ครั้งแรกของเอเชีย Cute Press ควง เก้า สุภัสสรา คว้าสุดยอดโฆษณา จาก Berlin Fashion Film Festival 2017

     

    สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการโฆษณาของเมืองไทยอีกครั้ง เมื่อแบรนด์ Cute Press ไว้วางใจให้ผู้กำกับภาพยนตร์อย่าง สิทธิศิริ มงคลศิริ (โดม) ทำหนังสั้นเรื่อง Midnight Sun” นำเสนอคุณสมบัติผลิตภัณฑ์ครีมกันแดด Cute Press UV Expert Protection White & Matte Sunscreen SPF50+ PA++++ ออกมาได้อย่างสุดเก๋ และสวยงาม จนสามารถคว้ารางวัลใหญ่ Best Film of Asia Pacific จากเวทีระดับโลกอย่าง “Berlin Fashion Film Festival 2017” (BFFF 2017) ได้สำเร็จ ซึ่งจะว่าไปแล้ว รางวัลนี้ก็ศักดิ์ศรีเทียบเท่าเวทีสิงโตคานส์แห่งโลกแฟชั่นนั่นเอง

    สำหรับเวที Berlin Fashion Film Festival เป็นการประกวดที่จัดมาเกือบทศวรรษ ถือเป็นรางวัลใหญ่ที่สุดในโลกแฟชั่น ที่รวมกรรมการสายแข็งของวงการ ปีนี้ได้ทั้งผู้กำกับและช่างภาพชื่อดัง อย่าง Bruno Aveillan, Fahsion Editor จาก Vogue Digital และ Creative Director จากเอเจนซี่โฆษณาที่กำลังมาแรงทั่วภูมิภาคยุโรปมาเป็นกรรมการ ซึ่งผลงานที่ได้รับรางวัล ก็ล้วนแต่เป็นผลงานจากแบรนด์ชั้นนำ อย่าง Nike, H&M featuring M.I.A, Burberry ฯลฯ  ท่ามกลางแบรนด์ใหญ่ระดับโลกทั้งหลาย Cute Press ก็เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีผลงานชนะใจกรรมการจนคว้ารางวัลนี้มาได้เป็นครั้งแรกของเอเชีย

    Midnight Sun เรื่องราวการตามล่า และความรักของ “อูม่า” ลูกครึ่งแวมไพร์ ที่เจอเหตุการณ์ไม่คาดคิด ทำให้ต้องหนีไปยังดินแดนที่อันตรายที่สุด ทว่าปลอดภัยที่สุด อย่าง “ดินแดนพระอาทิตย์เที่ยงคืน” และด้วยความช่วยเหลือของครีมกันแดดของ Cute Press ทำให้แม้แต่ “แวมไพร์ยังมีที่ยืนใต้แสงอาทิตย์”

    หนังสั้นเรื่องนี้มีดาราดังอย่าง น้องเก้า-สุภัสสรา แสดงนำ ผู้กำกับได้นำเอาเสน่ห์ความลึกลับของน้องเก้ามาใช้ ในหนังสั้น Midnight Sun โดยใส่ความเซ็กซี่ และดูเป็นสาวมั่นใจ กล้าท้าทายแม้กระทั่งพระอาทิตย์ สอดแทรกอารมณ์ขันของตัวบทหนังได้อย่างลงตัว ทำให้นอกเหนือจากในแง่รางวัลแล้ว หนังเรื่องนี้ยังโดนใจผู้ชม ภายในระยะเวลาเพียง 5 วัน ก็กวาดยอดวิวไปแล้วกว่า 2 ล้านวิว นอกจากนี้ฟีดแบ็กของผู้ชมล้วนแล้วแต่เป็นไปในทางบวก ไม่ว่าจะชมตัวนักแสดงนำทั้งฝ่ายชาย “เบนจามิน” และฝ่ายหญิง หรือแม้แต่น้องแมว ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดี รวมทั้งกับตัวหนังเอง จนมีเสียงเรียกร้องให้สร้างสรรค์เป็นภาพยนตร์ขนาดยาวหรือซีรี่ส์ต่อ

