HomeBrand Move !!แฟชั่นนิสต้าไม่ควรพลาด! H&M เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “Nyden” เจาะตลาด Affordable Luxury

แฟชั่นนิสต้าไม่ควรพลาด! H&M เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “Nyden” เจาะตลาด Affordable Luxury

แชร์ :

Photo Credit : H&M Group

หลังจาก “H&M Group” เปิดตัวแบรนด์และสโตร์ใหม่ ภายใต้แบรนด์ “Arket” เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเป็น Multi-brand store มีทั้งแบรนด์ Arket ที่เน้นดีไซน์เรียบง่าย ใส่ได้นาน ไม่ต้องกลัวตกเทรนด์แฟชั่น รวมทั้งยังจำหน่ายแบรนด์ในเครือ H&M และแบรนด์นอกเครือ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ขณะที่ในปีนี้ ยักษ์ใหญ่ในกลุ่มธุรกิจแฟชั่นระดับโลก เตรียมปล่อยหมัดเด็ดอีกรอบ ด้วยการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “Nyden” ในช่วงต้นปีนี้ โดยคำว่า Nyden เป็นการรวม 2 คำในภาษาสวีดิช คือ “ny” และ “den” ซึ่งหมายถึง “new” และ “it” โดยผู้ที่อยู่เบื้องหลัง และจะมารับหน้าที่เป็นแม่ทัพบริหารแบรนด์นี้ คือ “Oscar Olsson” ซึ่งเข้ามาร่วมงานกับ H&M ตั้งแต่ปี 2013

สำหรับตำแหน่งทางการตลาดของแบรนด์ “Nyden” อยู่ในกลุ่ม “Affordable Luxury” ที่มุ่งเจาะกลุ่มผู้บริโภคมิลเลนเนียล โดยเฉพาะกลุ่มที่เรียกว่า “Netocrats” ซึ่งเป็นนิยามของกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับเรื่องความน่าเชื่อถือ ความเป็นของแท้ และมีความเฉพาะบุคคล ที่มากกว่าผู้บริโภคทั่วไป

เพราะฉะนั้นสไตล์การออกแบบของ “Nyden” จะไม่ตามเทรนด์แฟชั่น รวมถึงไม่ออกคอลเลคชั่นใหม่ตามปฏิทินในวงการแฟชั่นที่ยึดถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติกันมานาน หากแต่จะผลิตในจำนวนจำกัด และตั้งราคา โดยขึ้นอยู่กับสินค้านั้นๆ ขณะที่ช่องทางการขายสินค้าของ “Nyden” ยังไม่ได้เปิดในรูปแบบ Physical Store อย่างเป็นทางการ แต่จะขายผ่านช่องทางออนไลน์ และป็อปอัพอีเว้นท์

การเปิดตัวแบรนด์ใหม่นี้ นับเป็นความพยายามในการเติมเต็ม Brand Portfolio ของ “H&M Group” หลังจากที่สร้างความแข็งแกร่งในตลาด Mass ได้สำเร็จแล้ว และตอกย้ำถึงยุทธศาสตร์ธุรกิจของยักษ์ใหญ่แฟชั่นรายนี้ ที่เวลานี้กำลังขยายธุรกิจไปยังตลาดแฟชั่นระดับกลาง – บน เพื่อสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคนี้ ที่แสวงหาความแตกต่าง แปลกใหม่ บ่งบอกความเป็นตัวเอง หรือมีความเฉพาะตัวสูง

ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ “H&M Group” เล็งเห็นความเปลี่ยนแปลงในธุรกิจแฟชั่นดังกล่าว จึงได้ใช้แบรนด์หลักอย่าง “H&M” ทำกลยุทธ์ Collaboration กับดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลก ร่วมกันออกคอลเลคชั่นพิเศษ เพื่อสร้างความแปลกใหม่ ยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ H&M และขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่

Source 

Source

 


แชร์ :

You may also like