HomeBrand Move !!อลังการ! Starbucks สาขาใหญ่ที่สุดของโลกกลางเซี่ยงไฮ้ ใช้ hi-tech roastery สั่งกาแฟผ่าน AR

อลังการ! Starbucks สาขาใหญ่ที่สุดของโลกกลางเซี่ยงไฮ้ ใช้ hi-tech roastery สั่งกาแฟผ่าน AR

แชร์ :


Starbucks 
เพิ่งเปิดสาขาใหม่ที่เซียงไฮ้ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นสาขาที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดของโลก บนพื้นที่  2 ชั้น รวม 29,000 ตารางฟุต หรือประมาณสนามฟุตบอล 1 สนาม และใช้พนักงานทั้งหมด 400 คน รวมทั้ง
กำลังพยายามทำอะไรใหม่ๆ แบบยิ่งใหญ่อลังการในประเทศจีน 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Shanghai Roastery ของสตาร์บัคส์แห่งนี้ ต้องการให้ใช้มือถือซึ่งติดตัวคุณอย่ตลอดเวลาสร้างปฏิสัมพันธ์ให้ได้มากที่สุด โดยได้ร่วมมือกับ Alibaba ชอปปิงออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของประเทศจีนช่วยกัน สร้างการเยี่ยมชมแบบ interactive วิธีการร่วมสนุกกับแคมเปญ ก็คือ ทันทีที่มีคนเดินผ่านประตูเข้าไปในร้าน หากพวกเขาติดตั้งแอปพลิเคชัน Taobao ของอาลีบาบาไว้ หน้าจอมือถือจะแสดงแผนที่ร้านค้าขนาดใหญ่ และมีเมนูชากาแฟปรากฏขึ้นมาให้เลือก

นอกจากนี้ ยังมีการสร้าง AR เพื่อช่วยให้ลูกค้าของพวกเขาเข้าใจกระบวนการที่กำลังเกิดขึ้นมากยิ่งขึ้น โดยเพียงแค่คุณยกโทรศัพท์ขึ้นมาส่องไปที่ถังทองแดง ก็สามารถดูภาพเคลื่อนไหวที่อธิบายรายละเอียดว่ามีอะไรเกิดขึ้นกับเมล็ดกาแฟในนั้นบ้าง นอกจากนี้ผู้ที่มีแอคเคาท์ Alibaba ยังได้สิทธิพิเศษในการแชร์ภาพ Shanghai Roastery กับเพื่อน ๆ ผ่าน Social Media ได้ด้วย เพื่ออวด Roastery สาขาที่ 2 ที่อยู่นอกซีแอตเทิลให้คนในสังคมออนไลน์ได้ยลโฉม กระตุ้นให้อยากมาแวะเวียนสาขาแห่งนี้เข้าไปอีก

และทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในจีนซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับการชำระเงินผ่านมือถือ คุณสามารถจ่ายเงินให้กับเครื่องดื่มและอาหารของคุณได้โดยใช้แอปพลิเคชั่น Alipay ของ Alibaba หรือ Tencent ของ WeChat สำหรับ Starbucks ในประเทศจีน

จีนคือตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดของ Starbucks ว่ากันว่ามีการเปิดสาขาสตาร์บัคส์ใหม่ทุกๆ 15 ชั่วโมง โดยตอนนี้มีทั้งหมด 27,000 แห่งทั่วโลกซึ่ง 3,000 แห่งอยู่ในประเทศจีน และ 600 แห่งเฉพาะในเซี่ยงไฮ้ สตาร์บัคส์ประกาศนโยบายชัดเจนว่า จะมีสตาร์บัคส์ในจีนให้ได้ 5,000 สาขา 

Source

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like