แนวทางปฏิบัติ ‘สื่อโฆษณาและเอเจนซี่’ โฆษณา Facebook และ สื่อนอกบ้าน

    0

    maat-2016-4-king-death-4

    สมาคมมีเดียเอเจนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย (MAAT) (วันที่ 17 ต.ค.) ล่าสุดประกาศแนวทางปฎิบัติสำหรับมีเดียเอเยนซี่ ฉบับที่ 4 สำหรับกรณีพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศร รามาธิบดี จักรี นฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร เสด็จสววรคต

    แนวทางปฏิบัติสำหรับสื่อนอกบ้าน และ สื่อออนไลน์ ดังนี้

    สื่อ OOH (Out of Home Media หรือ สื่อนอกบ้าน)

    1.บริษัทฯ จะทำการปิดไฟ Gateway Billboard และ Flyover 2.0 ทุกจุด ตั้งแต่ วันที่ 14 – 20 ตุลาคม 2559

    2.บริษัทฯ จะทำการออกอากาศแพร่ภาพเพื่อไว้อาลัยผ่านสื่อประเภทดิจิตอล ทั้งหมดของบริษัทฯ ตั้งแต่วันที่ 14-20 ตุลาคม 2559

    และบริษัทฯ จะทำ การ ชดเชยสื่อให้แก่ลูกค้าตามระยะเวลา (7 วัน) ซึ่งทางลูกค้าสามารถใช้สื่อโฆษณา ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2559 – 30 มีนาคม 2560

    3.หากลูกค้าท่านใด มีความประสงค์จะร่วมไว้อาลัย สามารถแจ้งความประสงค์ กลับไปที่บริษัทฯ ได้ ทั้งนี้ทางบริษัทฯ จะอำ นวยความสะดวกโดยการจัดทำสปอตไว้อาลัยที่ใส่ชื่อหน่วยงานลูกค้า เพื่อนำไปออกอากาศผ่านสื่อดิจิตอลของ บริษัทฯ

     

    สื่อออนไลน์ Online

    1.Facebook : คาดว่าจะกลับมาให้ลงโฆษณาได้วันพรุ่งนี้ (18/10/16)

    2.Youtube & Line : กำลังอยู่ในระหว่างพิจารณา และจะแจ้งกลับภายในวันนี้

    3.สมาคมดิจิตอลแห่งประเทศไทย (DAAT) อยู่ในระหว่างการพิจารณาขอความ ร่วมมือจากสมาชิกให้หยุดโฆษณาเป็นเวลา 7 วัน

     

     

     

    maat-2016-4-king-death

    maat-2016-4-king-death2

    ข้อมูลเพิ่มเติมจาก สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย), Digital Advertising Association (Thailand), DAAT ระบุว่า

    แนวปฏิบัติด้านการโฆษณาดิจิทัล

    แนะนำให้ระงับการลงประกาศโฆษณาในสื่อดิจิทัลอย่างน้อยจนถึงสิ้นวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2559 และอาจพิจารณาเริ่มลงสื่อโฆษณาอีกครั้งได้ในวันที่ 21 ตุลาคม 2559 เวลา 00.01 น. โดยทั้งนี้ให้ระมัดระวังการนำเสนอเนื้อหาในงานโฆษณา ควรนำเสนอเนื้อหาให้มีความเหมาะสม ไม่มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับความบันเทิงทุกประเภท ไม่มีภาพโฆษณาที่มีการแต่งกายหรือกิริยาอาการไม่เหมาะสม และควรพิจารณาใช้โทนสีที่เหมาะสม ไม่มีสีสันฉูดฉาดเกินสมควร

    ทั้งนี้ ลงประกาศโฆษณาในสื่อดิจิทัลหมายรวมถึง

    • สื่อ Digital ในรูปแบบ Reservation Display/Video ad บนพื้นที่ internet

    • สื่อ Digital ในรูปแบบ Self-serve or Biddable Media (Google Display Network, YouTube, Facebook, Programmatic และอื่นๆ)

    • สื่อ Social Media

    อ้างอิงจาก

    *** ข้อมูลมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา อัพเดทข้อมูลจากทางราชการ***