HomeReal Estate & Condoไม่ใช่แค่ใกล้รถไฟฟ้า แต่ต้องติดรถไฟ้า ไม่ใช่แค่ดีไซน์สวย แต่ต้องเป็น Iconic นี่คือ นิยามของ IDEO Q

ไม่ใช่แค่ใกล้รถไฟฟ้า แต่ต้องติดรถไฟ้า ไม่ใช่แค่ดีไซน์สวย แต่ต้องเป็น Iconic นี่คือ นิยามของ IDEO Q

แชร์ :

โจทย์ใหญ่ของคอนโดมิเนี่ยมหลายโครงการก็คือ การเป็นที่อยู่อาศัยที่ตอบรับลูกค้าในแง่ “ทำเล” จนกระทั่งผู้บริโภคได้ยินคำว่า “คอนโดฯ ติดรถไฟฟ้า” แต่ในความเป็นจริง บางแห่งก็อยู่ไกลรถไฟฟ้าเกินกว่าจะเดินได้ถึง ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องราวของโครงการที่ติดแบรนด์ IDEO Q เด็ดขาด เพราะแต่ละโครงการของ IDEO Q ล้วนแล้วแต่มีระยะห่างจากรถไฟฟ้าในระยะใกล้มาก จนมีการเปรียบเทียบกันว่า ห่างรถไฟฟ้าเพียงก้าวเดียว หรือ 0 เมตรเพื่อให้เห็นภาพว่าใกล้จริงๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทำเลเด่น “ศูนย์กลาง” ตัวจริง

ที่ผ่านมาโครงการของ IDEO Q ไม่ว่าจะเป็น Ideo Q Phayathai , Ideo Q Ratchathewi, Ideo Q Chula-Samyan ล้วนแล้วแต่พิสูจน์แล้วว่า IDEO Q เน้นพื้นที่ไพร์มของคนรุ่นใหม่ ทั้งแหล่งออฟฟิศ สถานศึกษา ซึ่งการเดินทางสะดวกสบาย ติดรถไฟฟ้า รวมทั้งเชื่อมต่อกับถนนเส้นหลักของกรุงเทพมหานคร เน้นที่เส้นถนนพญาไท ราชเทวี เป็นหลัก ซึ่งทราบกันดีว่า อยู่ใกล้ศูนย์การค้าชั้นนำ เช่น สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ สยามแสควร์ รวมถึงอยู่ใกล้ศูนย์ค่าส่งเสื้อผ้าแฟชั่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ อย่างแพลตตินั่มแฟชั่นมอลล์ ทำให้ลูกค้ามีมาจากหลายทาง ทั้งจากคนที่อยู่พื้นที่โดยรอบโครงการ เจ้าของอาคารพาณิชย์ที่ต้องการที่จอดรถ เจ้าของธุรกิจค้าส่งย่านประตูน้ำ รวมไปถึงการซื้อไว้เพื่อลงทุนปล่อยเช่า

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผู้ปกครองที่ซื้อไว้ให้บุตรหลาน เล่าเรียน เพราะอยู่ใกล้กับสถานศึกษาชั้นนำเป็นหลัก

เช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล รวมถึงสถาบันกวดวิชาชั้นนำของเมืองไทย จึงไม่น่าแปลกใจที่บรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองทั้งในกรุงเทพฯ ก็ดีในต่างจังหวัดก็ดี ต่างยอมลงทุนซื้อคอนโดมิเนียมที่ใกล้สถานศึกษาชั้นนำเหล่านี้ เพื่อความสะดวกสบายและยังปลอดภัยให้กับลูกหลาน ด้วยเหตุผลต่างๆ เหล่านี้ จึงตอกย้ำให้เห็นความสำคัญด้าน “ทำเล” ของ IDEO Q ซึ่งตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ที่ใช้ชีวิต Connect กับสถานที่และผู้คนตลอดเวลา

Futuristic “ดีไซน์” ออกแบบเพื่ออนาคต

งานดีไซน์ทั้งภายนอกและภายในอาคารเป็นอีกเรื่องที่เป็นคาแร็กเตอร์เด่นของ IDEO Q ด้วยวิสัยทัศน์ที่อยากจะสร้างตึกภายใต้แบรนด์นี้ให้แตกต่าง ไม่ใช่แค่สวยแต่ต้องเป็น  Iconic ของย่านนั้นๆ อาคารแต่ละหลังจึงกลายเป็นที่กล่าวขัญถึงเมื่อเสร็จสมบูรณ์

คุณสุเมธ รัตนศรีกูล MD Business IDEO Q กล่าวถึงประเด็นด้านการออกแบบของ IDEO Q เอาไว้ว่า “จุดเด่นของแบรนด์ไอดีโอคิว นอกจากทำเลที่อยู่ใจกลางเมืองแล้ว รูปแบบตึกสไตล์ Futuristic อย่างไอดีโอคิวจุฬา สามย่าน เรียกว่าเป็น Iconic ของย่านเลยก็ว่าได้ ด้วยความกล้าที่จะดีไซน์ ให้มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร จึงเป็นที่มาของสไตล์ไอดีโอคิว ที่เห็นปุ๊ปก็รู้ปั๊ปว่าเป็นไอดีโอคิว เหมือนพระเอกเจมส์บอนด์ ที่ใส่สูทเนี้ยบเท่ๆ แต่ก็มีลูกเล่นซ่อนอยู่”

