HomeSponsoredStorytelling สไตล์ “โรซ่า” เห็นคุณค่าทุกความมุ่งมั่น ไม่ว่าแพ้หรือชนะ

Storytelling สไตล์ “โรซ่า” เห็นคุณค่าทุกความมุ่งมั่น ไม่ว่าแพ้หรือชนะ

แชร์ :

11

จากความตั้งใจของ “โรซ่า” แบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารของคนไทย ที่เชื่อว่าคุณค่าของการกระทำที่ตั้งใจ ล้วนแล้วแต่มีความหมาย เช่นเดียวกับนักกีฬาทุกคนที่มุ่งมั่น ทุ่มเท ทำให้ชื่อเสียงของประเทศไทยได้เข้าไปอยู่ในการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ ในกีฬาโอลิมปิก ก็ควรค่าแก่การยกย่องแล้ว ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร พวกท่านทุกคนคือฮีโร่สำหรับคนไทย  จากความใกล้ชิดที่แบรนด์อาหารรายนี้มองเห็นความมุ่งมั่นของนักกีฬามาโดยตลอด จึงเกิดเป็นแคมเปญ  โรซ่าเห็นคุณค่าทุกความมุ่งมั่น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณค่าของนักกีฬาไม่ได้เริ่มที่เหรียญ

เนื่องในมหกรรมกีฬาครั้งยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้น 4 ปีครั้ง “โรซ่า” พบอินไซต์ว่า นักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วมแข่งขันล้วนต้องใช้ความพยายามฝึกซ้อมเป็นเวลาหลายปีต่อเนื่องกัน บางคนต้องเสียสละความฝันส่วนตัว เพื่อทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อมกีฬา กว่าจะเข้าร่วมการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ขนาดนั้นได้ “โรซ่า” จึงขอเป็นส่วนหนึ่งที่หยิบยกนำเอาเรื่องราวของพวกเขามาถ่ายทอด ผ่านแคมเปญ “โรซ่าเห็นคุณค่าทุกความมุ่งมั่น” วิดีโอคลิปออนไลน์ และสื่อวิทยุ เพื่อบอกเล่าเรื่องที่อาจยังไม่มีใครรู้ว่า พวกเขาต้องตื่นแต่เช้า ฝึกซ้อมซ้ำไปซ้ำมา หลายครั้ง จนร่างกายบาดเจ็บ กดดันสารพัด เพื่อความภูมิใจที่ได้ลงแข่งในนามทีมชาติไทย

ต่อเนื่องด้วย Storytelling ในรูปแบบ Photobook ที่ดึงดูดความสนใจ  ด้วยความน่ารักของ “สิ่งของ” คู่กายของนักกีฬา มาแสดงให้เห็นว่านักกีฬา ต้องฝึกซ้อมหนักแค่ไหน อดทน และเสียสละขนาดไหน ด้วยภาษาง่ายๆเป็นกันเอง ที่สนุกและชวนติดตาม

เช่น บันไดจักรยานของ อะแมนด้า คาร์ ที่บ่นว่าเขาเองก็มีหัวใจ และเหนื่อยแค่ไหนที่โดน “ถีบ” ทุกวันเลย แต่ในที่สุดเขาก็ต้องยอมใจนักกีฬาคนนี้ ยอมให้อะแมนด้าเหยียบและถีบ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้อะแมนด้ามุ่งสู่ความฝัน เพื่อให้ธงชาติไทยโบกสะบัดในสนามการแข่งขัน

หรือ “รองเท้าผู้โชคดี” รองเท้าวิ่งของ เจน วงษ์วรโชติ  นักกรีฑามาราธอนหญิง ทีมชาติไทย ที่เคยภูมิใจว่าตัวเองเป็นรองเท้าที่สวยวิ๊งที่สุดในชั้นวาง แต่พอมาเจอกับ เจน ชีวิตก็เปี๊ยนไป๊ กลายเป็นนางฟ้าตกเหว โดนปลุกให้ตื่นมาซ้อมตั้งแต่ตี 4 จะฝนตกแดดออก นางก็ต้องทำหน้าที่ จนกระทั่ง เจน ได้เป็น 1 ใน 2 นักวิ่งหญิงของไทยที่ทำเวลาได้ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง 45 นาที ในการแข่งขันวิ่งมาราธอน 42 กิโลเมตร และเข้าร่วมมหกรรมกีฬาครั้งยิ่งใหญ่ในนามทีมชาติไทยด้วย เย้!!!

