HomeCannes Lions & AwardsCannes Lions 2017: อัพเดทผลงานจากไทย ที่คว้าสิงโตกลับบ้านได้แล้ว จากหมวด Health/ Outdoor/Print/ Promo

Cannes Lions 2017: อัพเดทผลงานจากไทย ที่คว้าสิงโตกลับบ้านได้แล้ว จากหมวด Health/ Outdoor/Print/ Promo

แชร์ :

หลังจาก Cannes Lions เปิดฉากมาตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน และรางวัลต่างๆ เริ่มประกาศออกมามากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุด เท่าที่ประกาศผลรางวัลอย่างเป็นทางการได้ในตอนนี้ และนี่คือผลงานของเอจนซี่ไทยที่คว้ารางวัลโทรฟี่สิงโตกลับบ้านได้แล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1.
ประเดิมวันแรกของการประกาศผลรางวัลแบบสวยๆ กับ McCANN Thailand ที่คว้ารางวัล Silver ในแคทริกอรี่ Health & Wellness กับผลงาน “Capture” ที่ทำให้กับแบรนด์ Verena เล่าเรื่องฮาๆ แบบไทยสไตล์ ต่อ-ธนญชัย ก็ยังขายได้ที่เวทีคานส์

2.
ในหมวด Outdoor สำหรับรางวัลกรังปรีซ์ ที่มอบให้กับ 2 ผลงาน หนึ่งชิ้นจาก Outdoor แบบคลาสสิค กับอีกหนึ่งชิ้นจากผลงานรูปแบบอื่น ซึ่งผลงานที่โดนใจกรรมการแบบสุดๆ ก็คืองานของ ทวิตเตอร์ ที่มีเพียงรูปที่อยู่ติดกับแฮชแท็กเท่านั้น กับ รูปปั้นเด็กผู้หญิง Fearless Girl สะท้อนให้เห็นว่ากรรมการในหมวดนี้ก็ชอบงานที่ดูเรียบง่ายแต่มีอิมแพ็ค ซึ่งในจำนวนนี้ก็มีผลงานของไทยดีๆ คว้ารางวัลกลับมาด้วยเช่นกัน อย่างเช่น Now in Apple, Orange, Mango ที่เอเจนซี่ GREYnJ United, Bangkok ทำให้กับแบรนด์ Tic Tac สื่อถึงรสชาติของสินค้าได้เข้าใจง่ายแบบสุดๆ จนได้ Silver กลับไป

3.
ยังคงอยู่ในหมวด Outdoor กันต่อเนื่อง กับผลงาน Build the Future 1-3 ไอเดียของ Ogilvy, Bangkok ซึ่งทำให้กับลูกค้า LEGO งานชิ้นนี้คว้ารางวัล Silver

4.
Loving Bangkok Night 1-5 เป็นงานที่สะท้อนว่าไม่ว่าคุณจะทำงานอะไรดึกดื่นแค่ไหน หรือเหนื่อยยากเพียงใด คุณก็ยังมีแมคโดนัลด์อยู่เคียงข้าง เพราะว่าร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดรายนี้เปิด 24 ชั่วโมง นี่คือผลงานของ TBWA\THAILAND ซึ่งได้รางวัล Silver และ Bronze ในแคทริกอรี่ Outdoor และ Silver ในแคทริกอรี่ Print & Publishing

5.

The Unusual Football Filed ไอเดียที่ปรับพื้นที่เสื่อมโทรมหรือไม่ได้ใช้ประโยชน์ในกรุงเทพมาสร้างเป็นสนามฟุตบอล ที่ถึงแม้ไม่ได้เป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า แต่ก็มีความสมดุลของผู้เล่นทั้งสองฝั่งจนแข่งขันกันได้ โชว์ศักยภาพให้เห็นถึงความสุดยอดในการจัดสรรพื้นที่ของ AP แบรนด์อสังหาริมทรัพย์ของไทย งานนี้เคยได้รางวัลจากเวทีประกวดโฆษณาอื่นๆ มาแล้วมากมาย และในคานส์ ไลอ้อนส์ ก็ยังเดินหน้าเก็บ Bronze Lion จากแคทริกอรี่ Promo& Activationกลับไปตั้งที่บริษัท CJ Worx อีกหนึ่งตัว

ไม่ใช่แค่นี้ รางวัลอื่นๆ เด็ดๆ ยังประกาศไม่หมด เชื่อว่าในวันต่อๆ ไป น่าจะมีผลงานของไทยคว้าสิงโตกลับบ้านไปได้อีก ชั่วโมงนี้ก็ได้แต่เอาใจช่วย แล้ว BrandBuffet จะนำเอาผลรางวัลมานำเสนออีกเรื่อยๆ

ติดตามรายงานสดๆจากเมืองคานส์ ได้ที่นี่ Cannes Lions 2017 


แชร์ :

You may also like