HomeFeaturedครั้งแรกของเอเชีย Cute Press ควง เก้า สุภัสสรา คว้าสุดยอดโฆษณา จาก Berlin Fashion Film Festival 2017

ครั้งแรกของเอเชีย Cute Press ควง เก้า สุภัสสรา คว้าสุดยอดโฆษณา จาก Berlin Fashion Film Festival 2017

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการโฆษณาของเมืองไทยอีกครั้ง เมื่อแบรนด์ Cute Press ไว้วางใจให้ผู้กำกับภาพยนตร์อย่าง สิทธิศิริ มงคลศิริ (โดม) ทำหนังสั้นเรื่อง Midnight Sun” นำเสนอคุณสมบัติผลิตภัณฑ์ครีมกันแดด Cute Press UV Expert Protection White & Matte Sunscreen SPF50+ PA++++ ออกมาได้อย่างสุดเก๋ และสวยงาม จนสามารถคว้ารางวัลใหญ่ Best Film of Asia Pacific จากเวทีระดับโลกอย่าง “Berlin Fashion Film Festival 2017” (BFFF 2017) ได้สำเร็จ ซึ่งจะว่าไปแล้ว รางวัลนี้ก็ศักดิ์ศรีเทียบเท่าเวทีสิงโตคานส์แห่งโลกแฟชั่นนั่นเอง

สำหรับเวที Berlin Fashion Film Festival เป็นการประกวดที่จัดมาเกือบทศวรรษ ถือเป็นรางวัลใหญ่ที่สุดในโลกแฟชั่น ที่รวมกรรมการสายแข็งของวงการ ปีนี้ได้ทั้งผู้กำกับและช่างภาพชื่อดัง อย่าง Bruno Aveillan, Fahsion Editor จาก Vogue Digital และ Creative Director จากเอเจนซี่โฆษณาที่กำลังมาแรงทั่วภูมิภาคยุโรปมาเป็นกรรมการ ซึ่งผลงานที่ได้รับรางวัล ก็ล้วนแต่เป็นผลงานจากแบรนด์ชั้นนำ อย่าง Nike, H&M featuring M.I.A, Burberry ฯลฯ  ท่ามกลางแบรนด์ใหญ่ระดับโลกทั้งหลาย Cute Press ก็เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีผลงานชนะใจกรรมการจนคว้ารางวัลนี้มาได้เป็นครั้งแรกของเอเชีย

Midnight Sun เรื่องราวการตามล่า และความรักของ “อูม่า” ลูกครึ่งแวมไพร์ ที่เจอเหตุการณ์ไม่คาดคิด ทำให้ต้องหนีไปยังดินแดนที่อันตรายที่สุด ทว่าปลอดภัยที่สุด อย่าง “ดินแดนพระอาทิตย์เที่ยงคืน” และด้วยความช่วยเหลือของครีมกันแดดของ Cute Press ทำให้แม้แต่ “แวมไพร์ยังมีที่ยืนใต้แสงอาทิตย์”

หนังสั้นเรื่องนี้มีดาราดังอย่าง น้องเก้า-สุภัสสรา แสดงนำ ผู้กำกับได้นำเอาเสน่ห์ความลึกลับของน้องเก้ามาใช้ ในหนังสั้น Midnight Sun โดยใส่ความเซ็กซี่ และดูเป็นสาวมั่นใจ กล้าท้าทายแม้กระทั่งพระอาทิตย์ สอดแทรกอารมณ์ขันของตัวบทหนังได้อย่างลงตัว ทำให้นอกเหนือจากในแง่รางวัลแล้ว หนังเรื่องนี้ยังโดนใจผู้ชม ภายในระยะเวลาเพียง 5 วัน ก็กวาดยอดวิวไปแล้วกว่า 2 ล้านวิว นอกจากนี้ฟีดแบ็กของผู้ชมล้วนแล้วแต่เป็นไปในทางบวก ไม่ว่าจะชมตัวนักแสดงนำทั้งฝ่ายชาย “เบนจามิน” และฝ่ายหญิง หรือแม้แต่น้องแมว ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดี รวมทั้งกับตัวหนังเอง จนมีเสียงเรียกร้องให้สร้างสรรค์เป็นภาพยนตร์ขนาดยาวหรือซีรี่ส์ต่อ

นับว่าเป็น Entertainment Content ที่ช่วยยกระดับส่งให้แบรนด์ Cute Press มีความเท่ เก๋ ในภาพรวมของแบรนด์ อีกทั้งในแง่ของผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดก็สร้างการจดจำเชิงบวก ในเมื่อแวมไพร์ซึ่งเราจำฝั่งใจจากหนังหลายๆ เรื่องว่าต้องกลัวแดด แต่ด้วยครีมกันแดดของ Cute Press แวมไพร์ในเรื่องก็สู้แดดได้แบบสวยๆ เริ่ดๆ จนผู้ชายต้องยอมศิโรราบ

ในระยะหลังการสร้างสรรค์วิดีโอในสื่อโซเชียลมีเดีย ว่ากันว่าต้องทำให้ผู้ชมสนใจตั้งแต่ 3 วินาทีแรก แต่ในความเป็นจริงแล้ว กฎเรื่อง 3 วินาทีไม่ใช่เกิดขึ้นแค่นับจากวินาทีแรกเท่านั้น เพราะสำหรับผู้ชมแล้ว กฎ 3 วินาที เกิดขึ้นทุกๆ 3 วินาทีต่อไปเรื่อยๆ จนจบเรื่อง ดังนั้นหนังสั้นเรื่องนี้ จึงพิสูจน์แล้วว่า ความยาวของวิดีโอ คอนเทนท์ ไม่เป็นอุปสรรคสักนิด เพราะขนาดวิดีโอความยาว 11 นาที ชุดนี้ยังจับใจผู้ชมในระดับผู้เชี่ยวชาญและผู้บริโภคทั่วไปได้

และไม่ใช่แค่เพียงคอนเทนท์คุณภาพ การวางแผนโปรโมทก็สำคัญไม่แพ้กัน วิดีโอชุดนี้อาศัยพลังของดาราที่ร่วมแสดง จนกระทั่งสะดุดตาเพจที่เกี่ยวข้องกับหนังสั้นและนะไปแชร์ต่อขยายการรับรู้ไปอีกชั้นหนึ่ง หลังจากนั้นเมื่อได้รับรางวัลจากการประกวดดังกล่าวแล้ว ก็มีกิจกรรมสร้าง Engagement ต่อ โดยให้ผู้ชมเลือกฉากที่ชื่นชอบ ซึ่งเป็นการเก็บข้อมูลเพื่อรับทราบถึงช็อตประทับใจ และความกระตุ้นความเข้าใจที่มีต่อตัวโปรดักท์อีกครั้งหนึ่ง

ใครที่ยังไม่เคยชมหนังสั้นสุดอาร์ตและมีเสน่ห์เรื่องนี้ สามารถเข้าไปดูได้ที่

https://www.facebook.com/cutepress/videos/vb.362065616073/10154659640056074/?type=2&theater


แชร์ :

You may also like