Apple ทุ่มเงินราว 1 พันล้านเหรียญสหรัฐเพื่อลงทุนใน Didi Chuxing Technology Co. บริการ Ride-Sharing โมเดลคล้ายกับ Uber และเป็นคู่แข่งกันโดยตรงในประเทศจีน ทั้ง 2 แบรนด์ต่างก็แข่งขันกันรุนแรงและใช้วิธี Subsidies ค่าบริการเพื่อดึงดูดให้พลขับทั้งหลายยอมลงทะเบียนเข้าร่วมเป็นสมาชิกของแบรนด์ตัวเอง
Didi Chuxing Technology Co. ก่อตั้งโดย Didi Kuaidi เป็นเครือข่ายบริการขนส่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ปักกิ่ง ถือว่าเติบโตเร็วกระฉูด เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2015 มีการประเมินว่าบริษัทดังกล่าวน่าจะมีมูลค่าราว 6 พันล้านเหรียญสหรัฐ แต่ในเดือนเมษายน ปีนี้ The Wall Street Journal คาดการณ์ว่าจะมีมูลค่าถึง 25 ล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว หลังจากควบรวมกิจการบริษัทบริการแท็กซี่ 2 รายในประเทศจีนเข้าด้วยกัน จนกลายเป็นผู้ให้บริการที่มีมาร์เก็ตแชร์สูงที่สุดในประเทศจีน ครอบคลุม 400 เมือง และไม่ใช่แค่ให้บริการโดยรถยนต์ส่วนตัวเท่านั้น Didi ยังมีบริการรถบัสพร้อมคันขับ กับคนขับอย่างเดียวแล้วไปขับรถยนต์ส่วนตัวของลูกค้าให้