Cute Press ตอกย้ำเจ้าแห่ง “แป้งพัฟ” 40 ปี เจาะเบื้องหลังกว่าจะเป็น ‘มิว นิษฐา’

ตลาดสินค้าความสวยความงามในกลุ่มเครื่องสำอาง นับเป็นอีกหนึ่งเซ็กเมนต์ที่มีการเติบโตสูงอัตรา 2 หลักต่อเนื่องในรอบหลายปี จากปัจจัยการข้ามาของสินค้าแบรนด์ใหม่ๆ ทั้งในและต่างชาติที่เกิดขึ้นมากมายในช่วง 5-6 ปีนี้ เช่นเดียวกับที่ผู้ประกอบการรายเดิมที่อยู่ในตลาดมายาวนานอย่างแบรนด์ “Cute Press” ก็ยังมองว่าสินค้าในกลุ่มเครื่องสำอางนั้น เป็นตลาดที่มีความท้าทายอยู่เสมอ และไม่หยุดที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโปรดักส์แชมเปียนของคิวท์เพรส ที่มีชื่อเสียงในกลุ่มเเป้งพัฟผสมรองพื้น มายาวนานกว่า 40 ปี

ปลุกแรงบันดาลใจ ใส่ในผลิตภัณฑ์ 

จากความสำเร็จของแบรนด์ Cute Press ที่อยู่ในตลาดเครื่องสำอางไทยร่วม 4 ทศวรรษ ในสมรภูมิความสวยความงามที่แข่งขันกันอย่างดุเดือดในเวลานี้ ท่ามกลาง Marketing Tools ที่เปลี่ยนแปลงไปรอบด้านในโลกออนไลน์ จึงมีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งว่า อะไร? คือ กลยุทธ์หลักที่ทำให้ Cute Press ยังแข็งแกร่ง และเป็นหนึ่งในผู้เล่นหลักตลาดความงามไทย ถึงปัจจุบันนี้

โดยหัวใจหลักสำคัญของการทำตลาดของ Cute Press นั้น ที่นอกจากใช้ประสบการณ์ที่มีอยู่ยาวนาน และไปพร้อมกับการล้วงลึกถึงอินไซด์กลุ่มเป้าหมาย ผู้หญิง ซึ่งหนีไม่พ้นเรื่องความรักสวยรักงาม ต้องการเพื่อนที่รู้ใจไว้ปรึกษาเรื่องความงาม และต้องการการแนะนำที่ถูกต้อง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของ Cute Press ทั้งในการสร้างแบรนด์และพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อความงามสำหรับผู้หญิง

ขณะที่ในปัจจุบัน เมื่อตลาดสินค้าความงามมีการเปลี่ยนแปลง ทำให้ Cute Press ต้องปรับตัวพร้อมก้าวผ่านตำแหน่งทางการตลาดจากการเป็นเพื่อนสนิทที่ช่วยให้ผู้หญิงสวยขึ้น สู่การเป็น Be an inspiration ผู้ให้พลังและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้หญิง และหันมาให้ความสำคัญกับแบรนด์ซึ่งโฟกัส ที่ “ความคิดจากภายใน” และนำไปสู่แกนหลักในการพัฒนาสินค้าความงามต่างๆ เพื่อผู้หญิงถึงในปัจจุบัน

จากที่ผ่านมาแคมเปญโฆษณาของ Cute Press ได้สื่อสารแนวคิด Be Inspiration ต่างๆเช่น แคมเปญน้ำหอม My Signature Collection เพื่อสื่อถึงกลุ่มเป้าหมายผู้หญิงที่มีบุคลิกแตกต่างกันออกไป แคมเปญ Good Bye Dry Lips ที่ Web Film มาบอกเล่าเรื่องราวของ Honest Lips พร้อมกระตุ้นให้ผู้หญิงกล้าที่จะพูดอะไรที่ตรงกับใจตรงกับความคิดของตัวเองมากขึ้น แสดงความต้องการและเป็นตัวของตัวเอง เป็นต้น

