HomeCreativityเต้านมยักษ์กลางลอนดอน ส่งข้อความปรับทัศนคติ “ให้นมในที่สาธารณะไม่ใช่เรื่องแปลก”

เต้านมยักษ์กลางลอนดอน ส่งข้อความปรับทัศนคติ “ให้นมในที่สาธารณะไม่ใช่เรื่องแปลก”

แชร์ :

เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ที่อังกฤษมีการฉลองวันแม่แห่งชาติกันตามปกติ ความผิดปกติก็คือถ้าใครได้ไปเดินแถวๆ Shoreditch ใน London จะมีโอกาสได้เห็นเต้านมยักษ์เป่าลมลอยอยู่บนยอดตึกสูง โดยจุดมุ่งหมายของแคมเปญนี้คือต้องการรณรงค์ให้คุณแม่มือใหม่ทั้งหลาย เลิกเขินอายในการให้นมบุตรในที่สาธารณะไม่ว่าจะเป็นการให้ผ่านเต้านมโดยตรง หรือการให้ผ่านขวดนมก็ตาม โดยมีการกล่าวถึงในบล็อกโพสต์ของสังคมคุณแม่ประจำลอนดอนว่า “ไม่น่าเชื่อเลยว่านี่ก็ปี 2017 แล้ว ยังมีคุณแม่จำนวนมากที่รู้สึกว่าถูกจับตามองเวลาที่พวกเธอให้นมลูกในที่สาธารณะ”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จุดตั้งต้นของไอเดียนี้มาจากการที่เอเยนซี่พยายามแแก้ปัญหาที่คุณแม่รู้สึกเขินอายเวลาต้องให้นม จึงหาทางช่วยพวกเธอให้รู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องน่าอายอะไรกับการป้อนนมลูกน้อยผู้ร้องงอแงและอยากให้คนทั่วไปเลิกมองด้วยสายตาไร้มารยาทเสียที จึงสร้างแคมเปญนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองสิทธิ์ของผู้หญิงทุกคนในการที่จะตัดสินใจว่าจะให้นมลูกของพวกเธอที่ไหนและเมื่อไหร่ก็ได้ โดยไม่ต้องรู้สึกผิดหรือับอายในความเป็นแม่ของตัวเอง ทั้งๆ ที่นี่ก็เป็นปี 2017 แล้ว แต่ยังน่าแปลกใจที่คุณแม่จำนวนมากต้องอึดอัดกับสายตาสกปรกบางคู่ที่มองมา และบางครั้งมีแม้กระทั่งคำพูดที่ไม่ดีลอยมาเข้าหูเวลาที่ให้นมลูกในที่สาธารณะ ไม่ว่าจะผ่านเต้านมโดยตรง หรือป้อนนมผ่านขวดนมก็ตาม

แคมเปญ #FreeTheFeed นี้จึงเลือกใช้เต้านมยักษ์มาสื่อสารแทน ว่ามันเป็นเรื่องปกติ ทุกคนก็โตมาด้วยนมแบบนี้กันทั้งนั้น ดังนั้นขอความร่วมมือเลิกมอง เพื่อคุณแม่ทั้งหลายจะได้เลิกอาย เพราะพวกเธอไม่ได้ทำอะไรผิด

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like