HomeCreativityGucci หวนคืนสู่สงครามเมคอัพอีกครั้ง ด้วย “รอยยิ้มที่บกพร่อง”

Gucci หวนคืนสู่สงครามเมคอัพอีกครั้ง ด้วย “รอยยิ้มที่บกพร่อง”

แชร์ :

บางครั้งความงามใน “ศิลปะ” อาจเกิดขึ้นจาก “ความไม่สมบูรณ์อันสมบูรณ์แบบ” (Imperfect is Perfect) ดูเหมือนว่าไอเดียนี้จะโดนใจ Gucci จนกลายเป็นโฆษณาแคมเปญ เพื่อเปิดตัวลิปสติกคอลเลกชั่นใหม่ ซึ่งท้าทายและกล้าหาญอย่างมากที่เลือกนำเสนอด้วยแนวทางนี้ เพราะนี่คือการกลับมาเข้าสู่สงครามเมคอัพเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี ของแบรนด์แฟชั่นหรู

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Gucci วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเมคอัพครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2014 แต่เมื่อกลับมาในครั้งนี้ Gucci จงใจเลือกแนวทางการสื่อสารด้วยโฆษณาที่มีกลิ่นอายย้อนยุค แถมยังนำเสนอรอยยิ้มที่ไม่สมบูรณ์แบบนัก ผ่านแอคเคานท์อินสตาแกรม @guccibeauty ซึ่งก่อนหน้านี้ทางแบรนด์ได้โพสต์รูปที่สะท้อนความงามที่แตกต่างในแต่ละยุคสมัย โดยใช้ภาพหญิงสาวจาก Los Angeles County Museum of Art (LACMA) และ Metropolitan Museum of Art มาสื่อความหมาย แทนที่จะเป็นนางแบบสุดสวยหุ่นดี หน้าเป๊ะ

กระทั่งเมื่อเปิดตัวสินค้าจริง Gucci ก็เลือกใช้รูปภาพการใช้ลิปสติกของสาวๆ เหล่านี้ เพื่อบอกเล่าความสุขเมื่อได้แต่งแต้มสีสันให้ริมฝีปาก ซึ่ง Gucci เปิดตัวทีเดียวเบาๆ แค่ 58 เฉดสีเท่านั้นเอง เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ด้วยราคา 38 เหรียญสหรัฐต่อแท่ง

Alessandro Michele ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ เล่าถึงที่มาของโปรดักท์ว่า เขาได้แรงบันดาลใจมาจากสเน่ห์แบบวินเทจของสีแดงก่อนที่สีชมพูจะกลายเป็นตราประทับของความเป็นผู้หญิงช่วงหลังสงคราม รวมทั้งเขาให้เหตุผลที่เลือกลิปสติกเป็นสินค้าแรกที่ส่งแบรนด์ Gucci กลับสู่ตลาดว่า เมคอัพเป็นวิธีที่แสดงคาร์เแร็กเตอร์และความเป็นตัวของตัวเองออกมาได้อย่างเด่นชัดที่สุด และลิปสติกคือเครื่องมืออันทรงพลังที่จะเล่าความงามนั้นออกมา

 


แชร์ :

You may also like