง จึงลองสั่ง Pigment (เม็ดสีสำหรับทำลิปสติก) จากเว็บขายของในต่างประเทศมาลองผสมสีใช้เอง เพื่อให้ได้สีลิปสติกในแบบที่ถูกใจตัวเองจริงๆ

“หลังจากทดลองทำใช้เอง ทำให้เรามีสีลิปสติกที่แตกต่างและไม่เหมือนใคร โดยได้แบ่งให้เพื่อนๆ ในกลุ่มได้ทดลองใช้ด้วย ซึ่งเพื่อนๆ ที่ได้ลองใช้จะบอกว่าลิปสติกที่เราทำมีคุณภาพดี น่าจะสามารถต่อยอดสร้างแบรนด์เพื่อผลิตขายได้ ทำให้ตัดสินใจเริ่มสร้างธุรกิจ Hand Crafted Lipstick ภายใต้ชื่อ PIM COSMETIX เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผานมา”

สำหรับชื่อ พิม คอสเมติก เนื่องจากคุณแม้วต้องการชื่อที่เป็นคำไทย เรียกง่ายๆ จำได้ง่ายๆ จึงได้นำชื่อของน้องสาวมาทำเป็นชื่อแบรนด์ และได้ศึกษาเพิ่มเติมเพื่อพัฒนาให้ลิปสติกมีคุณภาพที่ดีขี้น เช่น ให้สีที่ติดทนนานขึ้น กันน้ำได้ โดยเฉพาะความแตกต่างในเรื่องของสีสันที่ส่วนใหญ่จะเป็นสีสันสดใสที่มีความแตกต่างจากตลาด เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีความมั่นใจ มีสไตล์เป็นตัวของตัวเอง และสามารถเป็นแรงบันดาลใจและส่งต่อความมั่นใจไปให้กับคนอื่นๆ ได้ด้วย

แรงบันดาลใจจากศิลปะ แฟชั่น และดนตรี

นอกจากสีสันที่แตกต่าง PIM COSMETIX ยังให้ความสำคัญกับการใส่เรื่องของศิลปะเข้าไปในทุกๆ มิติของแบรนด์ ทั้งสีสันของเนื้อลิป แพกเกจที่ดีไซน์ให้แตกต่างจากแท่งลิปสติกทั่วไป รวมทั้งการจัดวางดิสเพลย์สินค้าที่ฉีกกฏเคาน์เตอร์แบรนด์เครื่องสำอางที่เคยคุ้นตา เพราะออกแบบเป็น Pop-up Store ในรูปแบบของ Art Installation ให้ความรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปในอาร์ตแกลลอรี่ที่มีการจัดแสดงผลงานศิลปะและรอให้ทุกคนเข้ามาเยี่ยมชม

Product  แฮนด์คราฟท์สิปสติกสีสันแปลกตา และด้วยการใช้ Pigment ที่มีความปลอดภัยสูงทำให้สามารถใช้ได้ทั้งกับปาก ตา รวมทั้งทำ Face Paint หรือ Body Paint เพิ่มประสบการณ์ใหม่ๆ และแตกต่างจากลิปสติกทั่วๆ ไป ทำให้ผู้ใช้รู้สึกมีความสุข สนุกสนาน กับการได้ทดลองผสมสีในแบบฉบับของตัวเอง โดยมีทั้งเนื้อแมทต์และแบบเมทัลลิก สำหรับใช้ทั่วๆ ไป หรือเติมสีสันให้พร้อมสำหรับงานปาร์ตี้

“สีในแต่ละคอลเล็กชั่นของ PIM จะมาจากความประทับใจที่เราพบเจอในชีวิตประจำวัน เช่น เมื่อไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ  การได้ดูหนังดีๆ สักเรื่องหนึ่ง หรือความประทับในจากงาน Music Festival รวมทั้ง Special Moment ต่างๆ ที่ได้พบเจอ ก็จะเก็บความประทับใจและบอกเล่าผ่านสีสันของลิปสติกแต่ละแท่ง โดยปัจจุบันมีประมาณ 30 สี แบ่งเป็นคอลเล็กชั่นต่างๆ ซึ่งแต่ละสีก็จะมีคาแร็คเตอร์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป”