คลอดแป้งพัฟฯ Evory Stellar

จากแนวทางการทำตลาดสินค้าเครื่องสำอางของ Cute Press โดยเฉพาะในกลุ่มแป้งพัฟผสมรองพื้นที่มีชื่อเสียงมายาวนานกว่า 40 ปี ล่าสุดได้ทำตลาดสินค้าใหม่ คือ แป้งพัฟผสมรองพื้น Evory Stellar Oil Control Foundation Powder SPF30 PA+++  เพื่อตอกย้ำในฐานะผู้นำด้านเเป้งพัฟผสมรองพื้นตัวดังมายาวนานกว่า40 ปี อย่าง Evory Retouch ด้วยยอดขาย 1 ตลับทุกๆ 14 วินาที

สำหรับสินค้าใหม่ดังกล่าว คิวท์เพรสได้วางแผนการทำตลาดภายใต้แนวคิด THE NEW SUPERSTAR POWDER โดยยังคงคอนเซ็ปท์สินค้าของเเป้งตามสไตล์ Cute Press มีความปกปิด คุมมัน กันน้ำกันเหงื่อ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างความเเตกต่าง ด้วยคุณสมบัติใหม่ต่างๆ

ขณะที่แนวทางการสื่อสารการตลาดสินค้าใหม่ดังกล่าว จะนำเสนอเรื่องราวผ่าน มิว นิษฐา นักแสดงหญิง ในฐานะพรีเซ็นเตอร์สินค้า พร้อมสื่อสารออกมาด้วย VDO เรื่อง The Day Before Mew โดยไอเดียที่น่าสนใจของหนังสั้น คือ การสะท้อนถึงเบื้องหลังความสำเร็จของคนๆหนึ่งมักเต็มไปด้วยความยากลำบากเสมอ ต้องอาศัยทั้งพลังใจ ความพยายามและการฝึกฝนอย่างหนักกว่าจะที่เธอจะมาเป็นนักแสดงคุณภาพได้

โดย VDO นี้จะเป็น empower ให้กับผู้หญิงทุกๆคน ซึ่งเปรียบได้ดั่งเเป้ง Evory Stellar  ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ ผู้หญิงได้ไม่ว่าสถานการณ์ใด ผิวก็สวย ดูมีมิติ เป็นธรรมชาติในทุกสภาพแสง บางเบาแต่ปกปิด คุมมัน 12 ชม. กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่เป็นคราบ พร้อมเปล่งประกายความเป็นดาวได้เสมอ

The Day Before Mew

Cute Press Evory Stellar เพราะเราเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนคือดาว ที่รอวันเปล่งประกาย แล้วเรื่องราวของคุณล่ะ?#CutePress #EvoryStellar #แป้งอิเวอร์รี่สเตลล่าร์

โพสต์โดย Cute Press เมื่อ วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน 2018

ทั้งหมดนี้เป็นแนวคิดการทำตลาดผลิตภัณฑ์แป้ง Evory Stellar ของ Cute Press ที่ต้องการตอกย้ำเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงทุกคนในการก้าวตามความฝันบนความเชื่อที่ว่า “ผู้หญิงทุกคนคือดาวที่รอวันเปล่งประกาย” เพียงแต่ต้องไขว้คว้าและใช้ความพยายามจึงจะประสบความสำเร็จ ที่เชื่อว่าจะเข้าถึงและโดนใจผู้หญิงคนรุ่นใหม่ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย Cute Press ที่สอดคล้องกับวันเวลาที่เปลี่ยนไปด้วย

นอกเหนือจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและเครื่องสำอางที่มีคุณภาพสูงแล้วอีกหนึ่งกลยุทธ์หลักในการทำตลาดของคิวท์เพรส คือ การให้ความสำคัญด้านดีไซน์แพคเกจจิ้ง ที่สะท้อนรสนิยมของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี พร้อมกับกลยุทธ์ช่วงราคาสินค้าที่รองรับกลุ่มผู้หญิงให้สามารถเข้าถึงสินค้าได้ง่าย และช่องทางการจำหน่ายสินค้าทั้งออนไลน์และร้านสาขา 295 แห่งทั่วประเทศ