HomeCannes Lions & AwardsCannes Lions 2017: งานโฆษณาที่ดี คืองานที่ทำให้ Iconic Brand more “ICONIC”

Cannes Lions 2017: งานโฆษณาที่ดี คืองานที่ทำให้ Iconic Brand more “ICONIC”

แชร์ :

ไม่มีข้อสงสัยเลยว่างานสร้างสรรค์ในสื่อแบบดั้งเดิม เช่น สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อนอกบ้าน มีผู้คนให้ความสนใจลดลง จนทำให้จำนวนผลงานที่ส่งเข้ามาใน Cannes Lions แต่ละปีมียอดลดลงไปเรื่อยๆ และนั่นยิ่งเป็นความท้าทายของคณะกรรมการตัดสินที่จะต้องเฟ้นหาผลงานที่สร้างแรงบันดาลใจ กระตุ้นให้อุตสาหกรรมมีต้นแบบของาการสร้างสรรค์ผลงานที่ดี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Bruno Bertelli, Chief Executive Officer และ Executive Creative Directorจาก Publicis Italy ประธานกรรมการตัดสินรางวัล Outdoor Lions เริ่มต้นด้วยการตั้งคำถามกับคณะกรรมการว่า “คุณเห็นสื่อ Out of Home อะไรได้บ้างตั้งแต่เดินออกจากบ้าน และคุณจำมันได้กี่ชิ้น เราต้องอยู่กับความจริงที่ว่า เดี๋ยวนี้พอเราออกนอกบ้านเราก็ก้มมองโทรศัพท์มือถือ ดังนั้นผลงาน Outdoor ที่ดีสำหรับผม ต้องสร้างความน่าสนใจและสร้างปฏิสัมพันธ์กับเราให้ได้”

สำหรับงานกรังปรีซ์ในหมวดนี้มี 2 ชิ้น แบ่งเป็น ผลงานที่คิดนอกกรอบในรูปแบบอื่นๆ และผลงานเอาท์ดอร์แบบดั้งเดิม ซึ่งกรังปรีซ์แรกตกเป็นของ Fearless Girl ซึ่งคณะกรรมการประทับใจในความเรียบง่ายแต่สร้างอิมแพ็คมหาศาล

ส่วนเอาท์ดอร์แบบคลาสสิค รางวัลกรังปรีซ์ คือ ผลงานของ Twitter ที่ทางทวิตเตอร์เป็นผู้ส่งผลงานชิ้นนี้เข้าชิงชัยในเวทีนี้ด้วยตัวเอง วิธีการ Execution คือ ใช้เครื่องหมาย # อันใหญ่ ต่อด้วยภาพของนักการเมืองระดับโลก หรือรูปเหตุการณ์สำคัญๆ ทั้งในระดับโลก หรือความสนใจส่วนบุคคล เพียงแค่นี้ก็สร้างปฏิสัมพันธ์ และทำให้ผู้พบเห็นเก็ตได้ทันทีว่าเป็นเรื่องราวที่ถูกเล่าผ่านสื่อทวิตเตอร์

Bruno Bertelli ให้คำจำกัดความเพิ่มเติมว่า สำหรับเขาผลงาน เอาท์ดอร์แบบดั้งเดิมที่ดี ก็คืองานที่ make iconic brand even more ICONIC และทวิตเตอร์ก็ทำได้ตามนั้น

ติดตามรายงานสดๆจากเมืองคานส์ ได้ที่นี่ Cannes Lions 2017 


แชร์ :

You may also like