ความจริงแล้วยังมีเรื่องราวของนักกีฬาอีกหลายคน ที่สิ่งของข้างกายของพวกเขา ได้ออกมาเล่าเรื่องราวของเจ้าของที่กว่าจะได้มาเป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทย ต้องเสียสละ ทุ่มเท ผ่านอุปสรรคต่างๆ มากมาย ติดตามความมุ่งมั่นของนักกีฬาทุกคนได้ที่เพจ https://www.facebook.com/rozafood/

แคมเปญนี้เพื่อความมุ่งมั่นทุ่มเทของนักกีฬาทุกคน

ช่วงก่อนการแข่งขัน หลังจากบอกเล่าเรื่องราวของนักกีฬาหลายๆ คน โรซ่า ได้เป็นสื่อกลางเชิญชวนให้คนไทยร่วมส่งกำลังใจไปให้กับนักกีฬา โดยใช้สื่อออนไลน์เป็นเครื่องมือ ให้ผู้บริโภคส่งความรู้สึกออกมาได้ง่ายขึ้น แล้วส่งกำลังใจไปให้นักกีฬาได้อ่าน

แคมเปญนี้จึงเป็นแคมเปญที่ทำงานตั้งแต่คบเพลิงในสนามยังไม่ถูกจุดขึ้น จนกระทั่งจบการแข่งขัน โดยมีเป้าหมาย เพื่อส่งแรงเชียร์และกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทยในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ และให้คนไทยเห็นคุณค่าของความมุ่งมั่น ทุ่มเท และทำเพื่อประเทศชาติเหมือนกัน ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ นักกีฬาทุกคนก็คือฮีโร่ของคนไทยทั้งประเทศ

โฆษณาเรื่องแรก ที่ เมย์-รัชนก ไม่ต้องตีแบด  

ถึงแม้ว่าภาพรวมนักกีฬาไทยจะคว้าเหรียญไม่ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ แต่คุณค่าของพวกเขาก็ไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด โรซ่า ส่งภาพยนตร์โฆษณาเรื่อง “ทุกคำของแม่มีประโยชน์” ออกมาสื่อสารกับนักกีฬาหรือคนที่กำลังท้อแท้ แค่ “หายใจลึกๆ แล้วเอาใหม่” เรื่องง่ายๆ ที่อาศัยพลังใจของตัวเองและกำลังใจจากคนใกล้ตัว โดดเด่นด้วยก็อปปี้ “ทุกคำของแม่มีประโยชน์” ที่เล่นความหมาย “คำ” ที่แปลว่าคำพูด และอาหาร เชื่อมโยงถึงภาพลักษณ์ของโรซ่า ทุกมื้อ ทุกคำ ที่โรซ่าส่งมอบล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ เหมือนกับที่โรซ่า เป็น Family Food ของคนในครอบครัว ที่มีส่วนช่วยเติมพลังให้ทุกคน

โฆษณาเรื่องนี้มีนักกีฬาขวัญใจคนไทย เมย์-รัชนก พรีเซ็นเตอร์คนใหม่ของโรซ่า มาแสดงนำ เป็นโฆษณาเรื่องแรกที่น้องเมย์ได้ควงคู่คุณแม่มาโชว์ตัว และเป็นผลงานที่น้องเมย์เองก็เอ่ยปากว่า “นี่เป็นเรื่องแรกที่เมย์ไม่ต้องตีแบด” ที่ผ่านๆ มาโฆษณาเรื่องอื่นต้องโชว์ภาพเวลาอยู่ในสนามซึ่งคนไทยคงเห็นกันชินตาแล้ว แต่นี่คืออีกมุมของชีวิตน้องเมย์ ถึงแม้ว่าด้วยความเป็นที่นักกีฬาแอ็คติ้งบางช็อตก็ไม่ได้ลื่นไหลนัก แต่พอมีคนใกล้ตัวอย่างคุณแม่อยู่ใกล้ๆ ก็ทำให้มีความเป็นธรรมชาติสูง

ในระยะหลัง โรซ่า ชวนให้คนไทยหันกลับไปมองถึงเส้นทางที่กว่าจะมาถึงการเป็นนักกีฬา ที่ต้องแลกมาด้วยความเสียสละ ความมุ่งมั่น ทุ่มเท และอดทนเป็นระยะเวลายาวนาน เพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงและเกียรติภูมิของประเทศไทย โรซ่า ขอเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเติมพลังกายให้นักกีฬาทุกคนมีพละกำลังพร้อมสู้ศึกการแข่งขัน เหมือนประโยคที่อะแมนด้า คาร์ เคยพูดด้วยสำเนียงน่ารักๆ ว่า “ของโปรดประโยชน์เยอะ” และมาปีนี้ “ทุกคำของแม่มีประโยชน์” จะทำหน้าที่ส่ง Functional Benefit ของผลิตภัณฑ์และ Emotional Benefit ที่ครอบครัวมีต่อกัน คอยให้กำลังใจซึ่งกันและกันไปสู่หัวใจคนไทยทุกคน

Client: บริษัท ไฮคิว ผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด

Agency: แอมแม็กซ์ ทีม


แชร์ :

You may also like