HomeCreativityมันต้องแบบนี้ Audi ฝัง Script พิเศษลงในเว็บไซต์ เปิดอ่านไม่ได้ถ้าขับรถอยู่

มันต้องแบบนี้ Audi ฝัง Script พิเศษลงในเว็บไซต์ เปิดอ่านไม่ได้ถ้าขับรถอยู่

แชร์ :

เป็นไอเดียดิจิทัลที่ภาษาวงการเอเจนซี่ต้องบอกว่า “ไอเดียกลม” จริงๆ เมื่อค่ายรถยนต์อย่าง Audi เป็นห่วงเป็นใยลูกค้าหรือว่าที่ลูกค้า ด้วยการกระตุ้นให้เห็นความสำคัญของการ “ไม่เล่น” โทรศัพท์ขณะขับรถ จึงทำเว็บไซต์ซึ่งติดตั้ง Script เอาไว้เมื่อคุณขับรถจะไม่สามารถเข้าไปอ่านข้อมูลในเว็บไซต์ได้ แถมยังขึ้นข้อความเตือนไว้อีก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ผลงานนี้เป็นความคิดสร้างสรรค์จากเอเจนซี่ Åkestam Holst นอกจากจะทำให้กับรถยนต์ Audi แล้ว ในแคมเปญดังกล่าวยังแจกโค้ดซึ่งคำนวณความเร็วในการเคลื่อนที่ของดีไวซ์ถ้าหากว่าเกิน 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก็จะมีข้อความขึ้นถามก่อนว่าคุณเป็นคนขับรถหรือเปล่า (คล้ายๆ ข้อความที่จะขึ้นเตือนและถามในเกม Pokemon Go) ซึ่งเว็บไซต์อื่นๆ สามารถนำไปใช้ได้เลย ฟรี! พร้อมกันนี้ยังทำคอนเทนท์เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจอันตรายของการใช้โทรศัพท์ขณะขับรถอีกด้วย

“ความพยายามที่จะหลีกเลี่ยงการใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถไม่ใช่เรื่องใหม่ บางครั้งผู้ขับก็อาจจะมีแอปพลิคชั่นบางอย่างที่ช่วยในเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่นี่เป็นความพยายามจากทางฝั่งของผู้พัฒนาและเจ้าของเว็บไซต์” Rickard Beskow ก้อปปี้ไรท์เตอร์ จาก Åkestam Holst กล่าว นอกจากนี้เขายังบอกอย่างตรงไปตรงมาอีกว่า “ใช่ ในความเป็นจริงแล้ว คุณอาจจะโกหกก็ได้ว่าไม่ได้ขับ แล้วก็กดปิดข้อความไปซะ แต่นั้นเท่ากับว่าคุณกำลังโกหกตัวคุณเอง ในเรื่องความปลอดภัยของตัวคุณเองและผู้คนบนท้องถนน” 

Source


แชร์ :

You may also like