Package มี Signature เป็นรูปริมฝีปากอยู่บนฝาเปิดด้านบน ด้ามจับออกแบบให้มีลักษณะเหมือนคริสตัล สะท้อนถึงความสนุกสนาน ให้อารมณ์ของงานปาร์ตี้ และรูปทรงลิปสติกที่สามารถเป็น Accessories ได้ด้วย พร้อมสายร้อยสำหรับปรับเป็นสร้อยข้อมือ หรือสวมแทนสร้อยคอ เพื่อเติมสีสันได้ตลอดเวลา

Display ในรูปแบบ Art Gallery Pop-up Store สำหรับนำแบรนด์ไปแนะนำตาม Art Market หรืองานครีเอทีฟ โรดโชว์ต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกสนุกสนานและมีประสบการณ์ที่ดีกับแบรนด์ผ่านการได้ทดลองใช้สินค้า และแชร์ความรู้สึกผ่านมุมสวยๆ ภายในสตูดิโอที่เหมาะกับการแชร์เรื่องราวบนโลกโซเชียล

“ลูกค้าจะรู้สึกแปลกใหม่และสนุกสนานทุกครั้งที่ได้เข้ามาในสตูดิโอ เพราะสามารถทดลองผสมสี ทำเฟซเพนท์ ทำบอดี้เพนท์ และแชร์เรื่องราวประทับใจบนโลกโซเชียล รวมทั้งทุกครั้งที่ลูกค้าได้ทดลองใช้ PIM COSMETIX จะให้ความรู้สึกมากกว่าแค่กำลังแต่งหน้า หรือใช้ Make up Color แต่จะเหมือนกับกำลังทำงานศิลปะชิ้นหนึ่งโดยที่งานศิลปะเหล่านั้นจะถูกพรีเซ็นต์ผ่านตัวตนของเรา ถือเป็นอีกหนึ่งความแตกต่างที่เราให้ความสำคัญ”

ปัจจุบัน PIM COSMETIC เพิ่งมีอายุครบ 2 ปี ถือว่ายังอยู่ในช่วงเริ่มต้นธุรกิจ แต่ก็มีแฟนประจำที่ติดตามและชื่นชอบแบรนด์ ขณะที่การเพิ่มให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น จะทำผ่านการเจาะกลุ่ม Artist ต่างๆ ทั้งกลุ่มกราฟิตี้, เพนท์ติ้ง, วาดภาพ, แกะสลัก และงานคราฟท์ เพื่อเป็น Influencer ให้กับแบรนด์ โดยมีแผนจะจัดงาน Kraftmetix Showcase ซึ่งเป็น Event รวบรวมผลงานศิลปะในแขนงต่างๆ พร้อมด้วยการทำ Exhibition ของแบรนด์ภายในงาน ซึ่งได้เคยจัดไปแล้วในปีแรกที่เริ่มต้นสร้างแบรนด์ และได้รับการตอบรับที่ดี

ขณะที่การต่อยอดธุรกิจ มีแผนขยายไลน์อัพสินค้าให้มากกว่าการมีแค่ลิปสติกไปสู่สินค้าในกลุ่มไลฟ์สไตล์มากขึ้น เช่น Accessories ต่างๆ สำหรับเติมเต็มกลุ่มเป้าหมายให้ครบคลุมได้มากขึ้น โดยจะมีสินค้าใหม่เข้ามาทำตลาดภายในปีนี้ รวมทั้งเพิ่มการเข้าถึงลูกค้าให้มากขึ้น จากปัจจุบันที่มีแค่ช่องทางออนไลน์ ด้วยการออกงานในกลุ่ม Art, Design, Creative รวมทั้งงาน Music Festival ต่างๆ เพื่อให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายสายปาร์ตี้ สายแฮงก์เอ้าท์ ที่ชอบความสนุกสนานและต้องการเติมเต็มประสบการณ์ไปกับบรรยากาศของงานปาร์ตี้ได้มากยิ่งขึ้น

ภาพประกอบ : Facebook PIM COSMETIX


แชร์ :

You may also like