สตาร์บัคส์ ส่ง “Matcha Pudding” เขย่าตลาดของหวาน ตอกย้ำภาพเป็นมากกว่าเชนร้านกาแฟ

0
Photo Credit : Instagram starbucks_j

นับตั้งแต่การปรับโลโก้ “สตาร์บัคส์” (Starbucks) เมื่อปี 2011 ที่นำตัวอักษร “Starbucks” และ “Coffee” ออกไป เหลือแต่เพียง “ไซเรน” พร้อมทั้งยังคงรักษา Color Branding “สีเขียว” ไม่เปลี่ยนแปลง

ถ้าจะกล่าวว่าครั้งนั้น เป็นการก้าวสู่ยุคใหม่ของ “สตาร์บัคส์” ก็ว่าได้ ที่จะขยายจากออกสู่ธุรกิจ Food and Beverage อื่นๆ ที่ไม่ใช่การจำกัดตัวเองอยู่เฉพาะธุรกิจร้านกาแฟเท่านั้น และวันนี้วิสัยทัศน์ดังกล่าวเห็นเป็นรูปธรรมชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ทั้งการเพิ่มสินค้าหมวดอาหาร ทั้งคาว-หวาน และเครื่องดื่มหลากหลายประเภท เพื่อรองรับผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย ทุกกลุ่ม

สินค้าใหม่ล่าสุดนี้ก็เช่นกัน “สตาร์บัคส์” ประเทศญี่ปุ่น ได้เพิ่มเมนูของหวานรายการใหม่ ที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับลูกค้าไม่น้อย กับการเปิดตัว “Matcha Pudding” วางจำหน่ายเมื่อ 31 มีนาคมที่ผ่านมา ถือเป็นการดึงเอาหนึ่งใน “อัตลักษณ์” ที่โดดเด่นของญี่ปุ่น นั่นคือ “Matcha” นำมาผลิตเป็น Localized Product

บรรจุในถ้วยสีเขียวมะนาว ที่มี Packaging Design 3 แบบแตกต่างกัน พร้อมด้วยข้อความที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ไม่ว่าจะเป็น “It’s Time to Start”, “Make Someone’s Day” และ “Each Day is a Gift” เหมาะสำหรับซื้อกินเอง หรือจะซื้อฝากก็ได้ ใครที่ได้รับ เมื่อเห็นข้อความดีๆ ก็จะได้แรงบันดาลใจ กำลังใจ

น่าเสียดายที่ขณะนี้ “Matcha Pudding” มีจำหน่ายเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น ใครที่เดินทางไปญี่ปุ่น ก็ลองหาซื้อลิ้มลองเมนูใหม่นี้ และคงต้องติดตามต่อว่า “สตาร์บัคส์” ประเทศต่างๆ รวมถึงในไทย จะนำเมนูของหวานนี้มาจำหน่ายหรือไม่

 

Source