HomeDigitalสังเกตกันไหม? YouTube เปลี่ยนโลโก้และหน้าตา Mobile App โฉมใหม่ เพื่อรองรับหน้าจอหลายขนาด

สังเกตกันไหม? YouTube เปลี่ยนโลโก้และหน้าตา Mobile App โฉมใหม่ เพื่อรองรับหน้าจอหลายขนาด

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ต้นปี YouTube ได้ปรับดีไซน์เว็บไซต์บนหน้าเดสท์ท็อปใหม่ เพื่อให้ภาพดูคลีนสะอาดตามากขึ้น รวมทั้งมีฟีเจอร์ “dark mode” สำหรับการรับชมยามค่ำคืน เพื่อให้ได้อรรถรสคล้ายกับการรับชมภาพยนตร์ มาวันนี้ ยูทูบ ปรับตัวอีกครั้ง โดยปรับโลโก้รวมทั้ง Interface บน Mobile App

การปรับตัวของยูทูบในครั้งนี้ก็เพื่อทำให้ โลโก้สามารถวางอยู่บนดีไวซ์ที่หลากหลายไม่ว่าขนาดจอจะเป็นเท่าไหร่ และถ้าหากว่าหน้าจอเล็กเกินกว่าจะแสดงโลโก้แบบเต็ม ก็สามารถนำเฉพาะไอคอนโชว์ขึ้นมาแทนได้ ขณะเดียวกันก็ทำให้ผู้ใช้งานกดปุ่มไอคอนดังกล่าวได้ง่ายขึ้น ทิศทางเดียวกันนี้จะถูกนำไปใช้ในแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ในเครือบริษัทเดียวกัน ซึ่งทางทีมดีไซน์เนอร์ระบุชัดเจนว่าต้องการการสื่อสารที่ชัดเจนกับผู้ใช้งานและเข้าใจว่ามันคือโปรดักท์ของยูทูบ

ในส่วนของออกแบบเว็บไซต์ด้วยสไตล์ที่ เรียกว่า Material Design โดยพยายามจัด Navigation (ปุ่ม) ต่างๆ ไว้ทางซ้าย ซึ่งมีปุ่ม Hamburger Menu (ปุ่มเส้นแนวขวางเรียงกัน) ที่เมื่อกดแล้วเปลี่ยนหน้าจอถึง Key Element ให้ขยายใหญ่ขึ้น นอกจากนี้ในส่วนของ Mobile App ยังต้องปรับเรื่องการใช้งานเช่น ให้วิดีโอเล่นต่อเนื่อง ในขณะที่คลิปต่อไปกำลัง browse อยู่

 

 


แชร์ :

You may also like