HomeCannes Lions 2017Cannes Lions 2017: Fearless Girl ผงาด คืนเดียวคว้า 3 กรังปรีซ์ ชัยชนะของความเรียบง่ายแต่ยิ่งใหญ่

Cannes Lions 2017: Fearless Girl ผงาด คืนเดียวคว้า 3 กรังปรีซ์ ชัยชนะของความเรียบง่ายแต่ยิ่งใหญ่

แชร์ :

Fearless Girl ผลงานของ McCANN NEW YORK ที่ทำให้กับ STATE STREET GLOBAL ADVISORS กลายเป็นผลงานที่โดดเด่นและสร้างความประทับใจให้กับเหล่าคณะกรรมการ Cannes Lions 2017 จนคว้ารางวัล Grand Prix จากการประกาศผลในค่ำคืนที่ผ่านมา 3 แคทริกอรี่รวด ประกอบด้วย Outdoor, PR และรางวัลพิเศษ Glass Lion

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ไอเดียของงานชิ้นนี้จับจังหวะเวลาวันสตรีสากล นำรูปปั้นของเด็กสาวที่สดใส กล้าหาญ ไม่เกรงกลัวกับสิ่งใด ไปวางอยู่หน้ารูปปั้นกระทิง สัญลักษณ์สำคัญของ Wall Street ย่านธุรกิจเงินทุนชื่อดังของสหรัฐอเมริกา พร้อมทั้งระบุข้อความกระตุ้นผู้หญิงทุกคน เพียงวิธีการง่ายๆ แบบนี้ แต่กลับสร้างผลกระทบมหาศาล ทั้งสื่อหลักทำข่าวมากมาย รวมทั้งในโซเชี่ยลมีเดียก็พูดถึงอย่างกว้างขวาง ใครพบเห็นก็ต้องเซลฟี่ ถ่ายรูปคู่ หรือแต่งตัวทำท่าเลียนแบบรูปปั้นเด็กหญิง

Karen van Bergen ซีอีโอ Omnicom Public Relations Group ประธานกรรมการตัดสิน PR Lions กล่าวว่า “ผลงานชิ้นนี้สร้าง Social Media Phenomenon ทั้งๆ ที่เป็นแค่รูปปั้นอันเดียว ผลงานมีทั้งความงดงามในการเล่าเรื่อง ความคิด และช่วยสร้าง Brand Awareness ได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้เห็นความสำคัญของผู้หญิงที่ทำงานอยู่ในภาคการเงิน”

ทางด้าน Wendy Clark, President และ CEO, DDB North America ประธานกรรมการตัดสินหมวด Glass Lions พูดถึงหลักเกณฑ์การตัดสินที่เธอบรีฟกับคณะกรรมการท่านอื่นว่า “เรามองหาผลงานที่มีความสดใหม่ กล้าหาญ สร้างอิมแพ็ค และสร้างแรงบันดาลใจ เป็นอะไรที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน แต่เห็นแค่ครั้งเดียวแล้วก็ไม่ลืม สำหรับ Fearless Girl เป็นงานที่เรียบง่าย ใช้สัญลักษณ์พูดแทนข้อความหลัก แต่ก็สามารถสื่อสารไปถึงเด็กผู้หญิงทั่วโลกได้”

นอกเหนือจากได้รางวัลใหญ่ใน 3 แคทริกอรี่ที่ว่ามาแล้ว ผลงานชิ้นนี้ยังเดินหน้าคว้ารางวัลอื่นไม่หยุด เช่น Gold Lion ในแคทริกอรี่ Promo & Activation

ผู้สนับสนุนการรายงานสดๆจากเมืองคานส์

ติดตามรายงานสดๆจากเมืองคานส์ ได้ที่นี่ Cannes Lions 2017 


แชร์ :

You may also like