HomeCreativityเชื่อเถอะคุณต้องเคยทำ พฤติกรรมสุดหลอกลวง เพื่อเรียกยอดไลค์ในโลกออนไลน์

เชื่อเถอะคุณต้องเคยทำ พฤติกรรมสุดหลอกลวง เพื่อเรียกยอดไลค์ในโลกออนไลน์

แชร์ :

จริงหรือไม่? ที่ทุกๆวัน เมื่อคุณเปิดโซเชียลมีเดียขึ้นมาดู คุณก็จะเห็นชีวิตสุดเพอร์เฟค ของดารา เพื่อนฝูง และ เน็ตไอดอล ที่คุณฟอลโลว์ ไม่ว่าจะเป็น #MorningSelfie แบบตื่นมาหน้าใสๆในตอนเช้า #Eatclean กินแบบรักสุขภาพในตอนกลางวัน หรือกิจกรรมอะไรต่างๆ ที่เห็นแล้วรู้สึกอิจฉาตาร้อน และอดไม่ได้ ที่จะต้องอัพรูปชีวิตดีแข่งกับเขาบ้าง… แล้วสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ มันจริงหรือไม่?

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คลิปวีดีโอนี้ชื่อว่า “Is it INSTA LIE? Social media Vs. Reality – อินสตาแกรม หรือ อินสตาหลอกลวง? เมื่อโลกโซเชียล เจอกับโลกความเป็นจริง” สร้างสรรค์โดย Ditch the label องค์กรนานาชาติที่ร่วมมือกันแก้ปัญหา Bullying หรือการกลั่นแกล้ง ไม่ว่าจะเป็นในชีวิตจริง หรือในโลกออนไลน์ โดยเป้าหมายขององค์กร คือสร้างความเท่าเทียม หยุดยั้งการแบ่งแยกชนชั้น และส่งเสริม ให้ผู้คนที่ถูกกลั่นแกล้ง หรือ รู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง ให้มีความมั่นใจขึ้น ผ่านแคมเปญ และ กิจกรรมต่างๆ รวมถึงมีอาสาสมัครให้คำแนะนำ เพื่อให้พวกเขาผ่านปัญหาเหล่านี้ไปได้ ซึ่งในวีดีโอนี้ ได้รวบรวม ”เรื่องโกหก” ที่เราพบเห็นได้บ่อยในโลกโซเชียล ซึ่งจะมีเรื่องไหนบ้าง ลองคลิปชมดูได้เลยครับ

เห็นเขาอัพรูป สวยๆ ก็ไม่ได้หมายความว่า เขาจะเพอร์เฟค เห็นเขาอัพรูปสุขภาพดี ชีวิตดี ก็ไม่ได้หมายความว่า เขาจะสุขภาพดี หรือ ชีวิตดีตลอดเวลา โซเชียลมีเดีย ก็เหมือนกับ เรียลลิตี้โชว์ ที่ผ่านการตัดต่อและปรุงแต่งมาแล้วทั้งนั้นเต็มไปด้วย “เรื่องไม่จริง” ที่ถูกผลิตซ้ำขึ้นเรื่อยๆในทุกๆวัน ซึ่ง Ditch the label กำลังบอกกับทุกคนผ่านคลิปนี้ เป็นนัยๆว่า หากคุณกำลังท้อแท้ใจ หรือ คิดเปรียบเทียบตนเองกับผู้อื่น อย่าคิดแบบนั้นเลยครับ…คุณกำลังดูเรื่องไม่จริงอยู่ต่างหาก

Story by Nuttanun V.


แชร์ :

You may also like