    นับว่าเป็น Entertainment Content ที่ช่วยยกระดับส่งให้แบรนด์ Cute Press มีความเท่ เก๋ ในภาพรวมของแบรนด์ อีกทั้งในแง่ของผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดก็สร้างการจดจำเชิงบวก ในเมื่อแวมไพร์ซึ่งเราจำฝั่งใจจากหนังหลายๆ เรื่องว่าต้องกลัวแดด แต่ด้วยครีมกันแดดของ Cute Press แวมไพร์ในเรื่องก็สู้แดดได้แบบสวยๆ เริ่ดๆ จนผู้ชายต้องยอมศิโรราบ

    ในระยะหลังการสร้างสรรค์วิดีโอในสื่อโซเชียลมีเดีย ว่ากันว่าต้องทำให้ผู้ชมสนใจตั้งแต่ 3 วินาทีแรก แต่ในความเป็นจริงแล้ว กฎเรื่อง 3 วินาทีไม่ใช่เกิดขึ้นแค่นับจากวินาทีแรกเท่านั้น เพราะสำหรับผู้ชมแล้ว กฎ 3 วินาที เกิดขึ้นทุกๆ 3 วินาทีต่อไปเรื่อยๆ จนจบเรื่อง ดังนั้นหนังสั้นเรื่องนี้ จึงพิสูจน์แล้วว่า ความยาวของวิดีโอ คอนเทนท์ ไม่เป็นอุปสรรคสักนิด เพราะขนาดวิดีโอความยาว 11 นาที ชุดนี้ยังจับใจผู้ชมในระดับผู้เชี่ยวชาญและผู้บริโภคทั่วไปได้

    และไม่ใช่แค่เพียงคอนเทนท์คุณภาพ การวางแผนโปรโมทก็สำคัญไม่แพ้กัน วิดีโอชุดนี้อาศัยพลังของดาราที่ร่วมแสดง จนกระทั่งสะดุดตาเพจที่เกี่ยวข้องกับหนังสั้นและนะไปแชร์ต่อขยายการรับรู้ไปอีกชั้นหนึ่ง หลังจากนั้นเมื่อได้รับรางวัลจากการประกวดดังกล่าวแล้ว ก็มีกิจกรรมสร้าง Engagement ต่อ โดยให้ผู้ชมเลือกฉากที่ชื่นชอบ ซึ่งเป็นการเก็บข้อมูลเพื่อรับทราบถึงช็อตประทับใจ และความกระตุ้นความเข้าใจที่มีต่อตัวโปรดักท์อีกครั้งหนึ่ง

    ใครที่ยังไม่เคยชมหนังสั้นสุดอาร์ตและมีเสน่ห์เรื่องนี้ สามารถเข้าไปดูได้ที่

    Midnight Sun (Best Film – APAC – BFFF2017)

    โฆษณาไทยเรื่องแรก ที่ได้รับรางวัลระดับโลกจาก Berlin Fashion Film Festival 2017โดยคว้ารางวัล Best film – APAC เป็นรางวัลแรกของเอเชีย!วันนี้คิวท์ตี้นำกลับมาให้ดูกันอีกครั้งพร้อมลุ้นรับฟรี! ครีมกันแดด White & Matte 10 รางวัลกติกาการร่วมสนุก1. เพียงแชร์วีดีโอนี้ โดยตั้งโพสเป็นสาธารณะ2. แคปฉากที่ชอบที่สุด มาโพสลงใน Commemt ด้านล่าง พร้อมบอกเหตุผลที่ชอบร่วมสนุกได้ตั้งแต่ วันนี้ – 10 ก.ค. 60 นะคะประกาศผลวันที่ 11 ก.ค. 60

    โพสต์โดย Cute Press เมื่อ 29 มิถุนายน 2017