HomeBrand Move !!10 เรื่องต้องรู้แฟมิลี่มาร์ท ฟอร์แมตใหม่ ยกระดับสู่ “One Stop Shopping Destination”

10 เรื่องต้องรู้แฟมิลี่มาร์ท ฟอร์แมตใหม่ ยกระดับสู่ “One Stop Shopping Destination”

แชร์ :

ในบรรดาค้าปลีกสมัยใหม่ เซ็กเมนต์ที่มีการเติบโต และขยายตัวอย่างรวดเร็ว คือ “Convenience Store” ที่มีการแข่งขันรุนแรงจาก Major Player ในเซ็กเมนต์นี้ ทั้งการแข่งเปิดสาขาใหม่ และการนำเสนอสินค้าที่หลากหลาย โดยเฉพาะกลุ่ม Food & Beverage เนื่องจากค้าปลีกร้านสะดวกซื้อ ถือเป็นส่วนหนึ่งของ Food Retailers

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังจาก “แฟมิลี่มาร์ท” เปิดฟอร์แมตใหม่สาขาฮอลิเดย์ อินน์ไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดได้ต่อยอดมาสู่การพัฒนา “สาขาสุขุมวิท 33” ที่มีทั้งขนาดพื้นที่ และสินค้า-บริการครบมากกว่าเดิม เชื่อว่าใครได้เข้าไปใช้บริการแล้ว ต้องบอกว่าเป็นมิติใหม่ของร้านสะดวกซื้อในไทย

เรามาทำความรู้จัก “แฟมิลี่มาร์ทสาขาสุขุมวิท 33” กันว่ามีความแปลกใหม่ และแตกต่างจากร้านสะดวกซื้อแบบเดิมๆ อย่างไร

1. แฟมิลี่มาร์ท สุขุมวิท 33 พัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Fresh Fun and Friendly” ในบรรยากาศแบบญี่ปุ่น สไตล์มินิมอล

2. สาขานี้ถูกออกแบบให้มี 2 ชั้น เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์คนเมือง ผสานกับความเรียบง่าย ที่มีสินค้าและบริการครบวงจร รวมทั้งมี Co-working Space เพื่อต้องการให้สาขานี้เป็น “One Stop Shopping Destination”

3. กลุ่มเป้าหมายหลัก คือ คนที่อาศัยในย่านสุขุมวิท 33, คนทำงานย่านนี้, นักเรียน-นักศึกษา, นักท่องเที่ยว และคนที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าขึ้น-ลงที่สถานีพร้อมพงษ์ และรถขนส่งสาธารณะ

4. มีสินค้าและบริการมากกว่า 3,000 รายการ

5. ชั้น 1 แบ่งออกเป็น 8 โซนหลัก ได้แก่ 1.กลุ่มผลไม้และดอกไม้สด / 2.กลุ่มของที่ระลึก เช่น สบู่ผลไม้ ผลไม้อบแห้ง กระเป๋าลายผ้าไทย / 3.กลุ่มอาหารพร้อมรับประทาน / 4.กลุ่มเครื่องดื่ม / 5.กลุ่มเบเกอรี่และกาแฟสด เบเกอรี่อบสดจาก Origin by Srifa Bekery และกาแฟสด Fami Cafe coffee arigato และกาแฟสด Segafredo / 6.สินค้าสุขภาพและความงาม / 7.สินค้านำเข้า เช่น ขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่ม / 8.หนังสือและนิตยสาร

6. ชั้น 1 มีเคาน์เตอร์บาร์ พร้อมเก้าอี้ให้นั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม

7. พื้นที่ชั้น 2 ออกแบบให้เป็น Co-working Space “Open Space” บนพื้นที่กว่า 200 ตารางเมตร ถือเป็นร้านสะดวกซื้อรายแรกที่เปิดให้บริการ co-working space พร้อมให้บริการ wifi โดยโซนนี้เปิดให้บริการเวลา 8.00 – 24.00 น.

8. เอาใจสาวก Japanese ด้วยตู้ไข่หมุน กาชาปอน (Gachapon) ที่มาพร้อมกับฟูจิโกะ คอลเลคชั่น ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 2

9. สาขานี้เปิดให้บริการชำระค่าบริการเติมเงิน และความบันเทิงออนไลน์ในทุกรูปแบบ เช่น เครดิตการ์ด, Rabbit card, Alipay, บัตรกิฟท์การ์ด Joox, Line prepaid card, Hollywood HDTV และบริการส่งพัสดุ Kerry Express และบริการเดลิเวอรี่ โดย Go Mart จาก GoBike เพื่อตอบโจทย์ความสะดวกให้กับคนไทย และชาวต่างชาติ

10. ปัจจุบันแฟมิลี่มาร์ท เป็นเชนร้านสะดวกซื้ออันดับสองในประเทศไทย ด้วยจำนวนสาขา ขณะนี้ 1,136 สาขาทั่วประเทศ

ทั้งนี้ สโตร์ ฟอร์แมตสาขาสุขุมวิท 33 เป็นการพัฒนาสาขาที่ตอบรับเทรนด์ค้าปลีกที่กำลังมาแรงอย่างเทรนด์ “Grocerants” (Grocery Store + Restuarants) คือการบริหารพื้นที่ค้าปลีกให้มีทั้งของกินของใช้ในชีวิตประจำวัน พร้อมด้วยจัดเตรียมที่นั่งรับประทานอาหารให้กับลูกค้า

แม้จะไม่ได้เป็น Grocerants อย่างเต็มรูปแบบเหมือนเช่นที่เกิดขึ้นแล้วกับ “ซูเปอร์มาร์เก็ต” ทั้งในไทยและต่างประเทศก็ตาม แต่การขยับตัวครั้งนี้ของ “แฟมิลี่มาร์ท” ในไทย ได้เขย่าวงการค้าปลีกร้านสะดวกซื้อให้พลิกโฉมหน้าครั้งใหญ่

https://www.facebook.com/brandbuffet/posts/1504943922895595


แชร์ :

You may also like