HomeCreativityเฮลโล่ปี 2018! อินเดียแบน TVC ถุงยางอนามัย ห้าม on air ก่อน 4 ทุ่ม

เฮลโล่ปี 2018! อินเดียแบน TVC ถุงยางอนามัย ห้าม on air ก่อน 4 ทุ่ม

แชร์ :


กระทรวงสารสนเทศและการแพร่ภาพของอินเดีย (I&B) ได้ออกข้อกำหนดบังคับห้ามออกอากาศโฆษณาเกี่ยวกับถุงยางอนามัยทางทีวีตั้งแต่ 6:00 น. – 22:00 น. โดยสถานีสามารถออกอากาศได้ในช่วงดึกแทน ระหว่างเวลา 22.00 น. ถึง 06.00 น.

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การย้ายดังกล่าวมาจากรัฐบาลหลังจากที่คณะกรรมการคุ้มครองเด็กแห่งชาติ (NCPCR) เข้ามาแทรกแซงกระทรวงเพื่อห้ามโฆษณาดังกล่าว โดยอ้างถึงเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมซึ่งอาจมีผลกระทบต่อเด็ก

Indian Express รายงานว่าประธาน Stuti Kacker ของ NCPCR กล่าวกับ PTI ว่า “เราได้รับข้อร้องเรียนเกี่ยวกับโฆษณาถุงยางอนามัยที่แสดงเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม เรายินดีรับการตัดสินใจของรัฐบาล “

ก่อนหน้านี้สมาพันธ์ผู้ค้าอินเดียทั้งหมด (CAIT) ได้เรียกร้องให้กระทรวงการต่างประเทศอินเดียประกาศห้ามโฆษณาถุงยางอนามัยของ Manforce ที่มีนักแสดงสาว Sunny Leone โดยกล่าวว่านั่นเป็นโฆษณาที่ “ขาดความรับผิดชอบอย่างชัดเจนและพยายามที่จะเพิ่มยอดขายโดยการวางเดิมพันกับคุณค่าทางวัฒนธรรมที่ดีงาม”

อย่างไรก็ตามกระแสในโซเชียลมีออกมาในแง่มุมที่หลากหลาย บ้างก็พูดว่าจริงๆ แล้วถุงยางอนามัยคือทางเลือกของ Safe sex สำหรับทุกคนไม่ว่าจะวัยใดก็ตาม บางรายก็บอกว่าโฆษณาสินค้าสำหรับผู้ชายอื่นๆ ยังอีโรติกซะกว่า และในบรรดาโฆษณาถุงยาอนามัยที่ทำออกมาทั้งโลก ก็มีแบบที่สร้างสรรค์ ไม่หมกมุ่นหรือส่อไปในเชิงอนาจารมากมาย เช่นที่ Durex ทำได้ดีในทุกๆ ปี เป็นต้น

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like