HomeDigitalจะมาถึงไทยเมื่อไหร่? Facebook ขยาย Marketplace อีก 17 ประเทศในยุโรป จากเดิม 6

จะมาถึงไทยเมื่อไหร่? Facebook ขยาย Marketplace อีก 17 ประเทศในยุโรป จากเดิม 6

แชร์ :

Facebook ให้ความสำคัญกับ e-commerce ขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดขยายบริการ “Facebook Marketplace” เพิ่มอีก 17 ประเทศในยุโรป คือ ออสเตรีย, เบลเยียม, สาธารณรัฐเช็ก, เดนมาร์ก, ฟินแลนด์, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, ฮังการี, ไอร์แลนด์, อิตาลี, ลักเซมเบิร์ก, เนเธอร์แลนด์, นอร์เวย์, โปรตุเกส, สเปน, สวีเดน และสวิตเซอร์แลนด์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ก่อนนี้เฟซบุ๊กได้เริ่มทดลอง “Facebook Marketplace” ใน 6 ประเทศคือ ออสเตรเลีย, แคนาคา, ชิลี, เม็กซิโก, นิวซีแลนด์ และอังกฤษมาตั้งแต่ปีที่แล้ว

 

ลักษณะของ Marketplace ที่ว่านี้ ก็คือตั้งเป็นแท็บใหม่ ซึ่งในแท็บนี้้ก็รวมเอาประกาศขายของจากผู้ใช้ทั่วๆ ไปที่อยู่ในประเทศเดียวกับเรา  โดยสามารถเลือกดูหมวดสินค้า ค้นหาสินค้า และประกาศขายสินค้าได้คล้ายเว็บแนวอีคอมเมิร์ซทั่วไป

ฟีเจอร์เด่นๆ ก็เช่น …

  • ตัวเลือก “Items for Sale Near You” ไว้ดูได้ว่ามีสินค้าอะไรบ้างที่คนขายอยู่ใกล้ๆเรา จะได้ไม่ต้องไปนัดรับของกันไกลๆ หรือไม่ต้องส่งไปรษณีย์ให้ยุ่งยาก
  • ปุ่ม Make Offer เพื่อเสนอราคาไปยังผู้ขายได้ทันที
  • ปุ่ม Message Seller เพื่อพูดคุยกับผู้ขายก็ได้ด้วย
  • ฯลฯ

จะเห็นได้ว่าใช้สะดวกกว่า กรุ๊ปซื้อขาย” ซึ่งทุกวันนี้ใช้กันเป็นหลักบนเฟซบุ๊ก รวมถึงคนไทยด้วย

 

จากพฤติกรรมคนไทยที่ชอบซื้อขายของทางโซเชียลมีเดียกันอย่างคึกคักมาหลายปี และในปัจจุบันก็มีการตั้ง Group ซื้อขายกันมากมายในเฟซบุ๊กอยู่แล้ว  จึงคาดได้ว่า Facebook Marketplace ก็คงจะมาไทยบ้างในอีกไม่นาน ?!?

 

Source

 

แปลและเรียบเรียงโดย: Somkid Anektaweepon


แชร์ :

You may also like