ดราม่าเบาๆ โฆษณาใหม่ Under Armour จุดทรมานที่สุดของ Michael Phelps สู่จุดสูงสุดของชีวิต

under armour rule yourself

ตำนานนักว่ายน้ำระดับโลก Michael Phelps เป็น endorser หรือ ผู้รับรองความน่าเชื่อถือให้กับ Under Armour แบรนด์เครื่องกีฬาและเสื้อผ้ากีฬาสัญชาติอเมริกัน มาตั้งแต่ปี 2010 Phelps โด่งดังมากๆจากการประสบความสำเร็จในกีฬาโอลิมปิก ปัจจุบันด้วยวัย 30 ปี Phelps ฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อการแข่งขันในเดือนสิงหาคมที่กำลังจะมาถึง ณ เมืองริโอ ประเทศบราซิล ซึ่งเป็นโอลิมปิกครั้งสุดท้ายของเจ้าตัว

Under Armour จึงร่วมเฉลิมฉลองความทุ่มเทหยดสุดท้ายด้วยโฆษณาสุดสง่าและน่าค้นหาจากเอเจนซี Droga5 นำเสนอโปรแกรมการฝึกที่เข้มข้น เพื่อเตรียมพร้อมต่อสปอตไลท์ที่จะส่องฉายตรงมขณะวินาทีอันน่าจดจำในสระแข่งขัน

Phelps คือเจ้าของเหรียญโอลิมปิกสูงสุดกว่า 22 เหรียญ(เหรียญทอง 18)จากการแข่งสามครั้ง แน่นอน Phelps ในโฆษณาตัวนี้ดูจะเต็มไปด้วยริ้วรอยจากอายุที่มากขึ้น แถมยังไว้หนวด(ไม่แน่ใจว่ามันจะทำให้เค้าช้าลงสักเสี้ยววินาทีหรือเปล่า?) แต่ที่ชัดเจนคือ Phelps ไม่ปล่อยให้ร่างกายตัวเองได้พักเลยแม้วัยจะล่วงเลยมาถึงเลขสามก็ตาม

โฆษณาเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “Rule Yourself” โฆษณาโชว์การว่ายน้ำท้าแรงต้านทานของ Phelps, ยกน้ำหนัก, เสริมคาร์โบไฮเดรต, อาบน้ำแข็ง, ถูกโค้ชตะโกนใส่, นอนหลับกระสับกระส่าย ทั้งหมดแสดงถึงความแน่วแน่มั่นคงต่องานแต่ก็เหมือนถูกหลอกหลอนไปพร้อมๆกัน(มีช็อตหนึ่งแสดงให้เห็นว่า Phelps เข้ารับการบำบัด “cupping therapy” ซึ่งดูน่าเจ็บปวดแทนทีเดียว) และส่วนที่ช่วยส่งเสริมอารมณ์ของโฆษณาได้ดีมากๆคือเพลงประกอบ “The Last Goodbye” ของ The Kills

โฆษณาพยายามสื่อให้เห็นถึงความเหน็ดเหนื่อยและยากลำบาก บนโลกแห่งความเป็นจริงที่มีแต่ความพยายามเท่านั้นที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จ สอดคล้องกับข้อความในตอนจบของโฆษณาที่ว่า “It’s what you do in the dark that puts you in the light” หรือ “สิ่งที่เราทำในความมืด นั่นแหละ จะทำให้เราอยู่ท่ามกลางแสงสว่าง”

โฆษณาเริ่มเผยแพร่ในงานอีเวนท์ของ Under Armour ณ เมือง Baltimore ซึ่งเป็นทั้งเมืองเกิดของ Phelps และสำนักงานใหญ่ของ Under Armour 

https://www.youtube.com/watch?v=Xh9jAD1ofm4

[xyz-ihs snippet=”LINE”]

ที่มา: adweek