HomeBrand Move !!“BreadTalk” เตรียมนำ “Song Fa Bak Kut Teh” ร้านบักกุ๊ดเต๋ชื่อดังจากสิงคโปร์ เปิดในไทย

“BreadTalk” เตรียมนำ “Song Fa Bak Kut Teh” ร้านบักกุ๊ดเต๋ชื่อดังจากสิงคโปร์ เปิดในไทย

แชร์ :

Photo Credit : Facebook Song Fa Bak Kut Teh

ใครไปสิงคโปร์ หนึ่งในร้านอาหารที่หลายคนต้องไม่พลาดแวะไป คือ “Song Fa Bak Kut Teh” เป็นร้านบักกุ๊ดเต๋เก่าแก่ชื่อดังของสิงคโปร์ โดยได้รับความนิยมทั้งจากคนสิงคโปร์ และคนต่างประเทศ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด “BreadTalk Group Limited” เจ้าของเชนร้านเบเกอรี่ “BreadTalk” และ “Toast Box” จากสิงคโปร์ ได้ร่วมทุนกับ “Song Fa Holdings Pte Ltd” เจ้าของ “ร้านบักกุ๊ดเต๋ Song Fa” ที่ปัจจุบันมี 7 สาขาในสิงคโปร์ และ 4 สาขาในจาการ์ตา อินโดนีเซีย ร่วมกันจัดตั้งบริษัท “BTG Song Fa Venture Pte Ltd” (BTG-Song Fa) ได้สิทธิ Master Franchise “ร้านบักกุ๊ดเต๋ Song Fa” เปิดสาขาในประเทศไทย และจีน ประกอบด้วย 4 เมืองหลัก คือ ปักกิ่ง, เซี่ยงไฮ้, เซินเจิ้นและกวางโจว

คาดว่า “Song Fa Bak Kut Teh” สาขาแรกนอกสิงคโปร์ จะเปิดที่เซี่ยงไฮ้ในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ จากนั้นในปี 2018 จะเปิด 2 สาขาในประเทศไทย ตามมาด้วย 3 แห่งในจีน โดย BreadTalk Group จะมีส่วนช่วยในการพัฒนาระบบครัวกลาง และการบริหารจัดการหน้าร้าน

Mr Henry Chu, CEO, BreadTalk Group กล่าวว่า บริษัทรู้สึกดีใจที่ได้เป็นพันธมิตรธุรกิจกับ “Song Fa” ในการนำร้านบักกุ๊ดเต๋ ที่ถือเป็นหนึ่งใน Iconic ของสิงคโปร์ มาแนะนำสู่ตลาดจีน และไทย ด้วยประสบการณ์ของ BreadTalk Group ที่ดำเนินธุรกิจอาหารและเบเกอรี่มาแล้ว 17 ปีทั้งในสิงคโปร์ และระดับโลก เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือทางธุรกิจครั้งนี้ จะสร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารของร้าน “Song Fa Bak Kut Teh” ไปสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ในต่างประเทศ

Mr Yeo Hart Pong, Managing Director, Song Fa กล่าวเพิ่มเติมว่า การร่วมทุนระหว่าง BreadTalk Group ที่มีความแข็งแกร่งด้านเครือข่ายธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย ควบคู่กับความเชี่ยวชาญในธุรกิจร้านอาหารของ Song Fa จะร่วมกันขยายฐานคนที่ชื่นชอบบักกุ๊ดเต๋ และผลักดันให้ร้าน “Song Fa Bak Kut Teh” เติบโตในตลาดต่างประเทศ โดยเริ่มจากตลาดจีน และไทยก่อน

Photo Credit : Facebook Song Fa Bak Kut Teh

ทั้งนี้ BreadTalk Group ก่อตั้งขึ้นในปี 2000 ที่ประเทศสิงคโปร์ ดำเนินธุรกิจร้านเบเกอรี่, ร้านอาหาร และศูนย์อาหาร รวมกว่า 1,000 สาขาทั้งในเอเชีย และตะวันออกกลาง ภายใต้แบรนด์ พอร์ตโฟลิโอ ได้แก่ BreadTalk, Toast Box, Food Republic, Din Tai Fung, Bread Society, Thye Moh Chan, The Icing Room, Carl’s Jr. (ในจีน), Sō Ramen และ RamenPlay

สำหรับการดำเนินธุรกิจ “ร้านเบเกอรี่ BreadTalk” ในไทย เป็นการร่วมทุนกับ “Minor Food Group” บริษัทในเครือ Minor International (MINT) ปัจจุบันมี 36 สาขา และเมื่อปีที่แล้ว ทำยอดขาย 503 ล้านบาท เติบโตจากปี 2015 ที่มียอดขาย 293 ล้านบาท

 

Source 

Source

 

 


แชร์ :

You may also like