ในส่วนของภายใน IDEO Q ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้กับลูกบ้านได้มีประสบการณ์การใช้ชีวิตที่สุดในด้านการพักผ่อน เช่น โครงการคิวชิดลม-เพชรบุรี นอกจากดีไซน์ของตัวตึกที่โดดเด่นล้ำสมัยบริเวณยอดตึกโครงการแล้ว เรายังใส่ออนเซ็นเข้าไป ซึ่งเป็นเทรนด์ในช่วงที่เราเปิดตัวโครงการอีกด้วย และโครงการใหม่ล่าสุดของปีนี้อย่างไอดีโอคิววิคตอรี่ และ ไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36 ที่นำเสนอ Automatic Parking มาใช้กับโครงการนำเอาเทคโนโลยีที่กำจัด Pain Point ของคนเมืองกับการวนหาที่จอดรถ มาใช้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด และยังเสริมด้วยพื้นที่ส่วนกลางที่นำเทรนด์ตอบรับเทรนด์ใหม่ๆ ของการใช้ชีวิต เช่น Golf Simulator และ Virtual Fitnessและถ้าหากย้อนไปตั้งแต่โครงการไอดีโอคิวพญาไท โดยเราเป็นโครงการแรกๆ ในสมัยนั้นที่ทาง Starbucks เข้าร่วมทำร้านภายในโครงการคอนโดมิเนียม โครงการไอดีโอคิวสยามราชเทวี ที่เปิดตัวมาด้วยลิฟท์ส่วนตัว และเปิดใช้งานเป็นตึกแรกในย่านราชเทวี

ความสำเร็จที่ได้รับการการันตี

จากการเลือกทำเล ตลอดจนความตั้งใจในการดีไซน์ทั้งภายนอกและใส่ฟีเจอร์ให้กับลูกบ้าน เหนือความคาดหมาย ยิ่งมาพร้อมกับ Marketing ซึ่ง IDEO Q เปิดรับการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค จนเป็นที่มาของการใช้เครื่องมือการตลาดทั้ง above the line และ below the line มี Content online แสดงถึงจุดขายที่ชัดเจนของแต่ละทำเล และให้ความรู้กับลูกค้าด้วยข้อเท็จจริง ข้อมูลจาก Marketing Intelligence สื่อออกมาให้ลูกค้าเข้าใจง่าย ทำให้ลูกค้ารับรู้ว่าโครงการนี้จะเหมาะกับตัวลูกค้าอย่างไร ในราคาที่สมเหตุสมผลและจับต้องได้

“สิ่งที่ยืนยันว่าแบรนด์ IDEO Q เป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจอสังหาฯ ได้ก็เพราะ ความน่าเชื่อถือ และความไว้ใจจากลูกค้า จากความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจ ด้วยทำเลและตัวของโครงการเอง ในปี 2559 เป็นผลให้ IDEO Q สามารถโอนกรรมสิทธิ์โครงการได้ในระยะเวลาสั้นๆ อย่างเช่น ปรากฎการณ์ของไอดีโอคิวจุฬา-สามย่าน ที่เราสามารถโอนกรรมสิทธิ์ เกือบ1500 ยูนิตในเวลาเพียง 1 quarter เท่านั้น แสดงถึงศักยภาพของโครงการแบรนด์ไอดีโอคิวได้เป็นอย่างดี” คุณสุเมธ นำเสนอสถิติที่ผ่านมาเป็นการการันตี

และล่าสุด ไอดีโอคิว สยาม-ราชเทวี โครงการคอนโดมิเนี่ยม High Rise 36 ชั้น 1 อาคาร 552 ยูนิต ทำเลที่อิงกับสยามเป็นทั้งแหล่งทำงาน แหล่งกิน เที่ยว ช็อป สิ่งอำนวยความสะดวกรายรอบ เอื้อกับการใช้ชีวิต มีจำนวนที่จอดรถช่องจอด 258 คัน คิดเป็น 46% สาธารณูปโภคภายใน หยิบเฉพาะที่เป็นไฮไลต์ก็ว่าเด็ด ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำ Sky Pool สามารถเห็นวิว City View รอบด้าน 360 องศา ที่ชั้น 30 ตรงใจกลางสระจะเป็นส่วนของ Library มี Business Center และ Social Club มีชั้นลอยเหนือสระว่ายน้ำเป็นห้องออกกำลังกาย การออกแบบตั้งใจให้พื้นที่ส่วนกลางเหล่านี้รับวิวสระว่ายน้ำของตัวเอง แล้วกระจกกั้นเพื่อความเป็นส่วนตัว แต่ก็สามารถเห็นวิว City View ของใจกลางเมืองได้อยู่

ยังมีไอดีโอคิวชิดลม-เพชรบุรี ราคาเริ่มต้น 5.75 ล้านบาท รวมถึงโครงการน้องใหม่ที่เข้าสู่ถนนสุขุมวิทเป็นครั้งแรกในย่านทองหล่อ อย่างไอดีโอคิวสุขุมวิท 36 ที่เตรียมตัวจะเปิดให้ชมห้องตัวอย่างตั้งแต่ปี 2017 ราคาเริ่มต้น 8.39 ล้านบาท ซึ่งผู้บริโภคสามารถเลือกสรร ทำเลที่เหมาะสมกับความต้องการของตัวเอง

สนใจโครงการ IDEO Q อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ananda.co.th/condo/ideoq/ หรือโทร 02 316 2222


แชร์ :

You may also like